Top 5 phần mềm quản lý nhân viên giúp bán hàng hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay, hầu hết các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm cho tới siêu thị hay tạp hóa, bán lẻ đều có xu hướng sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng, phần mềm quản lý nhân viên giúp tăng hiệu quả kinh doanh. Nếu bạn cũng đang mở shop kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng, gia dụng hay quản lý chuỗi cửa hàng và muốn tìm phần mềm quản lý cửa hàng, phần mềm quản lý nhân viên tốt nhất thì hãy tham khảo bài viết này. Blog sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý nhân viên? Các tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý nhân viên, phần mềm quản lý nhân viên từ xa tốt nhất là gì? Top 5 phần mềm quản lý nhân viên giúp bán hàng hiệu quả hiện nay để áp dụng cho mô hình kinh doanh của bạn.

1. Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý nhân viên?

Theo xu hướng tiêu dùng thông minh, các ngành hàng kinh doanh, bán lẻ hiện nay cũng ngày càng hiện đại hơn nhờ việc dùng máy in hóa đơn, máy quét mã vạch giúp thanh toán nhanh chóng, tăng tính chuyên nghiệp và hiệu quả cho hoạt động mua bán. Không dừng lại ở đó, hệ thống các cửa hàng kinh doanh còn được áp dụng phần mềm quản lý cửa hàng, phần mềm quản lý nhân viên để tăng hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt là phần mềm quản lý nhân viên từ xa do việc quản lý nhiều cửa hàng khiến bạn không thể đi lại trực tiếp tới từng cơ sở để giám sát nhân viên làm việc. Vì vậy, phần mềm quản lý nhân viên mang lại rất nhiều lợi ích cho người kinh doanh.

phan-mem-quan-ly-nhan-vien

Kinh doanh hiệu quả hơn với phần mềm quản lý nhân viên

1.1 Quản lý thời gian và khối lượng công việc chính xác

Với cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, tạp hóa quy mô lớn và luôn đông khách, để kiểm soát được công việc bán hàng và thanh toán thì cần tối thiểu từ 2 – 3 nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ có một nhiệm vụ riêng, ví dụ như sắp xếp hàng hóa, bán hàng, thu ngân hoặc nhân viên kho. Mỗi vị trí sẽ được phân quyền và giới hạn các thao tác trên phần mềm quản lý nhân viên. Chẳng hạn nhân viên bán hàng thì không được xem doanh thu bán hàng theo ngày, thống kê chi tiết lãi lỗ,… Khi bạn không thể trực tiếp đến từng cửa hàng để kiểm tra, giám sát công việc thì phần mềm quản lý nhân viên từ xa sẽ là công cụ hỗ trợ bạn giúp bạn kiểm soát công việc bán hàng hiệu quả.

Xem thêm: Cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả cho các shop kinh doanh nhỏ

1.2 Theo dõi nhân viên từ xa

Với phần mềm quản lý nhân viên bạn có thể theo dõi nhân viên từ xa qua điện thoại di động. Bạn có thể nắm được thời gian làm việc, các đầu việc và khối lượng công việc các nhân viên tại cửa hàng đã làm. Năng suất, số lượng hàng bán ra của mỗi nhân viên bán hàng hiệu quả đến đâu. Ví dụ, bạn có thể biết được ngày hôm nay, nhân viên của bạn bán được bao nhiêu chiếc váy, đầm hoặc áo sơ mi nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang.

phan-mem-quan-ly-nhan-vien

Dùng phần mềm quản lý cửa hàng giúp bạn giảm bớt công việc kinh doanh  

1.3 Tăng hiệu quả kinh doanh nhờ quản lý công việc minh bạch

Nếu bạn kinh doanh một chuỗi cửa hàng thời trang, bạn cần biết thông tin chi tiết xem doanh số bán hàng, năng suất làm việc của các nhân viên thế nào thì phần mềm quản lý nhân viên có thể giúp bạn. Qua thống kê chi tiết của phần mềm quản lý nhân viên từ xa, người quản lý sẽ nắm được nhân viên nào bán được nhiều nhất/ít nhất, mặt hàng bán nhiều nhất/ít nhất của nhân viên theo tuần, tháng, quý, năm là gì? Từ đó đưa ra những điều chỉnh về quản lý như training thêm kỹ năng bán hàng cho nhân viên, cho nhân viên bán hàng tốt ở những vị trí chủ chốt hoặc tư vấn nhóm sản phẩm trọng tâm giúp bán hàng hiệu quả,…

2. Tiêu chí của một phần mềm quản lý nhân viên tốt nhất cho cửa hàng là gì?

2.1 Khả năng phân quyền cho nhân viên “đúng người, đúng việc”

Khi kinh doanh một chuỗi cửa hàng, bạn không thể trực tiếp đến từng cửa hàng để kiểm soát nhân viên ở các vị trí làm việc như thế nào. Do vậy, phần mềm quản lý nhân viên cần đáp ứng nhu cầu quản lý nhân viên theo hệ thống với quyền hạn và trách nhiệm khác nhau.

phan-mem-quan-ly-nhan-vien

Phần mềm quản lý nhân viên từ xa

Nhân viên thu ngân của cửa hàng được phép lập hóa đơn bán hàng, quản lý thông tin khách hàng, công nợ, nhận trả hàng, lập phiếu trả…

Nhân viên kho được quyền kiểm soát lượng hàng xuất nhập tồn, quản lý danh mục hàng hóa, nhập hàng, trả hàng, chuyển hàng giữa các chi nhánh…

Nhân viên bán hàng biết được danh sách mặt hàng, hàng nào còn hay hết để tư vấn cho khách nhưng không xem được số lượng hàng bán và doanh thu trong ngày.

2.2 Cập nhật chính xác tiến độ công việc của từng nhân viên

Phần mềm quản lý nhân viên cần thống kê được tình trạng công việc của mỗi nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ được giao nhiệm vụ công việc cụ thể. Quản lý có thể theo dõi công việc theo ngày, tình trạng hoàn thành công việc, doan số bán hàng theo ngày của các nhân viên. Ví dụ: Tính năng đặt hàng, lên đơn hàng cho khách, quản lý sẽ theo dõi và biết được đơn hàng cho khách đã được giao hay chưa.

phan-mem-quan-ly-nhan-vien

Dùng phần mềm quản lý nhân viên giúp các shop bán hàng hiệu quả hơn

3. Top 5 phần mềm quản lý nhân viên phổ biến nhất

Hiện nay, để hỗ trợ cho các shop kinh doanh, nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đã tích hợp cả tính năng của phần mềm quản lý nhân viên trong phần mềm quản lý bán hàng. Theo đó, các chủ cửa hàng vừa quản lý được tình trạng hàng hóa, xuất nhập tồn kho, với báo cáo doanh thu lãi lỗ chi tiết vừa có thể sử dụng tính năng quản lý nhân viên trên phần mềm quản lý bán hàng.

Phần mềm cho phép quản lý thông tin nhân viên, xác lập các vai trò của các nhân viên trong cửa hàng. Với mỗi vai trò khác nhau ví dụ nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân, nhân viên kho lại được phân quyền hạn trên phần mềm khác nhau.

Phần mềm quản lý nhân viên còn cho phép lưu lại toàn bộ lịch sử bán hàng, phân tích chi tiết doanh số, doanh thu bán hàng của nhân viên. Từ kết quả này, chủ cửa hàng có thể đánh giá công việc, theo dõi chấm công, tính lương và quản lý các quá trình làm việc của nhân viên một cách hiệu quả.

Dưới đây là danh sách một số phần mềm quản lý bán hàng tích hợp tính năng của phần mềm quản lý nhân viên hỗ trợ các shop kinh doanh hiệu quả hơn.

Xem thêm: 8 kỹ năng quản lý khiến nhân viên làm việc hiệu quả

3.1 Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng được hơn 67.000 khách hàng biết đến với nhiều tính năng hỗ trợ chủ shop kinh doanh thuận lợi và hiệu quả. Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp cho nhiều mô hình và mặt hàng kinh doanh, từ tạp hóa, siêu thị đến cửa hàng thời trang, giày dép, mỹ phẩm, điện thoại và linh kiện,….

Không chỉ hỗ trợ bán tại cửa hàng, phần mềm quản lý bán hàng POS còn giúp shop quản lý bán hàng trên Fanpage Facebook, tích hợp với các đơn vị vận chuyển đẩy đơn hàng tự động. Ngay cả khi không có kết nối internet thì các shop vẫn bán hàng bình thường. Mọi dữ liệu sẽ được lưu trữ và đồng bộ lên phần mềm khi có kết nối internet trở lại.

phan-mem-quan-ly-nhan-vien

Phần mềm quản lý bán hàng giúp các shop bán hàng hiệu quả hơn

Khi đăng ký sử dụng phần mềm quản lý bán hàng , khách hàng có thể quản lý nhân viên cửa hàng hoặc chuỗi cửa hàng với nhiều tùy chọn, tính năng khác nhau. Phần mềm quản lý bán hàng có đầy đủ tính năng của phần mềm quản lý nhân viên toàn diện hỗ trợ shop kinh doanh hiệu quả.

Để kiểm soát hoạt động của các nhân viên trong hệ thống , chủ cửa hàng hoặc quản lý chi nhánh có thể tùy chọn những thao tác mà nhân viên được phép thực hiện bằng tính năng Phân quyền nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ được phân một vai trò tại một chi nhánh.

Mọi thao tác của nhân viên, các số liệu về giao dịch sẽ được thay đổi ngay trên phần mềm và lưu lại trong lịch sử hệ thống, giúp bạn quản lý nhân viên dễ dàng, biết được nhân viên nào đang làm gì, kiểm soát hóa đơn từng nhân viên tạo ra, qua đó nâng cao ý thức và trách nhiệm của từng nhân viên bán hàng.

Để sử dụng tính năng Phân quyền nhân viên bạn cần tạo các vai trò tương ứng với công việc phân cho nhân viên. đã tạo sẵn mặc định 3 vai trò: Nhân viên bán hàng, Quản lý chi nhánh, Nhân viên kho để các chủ shop lựa chọn.

Xem thêm: Nghệ thuật tạo động lực khi quản lý nhân viên bạn cần biết

3.2 Phần mềm quản lý bán hàng TrustSales

Phần mềm quản lý bán hàng TrustSales cũng hỗ trợ các cửa hàng bán hàng theo chuỗi hay các siêu thị với các tính năng như quản lý sản phẩm theo mã sản phẩm, theo loại sản phẩm; tự động hỗ trợ kết nối với các đơn vị vận chuyển; quản lý dòng tiền chi tiêu trong ngày và trong tháng; quản lý nhân viên hay quản lý khách hàng.

3.3 Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet là sản phẩm của công ty Citigo. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet phù hợp với một số ngành nghề như kinh doanh nhà hàng, spa, nhà thuốc tây,… Phần mềm của KiotViet giúp báo cáo tình hình kinh doanh theo các kênh online, offline. Bạn cũng có thể dùng phần mềm KiotViet như phần mềm quản lý nhân viên, phần mềm quản lý nhân viên từ xa cho cửa hàng.

Ngoài thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ngân hàng, chuyển khoản, KiotViet có hỗ trợ thanh toán bằng voucher, điểm tích lũy.

Phần mềm quản lý cửa hàng KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet cung cấp một giao diện duy nhất cho cả bán hàng online và bán tại cửa hàng. Người dùng chỉ cần làm quen với một màn hình tạo đơn bán hàng. Phần mềm này cũng cho phép bán hàng ngay cả khi mất kết nối Internet.

3.4 Phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail

Phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail được phát triển bởi công ty Haravan. Phần mềm này có thể đồng bộ thông tin khách hàng từ online đến offline giúp doanh nghiệp xử lý đơn hàng online theo thời gian thực. Phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail cũng tích hợp đơn vị vận chuyển tự động, đơn hàng mới sẽ được chuyển ngay đến các nhà vận chuyển, rút ngắn quy trình giao hàng và nắm bắt chính xác trạng thái của đơn hàng. Phần mềm HaraRetail cho phép quản lý đơn hàng, đổi trả hàng và báo cáo doanh thu chi tiết.

3.5 Phần mềm quản lý bán hàng Suno

Phần mềm quản lý bán hàng Suno với một số tính năng như tích hợp với cân điện tử giúp rút ngắn thời gian bán hàng; tích hợp với công cụ quản lý bán hàng trên Fanpage giúp tạo và quản lý đơn, thông tin khách hàng. Phần mềm này phù hợp với các chủ shop cửa hàng bách hóa, cửa hàng kinh doanh nhỏ.

Như vậy bài viết đã giới thiệu cùng bạn các lợi ích của phần mềm quản lý nhân viên, phần mềm quản lý nhân viên từ xa. Hãy nhanh chóng áp dụng phần mềm quản lý cửa hàng phù hợp nhất để gia tăng doanh thu, bán hàng hiệu quả bạn nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý nhân viên tốt nhất, hãy đăng ký dùng thử ngay phần mềm quản lý bán hàng với nhiều tính năng giúp bạn kinh doanh dễ dàng và thuận tiện hơn nhé!

Nguồn: https://www.sapo.vn/blog/phan-mem-quan-ly-nhan-vien-giup-ban-hang-hieu-qua/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *