Tạo lợi nhuận từ việc chọn kênh bán hàng online 2019

Chủ đề bán hàng online, kinh doanh online luôn được rất đông đảo người để ý. Đặc biệt là những người đam mê về kinh daonh hoặc những người mong muốn bán hàng online tại nhà. hiện giờ trên thị trường có rất nhiều kênh bán hàng online để bạn lựa chọn, giúp bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng và là nói để bạn tăng doanh số cho sản phẩm/ dịch vụ của mình. Mỗi kênh sẽ có những ưu và yếu điểm riêng, hãy cùng CDMT điểm qua 8 kênh kinh doanh online sẽ giúp bạn đặt được hiệu quả để thu lợi nhuận khủng trong năm 2019 ngay sau đây nhé!

>>>> Bán hàng online năm 2019 nên bắt đầu từ đâu?

Bán hàng online là gì ?

Bán hàng online là bán một hoặc nhiều sản phẩm/ dịch vụ không có trong cửa hàng hoặc có shop những tận dụng nguồn lực online để truyền bá cho sản phẩm/ dịch vụ đó.

Quy trình mua – bán hàng online

  1. Chụp ảnh, quay video, viết bài về sản phẩm của bạn.
  2. Đăng sản phẩm của bạn lên các kênh Trực tuyến như Fb, Zalo, Website…
  3. Truyền bá sản phẩm của bạn đến với khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm của bạn như quảng cáo Facebook, ads Google Adwords, SEO,…
  4. KH mua hàng.
  5. Bạn giao sản phẩm đến với khách hàng bởi bạn hoặc qua đơn vị giao hàng.
  6. Hoàn tất 1 đơn hàng.

8 kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2019

Trong phần nay, CDMK sẽ gợi ý cho bạn 8 kênh bán hàng online hiệu quả nhất bây giờ để bạn thực iện các hoạt động marketing nhằm mục tiêu kinh doanh online, quảng bá brand,…

Sale TRÊN Facebook

Dù là một trong những thị trường cạnh tranh vô cũng khốc liệt, nhưng sale qua Fb vẫn luôn là địa chỉ được rất nhiều ngươi lựa chọn năm 2019 này bằng việc tạo một shop online trên Fb.

5 kênh sale Fb chính giúp bạn tiếp cận khách hàng gồm:

1. Bán hàng trên Fb cá nhân

Tại đây bạn sẽ rao bán sản phẩm của mình ngay trên trang cá nhân theo kiểu đăng bài, đăng status, up video,…

  • Ưu điểm: Bạn có thể chủ động đăng bài về sản phẩm mà mình mong muốn một hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng thông qua ĐT và máy tính.
  • Nhược điểm: khách hàng mục đích của bạn sẽ bị hạn chế vì chỉ có bạn bè người thân mà bạn đã add friend là Nhìn thấy sản phẩm của bạn, gay ra lượt tương tác và tiếp cận sản phẩm rất thấp.

Ngoài ra, việc ngày nào cũng thấy tin rao sản phẩm trên wall sẽ khiến bạn trở thành một Spammer đối với một số người. Có nhiều trường hợp thấy phiền phúc và họ có thể sẽ unfriend hoặc block bạn!

Để bán hàng trên trang cá nhân hiệu quả, việc bạn cần làm là xây dựng tài khoản Facebook cá nhân thật tốt cũng nhưu tận dụng tối đa mối quan hệ và tích cực kết bạn với càng nhiều KH tiềm năng càng tốt.

Có thể bạn cần: Phương pháp kinh doanh trên Facebook cá nhân hiệu quả

Phần mềm Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến KH tiềm năng

2. Bán hàng trên Fanpage Fb

Việc sử dụng Fanpage để bán hàng online là hình thức kinh doanh online chuyên nghiệp

Việc bạn cần là:

  • Kết nối với khách hàng tiềm năng đến Fanpage và thích Fanpage.
  • Phát triển Fanpage bằng mẹo tiếp tục đăng bài về sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
  • Tạo event nhằm tăng lượng tương tác xem post

Nội dung tốt và lôi kéo sẽ thu hút khách đến với Fanpage của bạn và mua hàng.

Khi kinh doanh Qu Fanpage Fb, bạn có thể chạy ads Facebook để đưa sản phẩm đến nhiều KH tiềm năng. Bạn phải trả phí để có thể ads trên Facebook.

  • Ưu điểm: khách hàng có thể tương tác với bạn, tham gia hoạt động cùng với chủ shop. Bạn sẽ tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing trên Fb. ≪= Mình rất ấn tượng với chức năng này, bởi vì khi bạn làm Remarketing tỉ lệ mua hàng luôn rất cao.
  • Nhược điểm: Vào năm 2018, Facebook có 1 số thay đổi chính sách, trên news feed (bảng tin) của người dùng sẽ ưu tiên các content từ friends, member trong gia đình và bớt các nội dung từ các nhà xuất bản, thương hiệu. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều Fanpage bán hàng bị giảm tương tác do có content đưa thuộc tính thương mại.

Nghiên cứu thêm về Phần mềm đăng bài auto lên Facebook

3. Bán hàng trên group Fb

Group Fb (Group Fb) là kênh bán hàng tốt khi abnj muốn khách hàng tạo thành một cộng đồng và thoải mái trao đổi với bạn và các khách hàng khác.

Thực tế, đôi khi khách hàng không hẳn mong muốn đàm luận với người bán mà họ muốn được bàn bạc cũng với những KH khác cũng mua sản phẩm từ bạn.

Đây là nơi các member của nhóm có thể kết nối với nhau tốt hơn, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, hỏi đáp bàn luận để mọi người cùng tiến bộ.

Hiện nay, có rất nhiều công ty vừa và nhỏ cũng ứng dụng phương pháp bán hàng, cskh qua Fb nhóm. Và ATP cũng nằm trong số ấy ^^

Có thể bạn cần: Hướng dẫn tìm group chất trên Fb để bán hàng online được hiệu quả hơn

4. Bán hàng qua Livestream

Không thể chối cãi khi nói đây là kênh tăng trưởng trong mặt từ cuối năm 2018 và đây là kênh tiếp cận KH rất tốt.

Nghĩa vụ của bạn là ngồi trước ĐT hay mắt tính và bật tính năng livestream đến bạn bè trên Facebook.

Và tất nhiên để sale bằng livestream hiệu quả, bạn cần đầu tư về kịch bản, người kéo và lựa chọn khung giờ thêm vào.

>> Chỉ dẫn livestream Fb kiếm trăm đơn một ngày

5. Sale qua SMS Messenger

Đây là mô hình mới tăng trưởng nhưng hiệu quả nó mang lại không kém các kênh khác.

Bởi thông thường khách hàng sẽ không bỏ qua việc đọc inbox khi có người gửi đến.

Điều này, giúp bạn dễ dàng đưa sản phẩm của mình tiếp cận với các đối tượng KH tiềm năng.

Tóm lại:

Nếu có thể, bạn hãy tăng trưởng cả 5 kênh bán hàng này, mình nghĩ thương hiệu của bạn sẽ phủ sóng tốt hơn và tạo được uy tín trong mắt khách hàng.

Sale TRÊN ZALO

Được biết đến là kênh bán hàng nhiều chức năng hữu dụng và thích hợp. Zalo đã trở thành người bạn đắc lực hỗ trợ cho những người đam mê kinh doanh online.

Năm 2019, sale trên Zalo ngày nay đang là giải pháp marketing hữu hiệu đưa lại hiệu quả kinh doanh tốt.

Ưu điểm:

  • Ít rủi ro, ngân sách thấp thậm chí là free (Trong khi đó Fb lại như một chiến trường cạnh tranh khốc liệt, vì phần trăm cạnh tranh vô cùng lớn nên rủi ro và ngân sách cao).
  • Số lượng người dùng Zalo tại Viet Nam rất cao với hơn 70 triệu khách hàng tiềm năng.
  • Khả năng kết nối khách hàng trên Zalo dễ hơn Fb. Khi có một danh sách các sđt KH, bạn có thể thông qua đó để kiếm tìm và kết bạn với họ.
  • Tỉ lệ tiếp cận trên Zalo lên đến 100%: Không cần phải dùng quảng cáo, hàng ngày bạn có thể giới sản phẩm của mình với tỉ lệ tiếp cận cao.
  • Chi phí đầu tư bán hàng trên Zalo thấp hơn Fb.

Nhược điểm:

  • Tăng trưởng kinh doanh trên Zalo cá nhân, bạn sẽ cần khá nhiều thời gian để kết bạn với thật nhiều khách hàng nhằm mục tiêu có thể tương tác với họ.
  • Mỗi tài khoản chỉ được giới hạn friends là 2000, con số này khá thấp so với với Fb khi con số này tại Facebook lên đến 5000.
  • Bạn sẽ không thể đăng nhập nhiều account zalo cùng lúc trên một thiết bị, chính vì thế mà ý tưởng bán hàng, kinh doanh trên Zalo với thật nhiều account khác nhau. Để khai triển ý tưởng này, bạn cần nên chuẩn bị cho mình thật nhiều các thiết bị di động nhé
  • Zalo chỉ có thể tìm thấy những bạn bè quanh bạn ở vị trí trong bán kính tầm 7km trở lại. Ý tưởng kinh doanh trên Zalo với nguồn dữ liệu user quét từ đây tuy có tác dụng nhưng không phải là lớn

Bạn có thể sale trên Zalo theo kênh nào?

1. Bán hàng qua trang Zalo cá nhân

Thường thì các bạn kinh doanh các sản phẩm handmade, giày dép, quần áo, thực phẩm chức năng… hay sử dụng hướng dẫn này.

Bạn có thể dùng tính năng tìm bạn quanh đây để tìm các bạn có giới tính, độ tuổi phù hợp ở quanh bạn. Sau đó bấm kết bạn và tiếp thị sản phẩm.

Ưu điểm:

  • Hình thức bán hàng miễn phí, cho phép bạn đăng bán các sản phẩm dịch vụ hằng ngày hoàn toàn miễn phí và không hạn chế số lượng post.
  • Bài đăng của bạn sẽ xuất hiện trên nhật ký Zalo và có thể đạt tỉ lệ tiếp cận lên đến 100% người bạn đã kết bạn.
  • Bên cạnh đó, để tăng lượng người để ý, bạn có thể nhờ bạn bè nhấn nút quan tâm và chia sẻ các tin bạn chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Với hướng dẫn làm như vậy, bạn nhanh chóng tăng được lượng người để ý cho trang cá nhân của bạn, bài đăng lên được nhiều người biết đến và việc kinh doanh của bạn ngày càng thuận lợi hơn.

2. Sale qua Zalo page

Zalo page là hình thức đưa lại hiệu quả kinh doanh cao. Nó cho phép bạn tạo cửa hàng và đăng thông tin sản phẩm để tiến hành bán hàng.

Bạn nên dùng Zalo quảng cáo để tăng doanh số, tăng lượt tiếp cận đến KH mục đích.

Đối với Zalo page, bạn có thể đầu tư để tăng lượng fan hiệu quả bằng mẹo bỏ ra ngân sách để chạy ads Zalo, thuê page Zalo lớn…

>> Tổng quan về sale kênh Zalo

Bán hàng QUA WEBSITE

Đã nói về bán hàng online trên Facebook hay mxh thì không thể thiếu bán hàng online trên website. Đây là một kênh kinh doanh online uy tín và bền vững nhất.

Web bán hàng là website diễn ra all các hoạt động mua sale online của cửa hàng bạn.

Cho nên, nếu bạn xác định đầu tư bán hàng online nghiêm túc thì bạn nên xây dựng website sale.

Tại sao bạn nên design web sale trực tuyến?

Website kinh doanh online có các ưu thế vượt trội hơn hẳn so với các hình thức bán hàng Trực tuyến khác dưới đây:

  • Tương tác hiệu quả nhất đối với khách hàng: bởi khả năng nhận thông tin góp ý gấp rút thông qua tính năng chát online hoặc các hình thức liên hệ Trực tuyến khác. Từ đó, khách mua hàng có thể gấp rút đưa ra đánh giá, feedback về sản phẩm, dịch vụ ngay trên web.
  • Không như việc kinh doanh trên Fb hay Zalo, kinh doanh online trên web giúp bạn tiếp cận khách hàng không phụ thuộc vào địa lý, chỉ cần ở bất cứ nơi đâu có mạng Internet. Thị trường của bạn không bị hạn chế.
    bán hàng khẩn trương và thuận tiện hơn: toàn bộ các khâu sale đều gói gọn bên trong một website từ trưng bày sản phẩm (thông tin mô tả, pic sản phẩm, giá bán), giao kết hợp đồng đến thanh toán, giao hàng và cskh sau sale.
  • Hình thức thành toán thuận tiện: Khách mua hàng có thể lựa chọn hàng hóa và thanh toán online qua thẻ ngân hàng, thẻ Visa,…ngay trên website nhanh chóng và thuận tiện nhờ giỏ hàng, cổng thanh toán được tích hợp.
  • Giao diện website: Thoải mái thiết lập tùy biến giao diện, content, bố cục, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình giảm giá một hướng dẫn thuận tiện, chủ động tạo sự lôi cuốn nhất đối với KH khi ghé thăm website. Bạn có thể tạo nên các giao diện, các đặc trưng khác biệt mà các đối thủ khác không có được từ đó tạo dấu ấn brand và quảng bá pic brand hiệu quả.
  • Hoạt động liên tục: Mọi giao dịch mua bán, đặt hàng của khách mua hàng được thực hiện 24/7 ngay cả vào ban đêm khi cửa hàng, công ty của bạn ngừng hoạt động giúp xúc tiến doanh thu hiệu quả.
    cắt giảm chi phí thuê mặt bằng hay nhân viên phục vụ. Bạn chỉ cần đầu tư design web một lần duy nhất có thể dùng dài hạn.
  • Không sợ vấn đề Fanpage Facebook, Zalo hay kênh Youtube sale bị xóa do vi phạm quy định chính sách của Facebook, Google bởi bạn chính là chủ nhân của website bán hàng và có toàn quyền sử dụng nó.

Bối cảnh công nghệ ngày càng ohats triển vượt bật, mọi thứ đều cần sử dụng đén amngj Internet. do vậy một website sale là phương tiện khoogn thể thiếu đối với bất kỳ công ty hoặc cá nhân nào muốn thành công trong kinhd doanh Trực tuyến.

>> Kinh nghiệm tạo website bán hàng online bạn không thể bỏ qua

Quảng cáo

Giữa một thị trường qua nhiều người mua kẻ bán, cạnh tranh khi kinh doanh online là điều không thể tránh khỏi nên dề bán hàng online hiệu quả bạn cần đầu tư cho ads.

Ads ngày càng đóng vai trò cần thiết trong bán hàng online giúp thu hút khách hàng tìm đến với gian hàng của bạn, mang sản phẩm tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Không những thế, lựa chọn kênh quảng cáo nào có thể mang lại hiệu quả và cắt giảm chi phí thì không hề ai cũng biết được.

Dưới đây là 6 kênh quảng cáo online mang lại hiệu quả cao bạn có thể tham khảo:

  • Ads Facebook: Bạn trả tiền cho Fb để hiển thị quảng cáo
  • Ads Google Adwords: Bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo
  • Ads Zalo: Bạn trả tiền cho Zalo để hiển thị quảng cáo
  • Quảng cáo Cốc Cốc quảng cáo
  • Ads qua video Youtube: Bạn trả tiền cho Google để hiển thị ads
  • Ads qua đơn vị thứ 3 (Admicro…): Họ mua lại các vị trí ads của website lớn (các site tin tức lớn như VnExpress, Dantri…) sau đó bán lại.

Vấn đề đặt ra:

Làm sao để tăng hiệu quả ads sản phẩm mà giảm được chi phí quảng cáo?

  • Bạn cần viết nội dung quảng cáo thật hay và ấn tượng để làm sao user nếu không mua nhưng phải nhớ đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty của bạn đang phân phối.
  • Không những thế, đừng nên phụ thuộc vào 1 kênh ads duy nhất mà bạn có thể cân đối ngân sách để dùng nhiều kênh quảng cáo.

Đơn cử, trước đó thì facebook ads là 1 kênh vô cùng hiệu quả, nhưng ngày nay chi phí ads Face tăng cao gây khó khăn trong việc chạy quảng cáo.

Với việc Zalo tăng trưởng rất mạnh mẽ thì Zalo ads là kênh quảng cáo mà mình đánh giá sẽ bùng nổ trong năm 2019 này.

Không những thế nếu bạn cảm thấy ngân sách quảng cáo cho các kênh quảng cáo trên quá đắc đỏ thì hay tham khảo software Simple ads của ATP Software: Giải pháp tối ưu target ads dựa trên UID ở thị trường VN – tiết kiệm ngân sách gấp nhiều lần !

Bán hàng TRÊN CHỢ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Sale trên Shopee ?

Bán hàng trên Lazada ?

Thời địa của TMĐT đã đến và bùng nổ, việc mua sắm trên Internet cũng kéo trở thành xu hướng tất yếu.

Đây là lúc bạn tận dụng các chợ TMĐT để bán hàng online. Đây là nơi để bạn đứa sản phẩm của mình lên một khu chờ chung để sale.

Bạn hãy tham dự các website thương mại điện tử và đăng ký mở gian hàng là phương pháp tốt nhất giúp bạn tiếp cận đến hàng triệu người mua sắm mỗi ngày.

Các sàn này sẽ thực hiện các hoạt động marketing vì họ là đơn vị trung gian và họ hưởng hoa hồng khi bán thành công, giống kiểu tiếp thị liên kết nhưng level cao hơn.

Ưu điểm:

Đây cũng là phương án tốt cho các cửa hàng bán hàng có kinh phí vận hành và quảng cáo giới hạn.

Tuy vậy, yếu tố cần thiết giúp bạn sinh tồn được trên các trang website thương mại điện tử là sự cam kết về chất lượng sản phẩm cũng như điều khoản bán hàng.

Các sàn thương mại điện tử lớn tại Viet Nam hiện nay: Lazada, Tiki, Adayroi, Shopee,…

Hiện giờ, Shopee đang cho phép bạn tạo gian hàng với mức phí bằng 0, bạn nên tham dự ngay từ cho đến nay.

Sắp đến thị trường TMĐT sắp có sự xuất hiện của Amazon chính thức vào thị trường Viet Nam đây sẽ là một cơ hội lớn cho các nhà kinh doanh muốn đưa sản phẩm của mình tiến xa hơn ra ngoài nước.

Có thể bạn cần:

>> Kinh doanh với Amazon.com hiệu quả nhất từ A-Z

>> Kinh doanh trên eBay.com – mẹo kinh doanh hiệu quả trên eBay từ A-Z

>> Chỉ dẫn bán hàng trên Shopee chi tiết từ A-Z

>> Chỉ dẫn kinh doanh trên Lazada chi tiết từ A-Z

>> Chỉ dẫn sale trên Tiki chi tiết từ A-Z

>> Chỉ dẫn phương pháp bán chính hãng quả trên Sendo chi tiết từ A-Z

Sale TRÊN TRANG RAO VẶT/DIỄN ĐÀN

Trang rao vặt, forum luôn là nguồn tốt để giúp bạn tìm kiếm KH tiềm năng.

Các website rao vặt, diễn đàn có uy tín thường sẽ là nơi tụ hội hàng nghìn, hàng triệu người truy cập trong một ngày.

Với lượng khách truy cập lớn như vậy, tại sao bạn không nghĩ là sẽ có rất nhiều khách hàng tìm vào website thông qua những ads bạn đặt trên web rao vặt.

Không những thế, bạn không tốn quá nhiều ngân sách, và ít cạnh tranh.

Bạn cần chọn các trang mạng rao vặt nhiều người dùng, chọn lựa đúng chủ đề mục lục với sản phẩm của bạn và đăng tin sale. Bạn để sđt liện hệ và website ngay trên pic để khách hàng dễ dàng liên hệ với bạn.

Lưu ý:

Hãy nhớ rằng tất cả các tin đăng bán hàng trên mạng điều phải điều hướng người xem về website chính của bạn để sale.

Hãy tham dự và đăng tin rao vặt hàng ngày trong các mục cụ thể.

Một số trang rao vặt, diễn đàn lớn tại Việt Nam: Chợ tốt, Vật giá, Én bạc, Mua bán.net, web trẻ thơ…

>> https://chocudan.com/

Sale QUA YOUTUBE

Không còn lạ khi nói Youtube là kênh video lớn nhất thế giới với hàng tỷ lượt xem.

Nhờ tính tiện ích đễ dàng chia sẻ video hiệu quả và giúp tiếp cận với nhiều người mà Youtube đã thông dụng như cho đến nay.

Bán hàng online trên Youtube không phải khó, ai cũng có thể làm Video bán chính hãng quả.

Bạn có thể đưa sản phẩm, dịch vụ, thông tin của bạn đến với nhiều người mà có thể tạo được xúc cảm cho họ thông qua pic, âm thanh, hiệu ứng.

Bạn bán những sản phẩm mà cần có chỉ dẫn dùng bằng pic cụ thể. Bạn có thể làm video để thuận tiện hướng dẫn khách hàng dùng dễ dàng hơn, dễ hiểu hơn.

Thông qua video bạn có thể quảng bá brand, sản phẩm dịch vụ của bạn tốt hơn.

Khi KH xem video hướng dẫn sử dụng của bạn nếu họ thấy thích và tin tưởng sẽ ghé vào trang website sale của bạn. do đó đừng quên kết nối thông tin cần thiết về công ty cũng giống như những content hay đoạn mô tả của video để dẫn khách hàng đến website của bạn nhé!

Bán hàng QUA affiliate mkt – tiếp thị liên kết

Affiliate mkt hay còn gọi là tiếp thị liên kết – truyền bá sản phẩm và hưởng chiết khấu.

Bạn có thể xem Hướng dẫn kiếm tiền tiếp thị liên kết marketing tại đây.

Không như các kênh kinh doanh online khác, với hình thức bán hàng này, bạn sẽ nhận được hoa hồng khi giới thiệu sản phẩm, đem khách hàng tới các trang sale chính của công ty khác qua đường link link tiếp thị.

Nghĩa vụ của bạn là làm sao mọi người sau khi được bạn giới thiệu sẽ đến dùng sản phẩm của doanh nghiệp bạn đang hợp tác.

Kinh doanh online bằng hình thức affiliate đặc biệt phù hợp với các bạn năng động, yêu like công nghệ, kỹ thuật và có khả năng nắm bắt xu hướng khẩn trương.

Với hình thức này bạn không cần vốn đầu tư lớn, cũng không cần lo tới đầu vào sản phẩm

Kết luận

Trên đây là 8 kênh kinh doanh online hiệu quả nhất mà bạn nên tìm hiểu và tham dự khi sale online trong năm 2019.

Lời khuyên dành cho bạn: Hãy cố gắng phổ biến các kênh bán hàng để đưa lại hiệu quả tốt nhất. Sau đó hãy tạo dựng brand riêng và hãy nhớ đầu tư vào của hàng Trực tuyến chính thức của mình một web kinh doanh online nhé!

Ở các kênh còn lại, hãy coi như đó là những kênh tiếp thị giúp bạn xúc tiến doanh số sale của mình.

Hy vọng bạn sẽ chọn được kênh bán hàng online phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn và thành công trong năm 2019 này nhé!

Nguồn: https://atpsoftware.vn/ban-hang-online-nam-2019-8-lua-chon-kenh-ban-hang-hieu-qua-cho-doanh-nghiep-de-thu-loi-nhuan-khung.html

Nguồn: https://cv.com.vn/blog/tao-loi-nhuan-tu-viec-chon-kenh-ban-hang-online-2019/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *