Hướng dẫn người mua gửi trả hàng cho shop trên Shopee nhanh chóng

 

Để đảm bảo quyền lợi cho người dùng khi mua sắm online trên Shopee sẽ có chính sách trả hàng hoàn tiền đối với sản phẩm không đúng như mô tả, lỗi hay bị hư hỏng. Nếu gặp phải tình trạng không hài lòng với đơn hàng đã mua tại shop bạn đã biết cách gửi hàng cho shop trên Shopee như thế nào để được hoàn lại tiền nhanh chóng chưa? Nếu chưa bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn ngay cho bạn nhé. 

 

 

Các bước gửi trả hàng về cho shop trên Shopee

Bước 1: Gửi yêu cầu trả hàng hoàn tiền trên Shopee
 

Khi kiểm tra đơn hàng bạn cảm thấy sản phẩm bị hư hỏng và không giống mô tả bước đầu tiên bạn cần gửi yêu cầu trả hàng hoàn tiền trên ứng dụng shopee bằng cách sau: 

  • Truy cập tài khoản ứng dụng Shopee >> Tôi >> Đơn mua.  

  • Chọn đơn hàng muốn hoàn trả >> Chọn Yêu cầu trả hàng hoàn tiền. Bạn cần cung cấp lý do hình ảnh sản phẩm có vấn đề để được Shopee xét duyệt. 
     

 

Bước 2: Đóng gói lại sản phẩm 
 

Sau khi yêu cầu trả hàng được chấp nhận người mua cần nhanh chóng đóng gói sản phẩm như ban đầu (bao gồm phụ kiện, quà tặng đi kèm nếu có) và đúng quy cách vận chuyển để tránh sản phẩm bị bể vỡ trong quá trình vận chuyển.

 

Bước 3: Dán phiếu trả hàng 
 

Dán phiếu trả hàng lên trên gói hàng, để đảm bảo gói hàng được vận chuyển đến đúng địa chỉ của Người bán. Bạn cần in phiếu trả hàng với thông tin có sẵn được gửi tới email mà bạn đã cung cấp. Hoặc tự tạo phiếu trả hàng với những thông tin sau:
 

  • Mã đơn hàng

  • Thông tin của Người mua (Tên, số điện thoại, địa chỉ)

  • Địa chỉ trả hàng của Người bán (thông tin này hiển thị trong mục Trả hàng/ Hoàn tiền)

 

 

Bước 4: Giao hàng cho đơn vị vận chuyển 
 

Người mua cần giao đơn hàng hoàn trả cho các đơn vị vận chuyển phải là một trong các đơn vị dưới đây:
 

Lưu ý: Phí trả hàng sẽ do người mua thanh toán trực tiếp cho đơn vị vận chuyển trước khi gửi trả hàng (trừ trường hợp đã thỏa thuận với Người bán trong mục Chat trên shopee. Bạn cần giữ lạ  hóa đơn gửi trả hàng để làm bằng chứng đã giao hàng hoàn trả thành công cho đơn vị vận chuyển.

 

Bước 5: Điền thông tin trả hàng trên shopee 
 

Chọn mục Tôi > Mua hàng > Trả hàng/ Hoàn tiền > Chọn đơn hàng bạn hoàn trả > Nhấn “Điền Thông tin Vận Chuyển” và Nhập chính xác thông tin trả hàng, bao gồm:
 

  • Nhà vận chuyển bạn đã gửi hàng hoàn trả

  • Mã vận đơn trả hàng (xem trên hóa đơn trả hàng hoặc liên hệ đơn vị vận chuyển để được cung cấp thông tin)

  • Ảnh hóa đơn trả hàng thấy rõ các thông tin: mã vận đơn, người gửi, người nhận ( Tên, địa chỉ và số điện thoại) và ảnh gói hàng gửi hoàn trả. 

 

Bước 6: Nhấn Giao bên dưới để xác nhận bạn đã giao cho Người bán.

 

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ giúp người mua gửi đơn hoàn trả dễ dàng và nhận được tiền hoàn nhanh chóng. Chúc các bạn thành công!!!

 

 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/huong-dan-nguoi-mua-gui-tra-hang-cho-shop-tren-shopee-nhanh-chong.html


Post Views:
204

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *