Vì sao thời điểm này, SEO tổng thể được nhắc nhiều đến thế?

Gần đây, chúng ta thường nghe SEOer nói nhiều về SEO tổng thể. Vậy nó là gì và vì sao, lúc này lại được quan tâm hơn bao giờ hết.

Với người không chuyên, SEO từ khóa, SEO tổng thể có vẻ như giống nhau. Chúng được các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO giải thích là cách để doanh nghiệp có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng.

Nhưng sâu xa hơn thì chúng tôi cần bạn hiểu đúng về SEO tổng thể.

Khái niệm

SEO lâu nay vẫn tồn tại 2 trường phái: SEO từ khóa và SEO tổng thể.

Khi thực hiện SEO từ khóa, việc quan trọng hàng đầu là lựa chọn từ khóa. Bạn tập trung chọn từ khóa đang có nhu cầu đưa lên top để hỗ trợ bán hàng nhanh và không mấy tập trung vào các từ khóa ngách, có tính dàn trải, liên quan.

Và khi bạn làm SEO tổng thể là lúc bạn sẽ đầu tư cho cả các từ khóa ngách. Dạng từ khóa này có thể không hỗ trợ đẩy top những từ khóa ngắn. Tuy nhiên, đây là từ khóa đánh đúng vào tâm lý người dùng.

Ví dụ: với từ khóa “Samsung s8”, bạn khó mà cạnh tranh top với nhà bán hàng Thế giới di động, FPT, TiKi… Nhưng khai thác từ khóa ngách “mua Sumsung S8 giá tốt ở đâu” thì bạn hoàn toàn có thể tiếp cận thông tin đến khách hàng.

Nói khái quát, SEO tổng thể là cách tối ưu toàn bộ website (không phải chỉ tập trung cho những trang chứa từ khóa ngắn, thiên về bán hàng) với công cụ tìm kiếm. Quá trình này tốn nhiều thời gian hơn. Thay vào đó, chất lượng website sẽ được cải thiện toàn diện, tiếp cận khách hàng tối đa (có người search theo từ khóa ngắn, nhưng không ít người dùng tìm kiếm thông tin theo hành vi tâm lý). Hơn nữa, đây là phương thức SEO an toàn, diễn ra theo cách tự nhiên, luôn được Google đánh giá tốt.

Vì sao lúc này có nhiều người nhắc về SEO tổng thể?

SEO tổng thể vẫn tồn tại song hành với SEO từ khóa. Nhưng thực tế, số lượng khách hàng chọn SEO từ khóa luôn nhiều hơn làm SEO tổng thể. Lý do ở đây là thời gian, chi phí và tính khách quan của sự vận động, phát triển, cạnh tranh của thị trường.

Và cũng chính các yếu tố đó, sau quãng thời gian dài lại khiến SEOer quan tâm hơn về SEO tổng thể. Vì sao lại như vậy?

Mức độ cạnh tranh

Một quy luật hiển nhiên trong trị trường là mức độ cạnh tranh sẽ ngày càng cao. Thời kỳ xa xưa, người buôn bán đã biết cách tiếp thị nhưng chính thống là marketing offline. Theo sự phát triển, kỷ nguyên internet mở ra, con người bắt đầu manh nha làm marketing online và phát triển mạnh mẽ. SEO ra đời và đã chứng minh được hiệu quả tuyệt vời của nó nên người người, nhà nhà bắt đầu làm SEO.

Cho đến nay, SEO vẫn không ngừng phát huy tác dụng. Nhưng mức độ cạnh tranh đã thay đổi theo chiều hướng tăng cao.

Một lĩnh vực, một loại hình sản phẩm có vô số người kinh doanh và họ cũng chọn SEO để tiếp thị. Như vậy, liệu rằng chỉ mãi mê chạy theo những từ khóa ngắn, hỗ trợ bán hàng thì bạn có thể trụ vững trên Top.

Chúng ta cần thẳng thắn nhìn nhận là có không ít đơn vị kinh doanh vững vàng vẫn làm SEO mãi mãi và biết bao doanh nghiệp khác cũng đang nỗ lực tối ưu trang web. Vậy nên, SEO tổng thể là lựa chọn phù hợp, tốt cho bạn về lâu dài.

Nói tóm lại, khi bạn đánh giá sản phẩm, dịch vụ của mình tương đối ít cạnh tranh thì chọn SEO từ khóa vẫn mang lại hiệu quả tốt. Còn đến khi sự cạnh tranh đó quá cao, hãy nghĩ đến SEO tổng thể. Đấy là cách giúp bạn đứng thêm vững trong bảng xếp hạng Google cũng như mang đến trải nghiệm tổng thể tốt hơn cho khách hàng.

Thuật toán Google

Google tung ra các bản cập nhật thuật toán thường xuyên hơn. Đó là cách công cụ tìm kiếm muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt thực sự.

Và các thuật toán quá phức tạp, ngày một thông minh. Nó giúp Google hiểu rằng, giữa SEO từ khóa và SEO website tổng thì thì cách nào sẽ tối ưu tính trải nghiệm hơn. Và tất nhiên, khi hiểu bản chất này, kết quả truy xuất nhất định sẽ đến từ những trang web có chất lượng toàn diện.

Nếu là một website mới toanh, hãy bắt đầu với việc tối ưu nó trở thành một trang web chuẩn SEO. Tiếp đến là SEO từ khóa để bán hàng và tốt hơn nữa là chọn dịch vụ SEO tổng thể nhằm nâng cao hiệu quả.

Có thể với nhiều người, SEO tổng thể vẫn còn mới mẻ. Và không biết chọn nơi nào uy tín để thực hiện. Các bạn có thể yên tâm, các công ty SEO hoàn toàn có năng lực để triển khai SEO tổng thể website.

Đặc biệt, nếu đã từng hợp tác SEO từ khóa trước đó thì nên tiếp tục kết hợp SEO tổng thể. Vì hơn hết, công ty này đã dành thời gian tìm hiểu, đánh giá website và có nhiều trao đổi nên hiểu được sơ đồ, cấu trúc, nội dung trên trang…. Và nhất là mục đích, hướng đi trong kinh doanh. Bạn tiết kiệm được một khoản thời gian và chi phí khá lớn. Khi này, bạn chỉ cần tiếp tục mở rộng tối ưu cho các trang chưa thực hiện trước đó.

Hoc11.vn – Công ty SEO được đầu tư từ Singapore đầu tiên tại Việt Nam

Xem thêm:

Thế nào là một website chuẩn SEO

Chuyển qua công ty SEO khác, thứ hạng từ khoá có bị ảnh hưởng không?

Nguồn: https://gobranding.com.vn/vi-sao-thoi-diem-nay-seo-tong-the-duoc-nhac-nhieu-den-the/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *