Seeding Shopee là gì? Cách seeding shopee tăng hiệu quả bán hàng

Trong hàng loạt những phương pháp quảng bá, marketing được áp dụng trên Shopee thì Seeding được coi là một trong những phương pháp giá rẻ mà lại mang đến hiệu quả rất tốt cho shop trong việc tạo dựng sự uy tín cho sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu trên Shopee. Vậy Seeding shopee là gì? Seeding shopee thế nào để tăng hiệu quả bán hàng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

1. Seeding Shopee là gì?

Seeding Shopee hiểu một cách đơn giản là việc đăng ký nhận thông báo sản phẩm từ kênh của shop, vote sao những sản phẩm hoặc đánh giá về sản phẩm/dịch vụ… trên chính tài khoản shopee của shop.

Nó còn có thể được thực hiện bởi những Influencer, KOLs sẽ review về công dụng, chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng của shop trên Facebook, trên Tiktok hay trên Youtube…

2. Lợi ích khi Seeding Shopee

Seeding Shopee là một giải pháp tiếp thị kỹ thuật số cần phải có cho các doanh nghiệp vì: 

  • Tiết kiệm chi phí: Chi phí đầu tư seeding rẻ hơn rất nhiều so với các hình thức marketing khác như chạy quảng cáo, thuê KOLs …

  • Xây dựng uy tín cho sản phẩm / dịch vụ hoặc thương hiệu của cửa hàng trên chính nền tảng Shopee hoặc trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Youtube hoặc Tiktok. 

  • Quảng cáo đích thực: Seeding giống như một hình thức quảng cáo được thể hiện trong các nhận xét và đánh giá sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ khách hàng của cửa hàng có thể so sánh với trải nghiệm của người dùng thông thường (người mua) hoặc được lồng vào một câu chuyện liên quan đến sản phẩm.

3. Các cách Seeding shopee hiệu quả

Hiện tại thì có 2 cách thức seeding shopee được người bán sử dụng nhiều nhất:

Theo cách thức tiến hành

Theo cách thức tiến hành, seeding trên Shopee chia làm 2 loại:

– Seeding thủ công: Là việc seeding bằng chính những tài khoản Shopee cá nhân tự tạo. Dùng chúng để đăng ký tài khoản bán hàng của shop, đánh giá hoặc vote sao cho shop.

– Seeding bằng công cụ: Là việc sử dụng các phần mềm/công cụ hỗ trợ seeding.

Theo nền tảng thực hiện seeding

Theo nền tảng thực hiện seeding, seeding trên Shopee chia làm 2 loại

– Seeding trên Shopee: Là việc thực hiện các hành động seeding trên chính sàn thương mại điện tử Shopee. 

– Seeding trên các trang mạng xã hội: Là việc trả tiền cho những Influencer, KOLs để họ review, đánh giá về sản phẩm. Đường link mua sản phẩm sẽ được đặt ở ngay trong bài viết/video. Khi đó, những người đọc/xem bài viết/video đó sẽ click vào đường link đó để xem xét mua sản phẩm nếu họ bị thuyết phục.

Ngoài ra, việc seeding trên các trang mạng xã hội còn được thể hiện ở các review, đánh giá sản phẩm của cả những người bình thường hay nói cách khác là những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm đó.

Như vậy, Seeding Shopee chính là một cách thức tuyệt vời để người bán trên Shopee có thể tăng uy tín cho sản phẩm hay thương hiệu của mình từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng hiệu quả.

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/seeding-shopee-la-gi-cach-seeding-shopee-tang-hieu-qua-ban-hang.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *