Những chiến lược marketing đáng học hỏi từ Shopee

Ngày 8/2016, Shopee chính thức ra mắt tại Việt Nam và chỉ trong vòng 5 năm, nó đã vững vàng đứng ở vị trí top đầu trong tất cả các sàn thương mại điện tử hiện nay dù có mặt muộn nhất như Lazada, Tiki, Sendo. Lý do lớn nhất cho sự thành công vượt trội này không thể không kể đến những chiến lượng marketing đỉnh cao của Shopee để đưa sàn phát triển mạnh mẽ và rộng khắp. Vậy những chiến lược marketing đó là gì? Hãy cùng theo dõi nhé.  

1. Chiến lược quảng cáo trên tất cả các kênh truyền thông

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của các kênh truyền thông, Shopee đã không ngần ngại sử dụng tất cả để quảng cáo cho mình. Hiện nay, không khó để bắt gặp quảng cáo Shopee trên tất cả các nền tảng truyền thông lớn và phổ biến nhất như Facebook, Instagram, Youtube,… Cùng với đó là xuất hiện nhiều trên các phương tiện giao thông công cộng, trên TV. 

Chiến lược này đã giúp Shopee có thể tiếp cận đến hàng triệu người và ghi được dấu ấn vô cùng mạnh mẽ.

2.  Chiến lược sử dụng người nổi tiếng

Sử dụng tầm ảnh hưởng và sức hút của những người nổi tiếng để làm đại diện thương hiệu đang là chiến lược marketing cực kỳ thông minh khi được nhiều thương hiệu lớn áp dụng thành công. Và Shopee cũng không đứng ngoài cuộc. 

Sàn TMĐT này đã không ngại bỏ ra một số tiền cực lớn để mời được nhiều nhân vật nổi tiếng có lượng fan khủng trong giới giải trí cả trong và ngoài nước như: Sơn tùng MTP, Bảo Anh hay thậm trí là cả BLACKPINK, NCT nhóm nhạc nổi tiếng ở Hàn Quốc để làm gương mặt đại diện cho mình trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm, thương hiệu. 

Vì thế, Shopee dễ dàng mở rộng thị trường một cách rộng rãi và tiếp cận với nhiều đối tượng hơn nữa.

3. TVC quảng cáo bắt trend 

Tận dụng sức nóng của xu hướng, sức ảnh hưởng có sẵn của trend, Shopee đã cho ra đời những TVC quảng cáo “bắt trend” cực kỳ thành công. Không cần cố gắng gây sự chú ý mà vẫn có thể lan truyền rộng rãi và thu hút người dùng một cách tự nhiên nhất.

Một số TVC quảng cáo “bắt trend” hot nhất có thể kể đến như: Đoạn TVC quảng cáo sự kiện “mừng sinh nhật 12.12” với bản hit “DDU-DU DDU-DU” của Blackpink. Hay một TVC được coi là một cú nổ lớn của Shopee trên toàn Đông Nam Á đó là sự kết hợp giữa Bùi Tiến Dũng, Bảo Anh với bài hát làm mưa làm gió Baby Shark,…

4. Chiến lược marketing trợ giá vận chuyển

Nhận thấy, khách hàng khi mua hàng online thường rất để ý đến vấn đề phí ship vì thấu hiểu được điều này Shopee đã lên chiến dịch marketing trợ giá vận chuyển, áp dụng chính sách mã freeship – một điểm cộng rất lớn để Shopee có thể xây dựng được lượng người dùng đông đảo cho mình.

Ví dụ như: Tung tính năng giao hàng 4 giờ. Đều đặn tặng mã giảm giá và mã giao hàng miễn phí cho người dùng,….

Để trở thành một cái tên nổi bật và đứng vững trên thị trường thương mại điện tử, Shopee đã có những chiến lược marketing rất thông minh để quảng bá cho mình. Hy vọng với bài viết trên, sẽ giúp các doanh nghiệp có thể học hỏi cũng như áp dụng thật tốt những chiến lược này để giúp thương hiệu phát triển thật mạnh mẽ. 

 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/nhung-chien-luoc-marketing-dang-hoc-hoi-tu-shopee.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *