Những điều cần biết về trẻ tự kỷ

Theo thống kê gần đây, số lượng trẻ mắc hội chứng trẻ tự kỷ ngày càng tăng. Đây là một triệu chứng khá phức tạp tuy nhiên cũng không hề quá đáng sợ như nhiều người vẫn nghĩ.

hinh-anh-nhung-dieu-can-biet-ve-tre-tu-ky-1hinh-anh-nhung-dieu-can-biet-ve-tre-tu-ky-1
Những điều cần biết về trẻ tự kỷ

Hội chứng tự kỷ có thể nhận biết sớm ở những năm đầu đời, mặc dù không thể khắc phục hoàn toàn nhưng hiện nay đã có nhiều phương pháp can thiệp giúp trẻ tự kỷ có thể dễ dàng hòa nhập với cuộc sống hơn. Hãy cùng tìm hiểu những điều cần biết về trẻ tự kỷ qua bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: 

Tự kỷ là gì?

Tự kỷ là một tình trạng rối loạn sinh học thần kinh phức tạp gây ảnh hưởng tới các mặt như: tương tác xã hội, giao tiếp và sở thích, hành vi của con người. Các biểu hiện đặc trưng của tự kỷ xuất hiện rất đa dạng, kết hợp với nhau, ở các mức độ khác nhau từ nhẹ tới nặng.

hinh-anh-nhung-dieu-can-biet-ve-tre-tu-ky-2hinh-anh-nhung-dieu-can-biet-ve-tre-tu-ky-2
Trẻ tự kỷ sợ giao tiếp

Chậm nói thường là biểu hiện đầu tiên?

Các phụ huynh thường hay lo lắng con mình mắc chứng trẻ tự kỷ khi con có biểu hiện chậm nói. Tuy nhiên theo các chuyên gia, trẻ chậm nói có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân trẻ tự kỷ khác nhau như thiếu sự quan tâm và tương tác của người thân.

Trong vòng từ 12 – 24 tháng tuổi, có một số trẻ gặp khó khăn trong việc bắt chước âm thanh hoặc hiểu những yêu cầu đơn giản từ người lớn.

Ngoài ra, trẻ có thể thích sử dụng cử chỉ hơn lời nói để bộc lộ mong muốn. Tuy nhiên, nếu các hoạt động của bé vẫn diễn ra bình thường, vẫn giao cảm tốt và có thể giao tiếp theo nhiều biểu cảm khác nhau thì đây chỉ là biểu hiện của việc chậm nói đơn thuần.

hinh-anh-nhung-dieu-can-biet-ve-tre-tu-ky-3hinh-anh-nhung-dieu-can-biet-ve-tre-tu-ky-3
Trẻ vẫn có thể giao tiếp bằng mắt

Khi các bậc phụ huynh thấy con có dấu hiệu chậm nói và đi kèm với các triệu chứng như: trẻ còn không muốn giao tiếp với bất kỳ ai, có những hành vi bất thường lặp đi lặp lại, không hứng thú với những trò chơi hay trò đùa… tốt nhất là nên đưa con mình đi gặp các chuyên gia sức khỏe để xác định rõ tình trạng của con có phải hội chứng tự kỷ không.

Nên làm gì đối với trẻ tự kỷ?

Gia đình là môi trường cực kỳ quan trọng đối với bất cứ ai chứ không riêng trẻ tự kỷ. Việc quan tâm và dành nhiều thời gian cho trẻ tự kỷ là điều cần biết về trẻ tự kỷ của các bậc cha mẹ có con mắc chứng tự kỷ.

Quá trình can thiệp cho trẻ tự kỷ là một hành trình lâu dài, không có giới hạn về thời gian cụ thể, vì vậy cha mẹ cần kiên trì, tin tưởng và luôn đồng hành cùng con.

Theo một số chuyên gia, các phương pháp điều trị thay thế có thể là trong chế độ ăn. Trẻ tự kỷ nên được bổ sung vitamin, khoáng chất, đặc biệt là vitamin B6, B12 là những điều cần biết về trẻ tự kỷ mà bố mẹ cần nắm rõ.

Mặc dù đồ ăn nhanh hay nước có gas đều là những món đồ ăn khoái khẩu, cha mẹ cũng nên hạn chế vì một sức khỏe tốt nhất cho con cũng như giúp trẻ có tiến triển tốt hơn trong việc điều trị hội chứng.

hinh-anh-nhung-dieu-can-biet-ve-tre-tu-ky-4hinh-anh-nhung-dieu-can-biet-ve-tre-tu-ky-4
Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trẻ tự kỷ

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị chứng tự kỷ ở trẻ

Ngoài việc có một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trẻ, sử dụng các phương pháp điều trị theo hướng dẫn của các chuyên gia, bổ sung thực phẩm chức năng là một trong những điều cần biết về trẻ tự kỷ trong quá trình điều trị hội chứng tự kỷ ở trẻ. Trẻ tự kỷ nên được sử dụng sản phẩm tăng cường trí não, tăng khả năng tập trung và kích thích phản xạ.

Vương Não Khang, với thành phần từ thiên nhiên và các khoáng chất thiết yếu như:

  • Đinh lăng – có tác dụng tăng biên độ sóng não, tăng tiếp nhận kích thích ánh sáng và tăng phản xạ có điều kiện;
  • Thăng ma – có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu não, giảm stress;
  • Vitamin B6 – chất cần thiết để tăng quá trình tổng hợp các chất cần thiết cho não,… là một sản phẩm phù hợp dành cho các trẻ mắc chứng chậm nói và đặc biệt phù hợp với trẻ tự kỷ.

Tham khảo: 

hinh-anh-nhung-dieu-can-biet-ve-tre-tu-ky-5hinh-anh-nhung-dieu-can-biet-ve-tre-tu-ky-5
Thực phẩm chức năng Vương Não Khang

Vương Não Khang là một sản phẩm chất lượng được các chuyên gia khuyên dùng. Bài viết trên đã chia sẻ những điều cần biết về trẻ tự kỷ đến với các bậc phụ huynh. Rất mong đây là những kiến thức hữu ích trong quá trình giúp trẻ tự kỷ mau chóng hồi phục và phát triển. 

Nguồn: https://trituetreem.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *