Quản lý đơn hàng hiệu quả với tính năng Shopee Webchat

Để hỗ trợ người bán quản lý đơn hàng hiệu quả và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Vì thế trên shopee đã thiết lập tính năng  webchat. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng cũng như một số thông tin về nó. Hãy cùng mình tìm hiểu bài viết ngay sau đây. 

Tìm hiểu Shopee webchat

Shopee Webchat là một tính năng tiện lợi để quản lý các cuộc trò chuyện của Shop, thêm vào đó Webchat còn tích hợp thêm các tính năng quản lý đơn hàng giúp Người bán dễ dàng tìm thông tin hơn khi chat với Người mua. 

Shopee Webchat gồm 4 phần chính:

+  Cột tìm kiếm

Cột tìm kiếm cung cấp tính năng tìm kiếm với nhiều tùy chọn giúp người bán hàng có thể sắp xếp các cuộc trò chuyện và giải đáp mọi thắc cho khách hàng.
 

+ Cửa sổ Chat

Với phần này người bán có thể tùy chỉnh tin nhắn nhằm tạo cuộc trò chuyện hấp dẫn thu  hút hơn. Người bán có thể gửi những hình ảnh và nhãn dán vui nhộn để tăng sự thu vị khi giao tiếp trò chuyện với khách hàng. Ngoài ra có phá bỏ rào cản giữa người mua và người bán.

                     

+ Cửa sổ cài đặt

Tại đây người bán có thể cài đặt chat để phục vụ giải đáp thông tin khách hàng mọi lúc mọi nơi. 

+ Cửa sổ quản lý đơn hàng

Cửa sổ quản lý đơn hàng giúp Người bán thấy tổng quan lịch sử mua hàng của từng Người mua, ngoài ra có thể quản lý sản phẩm và mã giảm giá của Shop.
 

Cách sử dụng cửa sổ quản lý đơn hàng trên Shopee webchat

1. Quản lý đơn hàng

+ Theo dõi Chi Tiết Đơn Hàng

Thông tin đơn Hàng luôn luôn để chế độ công khai cả người mua và người bán đều biết. Các thông tin sẽ được cập nhật mỗi ngày như: ngày giao hàng, đơn vị vận chuyển
của đơn hàng trong từng mục.

Ngoài ra người bán cũng có thể Gửi cho Người mua chi tiết đơn hàng của họ hay theo dõi chi tiết đơn hàng bằng cách chọn Chi tiết, Shop sẽ được chuyển hướng đến trang chi tiết đơn hàng trong Kênh Người Bán. 

+ Khách hàng có thể mặc cả

Người mua đôi khi có thể trả giá thấp hơn so với giá bán. Điều này thường xảy ra khi họ mua với số lượng lớn. Người bán có thể Chấp Nhận hoặc Từ Chối các trả giá trong cửa sổ Chat hoặc thông qua biểu tượng chiếc búa trong cửa sổ quản lý đơn hàng.
 

2. Giới thiệu sản phẩm
 

Bảng Sản Phẩm có thể giúp Shop hiểu rõ hơn về những gì Người mua cần. Bạn có thể xem tổng quan về hiệu suất sản phẩm của Shop trong cột và phân loại sản phẩm của bạn thông qua:

+  Bán chạy

Các sản phẩm sẽ được sắp xếp theo hiệu suất, các sản phẩm bán chạy nhất sẽ xuất hiện ở đầu danh sách.

+ Gần đây

Các sản phẩm sẽ xuất hiện theo thứ tự được thêm vào Shop từ mới nhất đến cũ nhất. Ngoài ra Shopee sẽ giúp bạn gợi ý những sản phẩm nên bán nhiều hơn thông qua: người gợi ý và hệ thống gợi ý.

 

3. Gửi Mã Giảm Giá

Người mua sẽ có lúc bỏ lỡ một số mã giảm giá của Shop trong trang sản phẩm nếu họ không chủ động tìm kiếm. Sử dụng bảng Voucher để tiếp cận với Người mua hoặc có thể gửi mã giảm giá trực tiếp qua Chat bằng cách chọn và gửi. Khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được các mã giảm giá và ưu đãi siêu hấp dẫn từ phía người bán. Từ đó kích nhu cầu mua sắm của người dùng.

Hy vọng những thông tin hữu ích mình đã chia sẻ ở trên hy vọng các bạn sẽ sử dụng tính năng Shopee Webchat hiệu quả. Đặc biệt là tính năng quản lý đơn hàng giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thu lại lợi nhuận nhanh cho các nhà kinh doanh. 

 

 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/quan-ly-don-hang-hieu-qua-voi-tinh-nang-shopee-webchat.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *