Sáng tạo thêm nội dung cùng Google Trend visual

Google Trend
Google Trend

Một khi bắt đầu sử dụng Google Trend, bạn sẽ khó để dừng sử dụng công cụ này. Có hàng tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi năm. Sẽ thật tuyệt nếu khai thác và sử dụng thông tin trên Google theo ý muốn phải không? Bạn muốn sử dụng thông tin đó để thúc đẩy việc sáng tạo nội dung và SEO? Làm cách nào để hiểu rõ hơn về thói quen và sở thích của khách hàng tiềm năng? Có một cách và một công cụ tuyệt vời để chỉ dẫn cho bạn đó là Google Trend visual.

Trong cuộc trò chuyện của CMI Twitter gần đây về content marketing cho doanh nghiệp nhỏ, một người tham gia đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến những cách Google Trend visual có thể được sử dụng để sáng tạo thêm cho nội dung. Để giải quyết vấn đề này, sau đây là một vài tính năng mà có thể khiến bạn ngạc nhiên khi tìm hiểu về công cụ đa năng này. 

Những tính năng cơ bản của Google Trend

Google giải thích rằng, “Google Trend cung cấp cho bạn cái nhìn sơ lược về những chủ đề cả thế giới đang quan tâm”. Các xu hướng này bắt đầu từ năm 2004 và tiếp tục diễn ra. Chúng có thể được sắp xếp theo các loại tìm kiếm (web, hình ảnh, tin tức, sản phẩm hoặc YouTube), theo khu vực địa lý, theo khoảng thời gian, theo danh mục và theo công cụ. Google Trend cho phép bạn so sánh tối đa năm cụm từ tìm kiếm cùng một lúc.

Những tính năng khác của Google Trend bao gồm Google Trend visual, Hot Searches và Top Charts. Hot Searches liệt kê các từ khóa được tìm kiếm hàng đầu theo ngày, Google cho biết họ cập nhật dữ liệu này với tốc độ nhanh chóng (Bạn có thể xem hot searches ở các quốc gia khác nhau). Top Charts là danh sách các từ khóa được tìm kiếm phổ biến nhất trên Google theo danh mục được cập nhật hàng tháng (Hiện tại, top charts chỉ có sẵn ở Hoa Kỳ). Google tiếp nhận các phản hồi và xem xét yêu cầu về loại biểu đồ do Google tạo ra và sắp xếp. Sau đây là các dịch vụ hiện tại và các chủ đề phổ biến nhất trên Google Trend:

  • Kinh doanh và Chính trị: doanh nhân, trường Cao đẳng & Đại học, công ty dịch vụ năng lượng, công ty tài chính, cơ quan chính phủ, chính trị gia, Thống đốc Hoa Kỳ
  • Giải trí: diễn viên, DJ,  chương trình thiếu nhi, phim ảnh, ca sĩ, nhạc sĩ, con người, chương trình thực tế, bài hát, chương trình truyền hình, nghệ sĩ hàng đầu dành cho thanh thiếu niên
  • Tự nhiên và Khoa học: động vật, nguyên tố hóa học, các giống chó, thuốc, nhà khoa học, công nghệ phần mềm, vũ trụ
  • Shopping: công ty ô tô, ô tô, thương hiệu thời trang, công ty bán lẻ, ô tô thể thao
  • Thể thao: vận động viên, cầu thủ bóng chày, đội bóng chày, cầu thủ bóng rổ, đội bóng rổ, cầu thủ bóng đá, đội bóng đá, đội thể thao.
  • Du lịch và Giải trí: tác giả, sách, thành phố, cocktail, các quốc gia và lãnh thổ, đồ uống, đồ ăn, trò chơi, nhà hàng phục vụ nhanh, whisky

Chính xác thì tất cả dữ liệu của Google trend của Google có thể giúp gì cho content, marketing? Dưới đây là một số ý tưởng nhằm nâng cao quá trình và dự án sáng tạo nội dung thông qua Google Trend insight:

1. Tiến hành nghiên cứu từ khóa bằng Google Trend

Nghiên cứu từ khóa và kết quả đều thực hiện online. Vì vậy, điều quan trọng là phải làm đúng. Khi bạn đã tạo danh sách từ khóa bằng Google Analytics và Webmaster Tools (search console) và đã chỉnh sửa danh sách từ khóa đó trong Google AdWords. Sử dụng Google Trend để giúp xác nhận những từ khóa đã lựa chọn và còn có thể tìm thấy một vài từ khóa mới.

Như đã đề cập ở trên, có thể so sánh tối đa năm thuật ngữ cùng một lúc. Ví dụ: hãy xem một số từ khóa về cử tạ:

Nhập và so sánh các cụm từ “weight lifting,” “strength training,” và “lifting weights”, chúng tôi sẽ chọn chỉ xem xét dữ liệu từ Hoa Kỳ. Rõ ràng, “Weight lifting” là tù khóa chiến thắng ở đây.

Bên dưới biểu đồ kết quả, Google Trend cũng sẽ liệt kê từ khóa có liên quan, điều này giúp đề xuất các từ khóa bổ sung mà bạn có thể muốn thêm vào danh sách từ khóa của mình. Sau đó, nhấp vào “Rising” tạo ra một danh sách các từ khóa có liên quan đang trở nên phổ biến trong một khoảng thời gian nhất định và đang thịnh hành trên Google.

Một lưu ý nhỏ, hãy chú ý đến sự gia tăng đột biến khi hiển thị kết quả tìm kiếm cho “weight lifting” (được đánh dấu bằng chữ “L” trong biểu đồ). “News headlines” được kiểm tra và tạo ra các chữ cái này trên biểu đồ. Di chuột qua chữ cái trên đầu bảng và bạn thấy dòng tiêu đề về việc Trung Quốc giành huy chương vàng môn cử tạ trong Thế vận hội – sự kiện đã gây ra sự gia tăng tạm thời khi tìm kiếm từ khóa “weight lifting”.

Tiến hành nghiên cứu từ khóa bằng Google Trend
Tiến hành nghiên cứu từ khóa bằng Google Trend

2. Kiểm tra từ khóa trên trang web

Kiểm tra định kỳ các từ khóa và cụm từ khóa mà trang web của bạn đã được tối ưu hóa. Nhập từ khóa đó vào Google Trend để xem từ khóa nào có xu hướng giảm, nếu giảm bạn có thể cân nhắc thay đổi từ khóa để tăng hạng.

Bạn cũng có thể kiểm tra các từ khóa đang hướng đến các khu vực địa lý nhất định. Bạn có thể làm phục vụ ăn uống cho một khu vực kinh doanh cụ thể, vì vậy các thuật ngữ địa lý này có thể là bánh mì và bơ của. Nhập các từ khóa đó và thu hẹp câu hỏi vào khu vực địa lý thích hợp để tìm hiểu xu hướng tìm kiếm trong khu vực.

3. Khám phá ý tưởng cho nội dung từ Google Trend visual

Công cụ Google Trend có thể giúp bạn đưa ra ý tưởng cho riêng mình thông qua các hình ảnh trực quan. Tiếp tục bổ sung một số hình ảnh sống động, thuật ngữ để gây tiếng cười hoặc liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Sau đó, kiểm tra mức tăng đột biến trong kết quả tìm kiếm cho các sự kiện xảy ra tại bất kỳ thời điểm cụ thể. Tiếp theo, hãy kiểm tra các từ liên quan, cũng như các từ gia tăng được cung cấp. Có nhiều ý tưởng đang nảy sinh trong đầu bạn không?

Bạn có nhớ các Hot Searches đã đề cập ở trên không? Nếu bạn muốn trở nên sành điệu, hãy tạo một hoặc hai bài đăng trên blog, hoặc có thể là một số bài đăng trên mạng xã hội về chủ đề quần áo hợp thời trang. Để tìm thêm các từ khóa tiềm năng liên quan đến chủ đề, hãy chuyển đến công cụ Top Charts bên trái và xem những gì diễn ra.

Ví dụ: chọn “Động vật”, sau đó chọn “Chó”, sau đó nhấp vào “Khám phá”. Bạn quay lại trang biểu đồ và thấy một loạt các từ khóa liên quan cùng với hình ảnh diễn đạt và đang tiếp tục được liệt kê. Có lẽ bạn cần viết một bài báo về Chó núi Nga? Và nếu bạn thấy từ “Breakout” được liệt kê bên dưới các cụm từ gia tăng, điều này có nghĩa là lượt tìm kiếm cho cụm từ này đã tăng 5.000% trở lên.

Đưa ra ý tưởng với Google Trend
Đưa ra ý tưởng với Google Trend visual
Từ khóa liên quan đến từ "chó"
Từ khóa liên quan đến từ “chó”

4. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo Content calendar

Tạo content calendar đôi khi là một điều trở ngại. Tuy nhiên, việc sử dụng Google Trend giúp bạn xác định các chuỗi sự kiện giúp việc này bớt khó khăn hơn.

Bằng cách làm theo các mẫu này, bạn có thể lập kế hoạch tạo nội dung về một chủ đề nhất định vào thời điểm mà lượt tìm kiếm có xu hướng tăng cao nhất. Tính thời vụ là điểm sáng trong content marketing. Ví dụ: tìm kiếm “ý tưởng tiệc sinh nhật” và “ý tưởng tắm cho em bé”. Bạn có biết rằng cả hai từ khóa này luôn đạt lượt tìm kiếm cao nhất vào tháng Giêng không?

Tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo Content calendar
Tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo Content calendar

5. Ý tưởng sản xuất nội dung video 

Nội dung video đang hot hiện nay cũng là một yếu tố của Google Trend visual. Chỉ cần truy cập và tìm kiếm “ý tưởng video” trong Google Trend. Nhưng đừng tạo bất kỳ video cũ nào. Dành thời gian tạo video mà khán giả của bạn muốn và cần. Vì vậy, bạn cần có kế hoạch rõ ràng.

Hãy nhập lại các từ khóa weightlifting vào công cụ; nhưng lần này, chúng tôi sẽ chỉ chọn “YouTube” khi hiển thị kết quả tìm kiếm. Hãy xem các từ khóa liên quan. Rõ ràng, người xem YouTube thích xem video về các tai nạn cử tạ! Bạn đang tìm một số chủ đề cho video tiếp theo của mình? Hãy sử dụng Google Trend.

6. Đưa ra thông điệp và kiểm tra chất lượng thương hiệu

Có lẽ đã đến lúc cập nhật thương hiệu của bạn và tạo thông điệp mới. Điều này là yếu tố quan trọng mà Google Trend visual mang lại. Khi đưa ra quyết định đi theo hướng nào, các xu hướng có thể dẫn đường khi có hình ảnh thương hiệu đưa ra cụ thể. Ví dụ, nếu bạn đang làm việc trong ngành thực phẩm hữu cơ và muốn chuyển sang các thông điệp marketing dựa trên sự không biến đổi gen của sản phẩm, trước tiên bạn phải tạo logo thương hiệu, hình ảnh thương hiệu hướng tới, sau đó nhập các từ liên quan và thấy rằng “thực phẩm hữu cơ” vẫn được tìm kiếm thường xuyên hơn nhiều so với “thực phẩm không biến đổi gen”. ”

Kiểm tra thương hiệu trực tuyến là rất quan trọng. Bạn có thể giữ các tab trên của mình bằng Google Trend. So sánh thương hiệu với đối thủ cạnh tranh một cách thường xuyên. Ví dụ: vì đã trở lại mùa back to school, chúng ta hãy kết hợp với một số thương hiệu như “Bút pillot”, “Bút Bic”, “Bút Pentel” và “Bút Sharpie”. Hãy xem lượng tìm kiếm tăng đột biến cho “Bút Bic”. Nhưng từ khóa vẫn chưa chính xác.

Nếu bạn di chuột qua dòng tiêu đề tin tức, “Bic pens ‘for her’ provoke online ridicule”, bạn có thể thấy rằng thương hiệu Bic đã thu hút được dư luận tiêu cực vì dòng sản phẩm kém nên đây không phải là cụm từ tìm kiếm cho thương hiệu của bạn vào lúc này. Nên nhớ rằng lượng tìm kiếm tăng đột biến không phải lúc nào là điều tốt cho công ty hoặc trang web.

Kết quả tìm kiếm “Bút pillot”, “Bút Bic”, “Bút Pentel” và “Bút Sharpie”
Kết quả tìm kiếm “Bút pillot”, “Bút Bic”, “Bút Pentel” và “Bút Sharpie”

7. Tạo nội dung trang web nhanh chóng và dễ dàng với Google Trend

Các biểu đồ và đồ thị bạn tạo trong Google Trend có thể dễ dàng kết hợp vào trang web của bạn để chia sẻ với người xem. Nơi nào bạn nhìn thấy nút Nhúng, bạn có thể lấy phần đó, tùy chỉnh kích thước bạn muốn hiển thị và tạo mã HTML mà bạn cần đăng nó trên trang web của bạn. Nội dung này có thể thu hút nhiều lượt xem và bạn không mất bất kỳ chi phí nào ngoài việc một chút thời gian.

Đây chỉ là một vài mẹo để sử dụng sức mạnh của Google Trend. Khi bạn quen hơn với công cụ này, chắc chắn bạn sẽ càng tìm thấy nhiều cách để sử dụng Google Trend.

Nguồn tham khảo: Google Trends: 7 ways the tool can punch content creation.

Nguồn: https://www.toponseek.com/blogs/sang-tao-them-noi-dung-cung-google-trend-visual/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *