Đi mưa về chăm sóc da mặt thế nào cho đúng để không hại da?

Thời gian này là lúc những cơn mưa bắt đầu nặng hạt. Sau khi đi mưa về, bạn đã biết cách chăm sóc da mặt của mình chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo cách chăm sóc da mặt khi đi mưa về dưới đây.

Đây là khoảng thời gian có thể gọi là mùa mưa trong năm. Có rất nhiều trường hợp da mặt sau khi đi mưa về bỗng đau, rát hoặc nổi mụn rất nhiều. Nếu không được chăm sóc kỹ càng thì làn da của bạn sẽ bị tổn thương. Do đó, hãy tham khảo ngay bài viết sau để viết cách chăm sóc da mặt sau khi đi mưa nhé!

Vì sao bạn phải chăm sóc da mặt sau khi đi mưa về?

Nước mưa được hình thành do quá trình bay hơi và tích tụ của hơi nước rồi bắt đầu rơi xuống. Nhưng, môi trường dạo gần đây bị ô nhiễm quá nặng nề do các khí thải từ các nhà máy cũng như phương tiện di chuyển, do đó quá trình ngưng tụ nước bị nhiễm rất nhiều tạp chất gây hại.

Vì sao bạn phải chăm sóc da mặt sau khi đi mưa về?

Bên cạnh đó, khi nước mưa rơi xuống, nó cũng hoà tan với các tạp chất đang có sẵn trong không khí tạo nên axit, làm cho nước mưa có độ pH thấp, công thêm các tạp chất như bụi, vi khuẩn,…. làm cho da bạn sau khi tiếp xúc sẽ bị ngứa, rát thậm chí bị sưng đỏ lên nữa.

>> Vì sao đi mưa về bị ngứa, rát và cách xử lý như thế nào?

Vì sao bạn phải chăm sóc da mặt sau khi đi mưa về?

Do đó, sau khi đi mưa , làn da của bạn cần nhanh chóng được chăm sóc nếu không sẽ bị tổn thương gây nên mụn, đỏ, rát.

Đi mưa về chăm sóc da mặt thế nào cho đúng?

Đi mưa về chăm sóc da mặt thế nào cho đúng?

Việc đầu tiên sau khi bạn từ ngoài trời mưa trở về là thực hiện ngay “double cleansing”, tức là bạn lập tức rửa mặt 2 lần để rửa trôi đi những bụi bẩn, tạp chất đã bám lên da bạn do nước mưa. Rửa mặt cũng giúp bạn chấm dứt được cảm giác ngứa, khô và dị ứng của da mặt sau khi tiếp xúc với nước mưa.

>> Học cách rửa mặt đúng cách cho làn da đẹp như sao Hàn

Mua sữa rửa mặt tại :

Đi mưa về chăm sóc da mặt thế nào cho đúng?

Sau đó khi rửa mặt với nước và rửa trôi những tạp chất, bạn nhẹ nhàng tẩy trang lại với nước tẩy trang để chắc chắn sạch hoàn toàn bụi bẩn và rửa lại da với sữa rửa mặt. Bạn có thể dùng sữa rửa mặt nha đam để xoa dịu làn da.

>> Các loại nước tẩy trang và cách chọn nước tẩy trang phù hợp cho da bạn

Mua các sản phẩm tẩy trang tại :

Nước hoa hồng sẽ giúp da bạn được phục hồi, cung cấp nước

Tiếp đến, nếu da bạn bị nước mưa làm cho quá khô, thì nước hoa hồng chính là vị cứu tinh cho bạn. Nước hoa hồng sẽ giúp da bạn được phục hồi, cung cấp nước và xoa dịu những tổn thương do các tác nhân xấu mang lại.

>> Cách sử dụng nước hoa hồng chuẩn không cần chỉnh

Mua nước hoa hồng tại :

mặt nạ dưỡng ẩm thì bạn cũng nên cung cấp thêm dưỡng chất cho da ngay

Nếu có mặt nạ dưỡng ẩm thì bạn cũng nên cung cấp thêm dưỡng chất cho da ngay lúc này để da được thư giãn và khỏe mạnh hơn.

>> Cách dưỡng ẩm và chống lão hóa với mặt nạ mật ong

Mua mặt nạ tại :

Sau tất cả những bước làm sạch và làm dịu da, bây giờ bạn có thể dưỡng da với những bước dưỡng thông thường để da bạn có thể được bảo vệ và phục hồi với serum, kem dưỡng da.

Nước mưa chứa rất nhiều tác nhân xấu có thể làm hại đến da bạn. Do đó, sau khi đi mưa về bạn phải nhanh chóng làm sạch và phục hồi da để có thể bảo vệ da tốt nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc da mặt sau khi đi mưa về đúng nhất!

 

>> Các bước chăm sóc da cơ bản, bí kíp đơn giản giúp làn da sáng mịn

>> Cách chăm sóc da vào mùa hè

>> Chăm sóc da khỏe đẹp mùa mưa, bạn nên dùng những thực phẩm này

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Nguồn: https://www.bachhoaxanh.com/kinh-nghiem-hay/di-mua-ve-cham-soc-da-mat-the-nao-cho-dung-de-khong-hai-da-1281047

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *