Khái niệm Slogan là gì? Cách để có 1 câu Slogan hay và ý nghĩa

Slogan là gì? Làm thế nào để có một câu slogan hay và thu hút? Slogan như bộ mặt của doanh nghiệp, slogan hiệu quả là slogan đi sâu vào tâm trí người đọc, nhắc đến là nghĩ ngay đến thương hiệu, đến sản phẩm đó.

Slogan cần mang âm điệu, từ ngữ đều phải mang tính gợi nhớ, vừa đọng lại được trong tâm trí khách hàng, có sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Điều này không hề đơn giản và không phải ai cũng làm được. Trong bài viết này mình sẽ giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về Slogan cũng như cách để có một slogan hay và hiệu quả.

slogan la gi

Định nghĩa Slogan là gì?

Slogan là một câu văn ngắn chứa thông điệp truyền thông của sản phẩm, của doanh nghiệp. Slogan diễn tả giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, giá trị sản phẩm, hay giá trị trong tương lai. Slogan thường sử dụng điệp ngữ, điệp âm, điệp từ, vần điệu cho dễ nhớ.  

Như thế nào là một slogan hay và thu hút?

Slogan hay là slogan thể hiện được thương hiệu

Khi đọc Slogan khách hàng phải hình dung ra được về sản phẩm. Ví dụ, Slogan của Bitis- Nâng niu bàn chân Việt, người đọc sẽ hình dung ra thương hiệu về sản phẩm giày dép. Nhưng Bitis khéo léo không sử dụng câu trực tiếp mô tả sản phẩm, khiến khách hàng nhận diện được mà không có cảm giác bị phô. Đây là một trong những câu Slogan hay của thương hiệu tại Việt Nam.

Khách hàng là người đánh giá Slogan có hiệu quả không

Khách hàng có nhớ đến slogan hay không, có tác động tích cực đến khách hàng hay không – đây chỉ tiêu đánh giá sự hiệu quả của nó. Nhiều phương án Slogan sẽ được đưa ra, tham khảo với số lượng khách hàng nhỏ, ngẫu nhiên, để từ đó lựa chọn ra câu nó có phản hồi tích cực nhất, hoặc bạn có thể tham khảo ngay ý kiến của người thân, bạn bè một cách nghiêm túc để lựa chọn.

cach sang tao slogan

Slogan ngắn gọn, xúc tích

Không có quy tắc về số lượng từ cố định của Slogan, nhưng những câu nói ngắn gọn, xúc tích sẽ khiến khách hàng ghi nhớ lâu hơn, ấn tượng hơn là những câu nói dài dòng, quanh co. Slogan không nên dài quá 10 từ, khách hàng dễ dàng ghi nhớ hơn.

Tuy nhiên, không phải ngắn gọn là được, ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo đủ ý, đảm bảo thể hiện đủ nội dung. Nhiều slogan không đảm bảo được điều này có thể gây hiểu nhầm cho khách hàng, phản hồi đi ngược lại với mong muốn của doanh nghiệp.

Slogan phải đảm bảo tính trung thực

Đăng tải đúng sự thật, đúng chất lượng về sản phẩm. Slogan hay sẽ trường tồn mãi trong lòng khách hàng.

Bài viết cùng chủ đề:

  • Quản trị rủi ro là gì?
  • Kinh nghiệm mở cửa hàng camera hút khách

Cách tạo dựng một Slogan hay cho doanh nghiệp, sản phẩm của mình

Xây dựng được một slogan hay không phải là điều đơn giản, để có thể thành công, bạn tham khảo bài viết dưới đây, mình sẽ mách bạn một vài lưu ý nhỏ để có thể đúc rút cho mình kỹ năng để thành công hơn nhé.

Nắm vững, hiểu rõ thương hiệu, giá trị của doanh nghiệp 

Slogan là bộ mặt của thương hiệu, sản phẩm, vì vậy, phải hiểu rõ mới có thể xây được được câu sát nhất, chuẩn nhất, hay nhất. Càng hiểu rõ về lịch sử, thương hiệu, cũng như văn hóa sẽ giúp bạn hoàn thiện câu slogan hơn. Có thể tham khảo chính các câu slogan trước đây để tham khảo định hướng cho mình.

Nghiên cứu các câu Slogan từ các thương hiệu nổi tiếng.

Tham khảo slogan từ các thương hiệu nổi tiếng hay slogan của đối thủ trực tiếp cạnh tranh sẽ giúp cho bạn có thêm ý tưởng hay tránh tình huống không may trùng lặp câu từ.

Slogan của thương hiệu Apple nổi tiếng – “Think different” không chỉ thể hiện mục đích phát triển xuyên suốt từ khi thành lập của Apple, giá trị cốt lõi mà còn định hướng cho phát triển trong tương lai của Apple – không ngừng đổi mới, vươn ra thế giới. Slogan của Apple là một slogan kiểu mẫu, đạt đủ các yêu cầu về độ dài, âm điệu, vần, thông điệp truyền tải.

Định vị được thương hiệu trên thị trường

Vị trí của sản phẩm, của doanh nghiệp hiện tại trong lòng khách hàng, trên thị trường như thế nào là nhân tố ảnh hưởng đến slogan của bạn. Nếu công ty đã có sự uy tín, thì câu slogan đặt ra có thể là khẳng định lại điều đó. Ví dụ như slogan của thương hiệu xe ô tô nổi tiếng Porsche- There is no substitute- Không gì có thể thay thế – khẳng định một thương hiệu lâu đời với lịch sử phát triển uy tín, một sản phẩm chất lượng, sang trọng. 

Tổng hợp tất cả ý tưởng Slogan bạn nghĩ ra

Có thể ý tưởng đó chưa chuẩn theo mong muốn của bạn nhưng có thể đó sẽ là nền tảng cho câu slogan tuyệt vời. Giai đoạn đầu với tâm lý thoải mái, rất nhiều ý tưởng sẽ được nảy ra, bạn hãy ghi chép hết lại chúng, sau đó lựa chọn, gọt giũa để có được câu slogan cuối cùng.

Lựa chọn Slogan thích hợp nhất.

Từ những câu slogan “nháp” trên, bạn lựa ra những câu ưng í nhất, chỉnh sửa, thay từ, lựa chọn từ đắt, xúc tích, điệp vần để tạo ra câu hoàn hảo nhất. Sau đó, tham khảo ý kiến mọi người từ những ý tưởng khác nhau để đưa đến câu Slogan cuối cùng.

Những câu Slogan hay nhất mọi thời đại

Dove – Real Beauty

Thương hiệu chuyên sâu về mỹ phẩm đã lấy Slogan Real Beauty (Vẻ đẹp đích thực) và đã thành công vượt trội khi khẳng định được thương hiệu, sản phẩm của mình trên toàn thế giới. Slogan ngắn gọn, đánh trúng vào tâm lý, mong muốn của khách hàng, phụ  nữ, tạo hiệu ứng lan tỏa, ấn tượng.

Mc Donal’s – I’m lovin it

Đây là slogan lâu đời nhất của ông trùm đồ ăn nhanh, dù cho đồ ăn nhanh được khuyến cáo gây nên tình trạng béo phì nhưng với slogan này, Mc Donal’s vẫn khẳng định được thương hiệu của mình với lượng khách hàng khủng.

Apple – Think Different

Đã được nhắc đến ở trên, thương hiệu Apple cung slogan tạo được tiếng vang lớn chúng ta có thể thấy rõ qua sự thành công của Apple hiện nay.

slogan apple

Nike – Just do it

Câu slogan này có nghĩa là chỉ cần sử dụng sản phẩm của Nike: quần áo, giầy, mũ,…bạn sẽ thành công trên mọi con đường. Slogan này đã được nhận giải thưởng slogan tốt nhất thế kỷ XX của Campaign Magazine.

slogan nike

BMW – The Ultimate Driving Machine

Đây là slogan được đánh giá cao nhất trong lĩnh vực xe hơi. Slogan này thể hiện được thương hiệu mà BMW luôn cố gắng đem đến cho khách hàng: sản phẩm tốt, chất lượng dịch vụ hoàn hảo, vẻ đẹp ấn tượng, xuất sắc.

Xây dựng slogan là phần không thể thiếu trong Marketing, quyết định đến sự thành công của đơn vị. Hy vọng bài viết này giúp bạn có định hướng phần nào để có thêm nhiều ý tưởng slogan hay, độc đáo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *