Những điều nên biết khi bán hàng trên Tiki

Tiki là sàn thương mại điện tử được biết đến với những chính sách hấp dẫn nhưng cũng rất chặt chẽ. Vậy muốn bán hàng hiệu quả trên kênh này, những thông tin nào bạn nên nắm được.

1. Đăng ký bán hàng trên Tiki có mất phí không?

Đây là thắc mắc của nhiều người khi muốn kinh doanh và bán hàng trên Tiki. Câu trả lời đương nhiên là có rồi. Tuy nhiên sẽ có những trường hợp được miễn phí như là:
– Gian hàng mới mở và được Tiki hỗ trợ hoàn thiện nội dung 100 sản phẩm đầu tiên sẽ hoàn toàn miễn phí.
– Không tốn phí khi gửi hàng qua kho Tiki và không giới hạn số lượng.
– Tiki mang đến nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn, vì vậy bạn không tốn chi phí Marketing khi bán hàng trên kênh này mà vẫn được đảm bảo về hình ảnh và chất lượng.

– Tiki sẽ lo các thủ tục vận hành và gửi hàng cho khách, xử lý hàng tồn và chi phí lưu kho.
Với mô hình đơn giản, hiệu quả, mức phí cạnh tranh, khi hợp tá với Tiki đối tác sẽ không phải gặp khó khăn trong vấn đề hoạch toán doanh thu. Hiện nay Tiki chia một phần lợi nhuận của đối tác dựa trên 3 khoản phí chính đó là:
– Chiết khấu: Khoản phí hoa hồng tuỳ thuộc vào danh mục hàng hoá đối tác kinh doanh.
– Thanh toán: Mỗi hóa đơn thanh toán thành công, các chủ shop sẽ chịu phí 1% trên mọi đơn hàng. Đây là khoản phí giao dịch thẻ hay thu hộ COD trên mọi đơn hàng. Mức phí thanh toán này của Tiki khá là hợp lý vì chỉ ngang bằng các sàn TMĐT khác như: Shopee, Lazada, Sendo…
– Phí chuyển hoàn: Bạn sẽ thanh toán cho Tiki với mức giá khá rẻ là 20.000 VND/sản phẩm. Khi đơn hàng thuộc danh mục hàng cồng kềnh giao hàng thất bại.

2. Bán hàng trên Tiki có cần giấy phép kinh doanh?

Liệu khi bán hàng trên Tiki có cần giấy phép kinh doanh không. Đương nhiên, khi quyết định kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này, bạn cần có những giấy tờ sau:
– Đối với Doanh nghiệp đăng ký bán trên Tiki thì cần có bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh.
– Đối với các hộ kinh doanh cần có bản sao chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, bản sao chứng nhận đăng ký mã số thuế.
Nếu không có đủ các giấy tờ trên, bạn sẽ không được bán hàng trên Tiki đâu nhé.

3. Liệu bán hàng trên Tiki có thật sự hiệu quả?

Kênh thương mại điện tử nào cũng mang đến cho bạn những hiệu quả kinh doanh nhất định. Trên Tiki cũng vậy, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sản phẩm của bạn, cách phân phối và thu hút khách hàng như thế nào.
Về cơ bản, Tiki vẫn mang đến cho bạn những lợi nhuận khi bán hàng, đó là vì:
– Tiki có lượng truy cập khuảng mỗi ngày. Theo ước tính có đến 40% là khách hàng trung thành thường xuyên mua sắm trên Tiki, vậy mảnh đất màu mỡ như thế này tại sao bạn không khai thác.
– Thứ hai đó là tỷ lệ trả hàng thấp: Tỷ lệ trả hàng của Tiki cực thấp so với các thương mại điện tử khác trên thị trường, chỉ dưới 3%. Bạn không còn phải đau đầu vì nỗi lo hoàn đơn, điều này sẽ giúp bạn ổn định dòng tiền.
– Tiki có cách quản lý kho hàng hiệu quả, bảo quản hàng hóa tốt. Bên cạnh đó Tiki luôn chịu trách nhiệm và sẵn sàng đền bù nếu hàng của bạn bị hư hỏng.
– Khi bán hàng cùng Tiki, bạn sẽ được lưu trữ hàng hóa trong kho hàng của Tiki.
– Công đoạn đóng giói và giao hàng nhanh chóng, tỉ lệ đơn hàng thành công cao và bạn cũng nhận được tiền nhanh hơn.
– Quy chế hoạt động và hợp tác giữa Tiki và các chủ shop công khai, minh bạch và rõ ràng. Khác với nhiều sàn thương mại điện tử khác, Tiki quy định chặt chẽ về quyền và trách nhiệm giữa chủ shop và Tiki. Các quy định về hợp tác giữa hai bên đều thực hiện theo quy chế hoạt động được “post” trên website của Tiki.
Hi vọng những thông tin gửi đến bạn sẽ giúp bạn có quyết định đúng đắn khi bán hàng trên Tiki cũng như nắm được những kiến thức cơ bản để trang bị cho công việc kinh doanh sắp tới nhé.

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/nhung-dieu-nen-biet-khi-ban-hang-tren-tiki.html


Post Views:
742

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *