Lợi ích của chất xơ với sức khỏe

Cân đối chất xơ mỗi ngày

Gia đình là điểm tựa của mỗi người và để điểm tựa ấy được vững chãi cần có sự chăm sóc và bảo vệ mỗi ngày. Chăm sóc gia đình đôi khi không khó như bạn nghĩ. Những hành động nhỏ như trao gửi món quà dinh dưỡng hoặc lời hỏi han, nhắc nhở để người thân ăn đủ chất mỗi ngày… cũng có thể tạo nên tác động trong việc củng cố sức khỏe gia đình bạn.

Khi nhịp sống bận rộn, nhiều tác động tiêu cực tới tinh thần, sức khỏe thì cân đối dinh dưỡng, ăn đủ chất xơ trở nên quan trọng. Mặc dù chất xơ không cung cấp năng lượng nhưng có lợi cho sức khỏe vì giúp cơ thể hấp thu những chất dinh dưỡng cần thiết.

Chất xơ điều hòa hệ vi khuẩn tại ruột nên tăng cường quá trình tiêu hóa hấp thu tại ruột. Chúng còn có tác dụng giúp cơ thể loại bỏ độc tố và phòng tránh các bệnh không lây phổ biến như tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao, béo phì…

Chất xơ gồm 2 loại hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan có nhiều trong yến mạch nguyên cám, gạo lức, táo, khoai tây… có tác dụng làm giảm cholesterol và góp phần giúp cơ thể điều hòa đường trong máu. Chất xơ không hòa tan có nhiều trong cám lúa mì, hạt ngũ cốc chưa xay, rau, hạt sen, các loại đậu… có tác dụng hút nước, tăng khối lượng chất bã khiến quá trình thải độc tố trong có thể nhanh hơn.

Theo Tổ chức Nông lương thế giới, cần 14 gram chất xơ cho mỗi 1.000 kcal khẩu phần. Với người Việt Nam, nhu cầu chất xơ khuyến nghị tối thiểu là 18-20 gram chất xơ (khoảng 300 gram và 100 gram quả chín) mỗi ngày. Khi ăn món có chất xơ, bạn nên uống nhiều nước hoặc chất lỏng để thúc đẩy chất xơ qua ruột dễ dàng hơn.

Ngũ cốc nguyên xơ có lợi cho sức khỏe

Ngoài ăn nhiều rau củ quả chứa chất xơ, gợi ý cho gia đình bổ sung chất xơ được nhiều bà nội trợ lựa chọn là sản phẩm ngũ cốc uống liền Việt Ngũ Cốc. Hàm lượng chất xơ tự nhiên trong sản phẩm Việt Ngũ Cốc giúp bổ sung dinh dưỡng cho gia đình hiện đại.

Ngũ cốc uống liền Việt Ngũ Cốc được chế biến từ thành phần chính là yến mạch nguyên cám kết hợp gạo lức huyết rồng, đậu xanh ruột vàng, hạt sen, đậu đỏ… cung cấp nguồn đạm thực vật, khoáng chất, vitamin C, E và ít chất béo… có nhiều tác dụng bồi bổ sức khỏe.

Cụ thể, chất chống ôxy hóa tự nhiên trong thành phần yến mạch nguyên cám của dòng ngũ cốc dinh dưỡng này góp phần đẩy lùi các gốc tự do, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng và hạn chế ngăn ngừa lão hóa.

polyad

Dùng 2-3 hộp Việt Ngũ Cốc mỗi ngày góp phần bổ sung chất xơ tự nhiên.

Các nguyên tố vi lượng trong dòng sản phẩm Gạo lức huyết rồng góp phần giúp cơ thể dễ đào thải độc tố để hấp thu dinh dưỡng. Lượng vitamin và enzyme trong sản phẩm Việt Ngũ Cốc yến mạch hạt sen góp phần hỗ trợ da tươi trẻ, an thần và ngủ ngon hơn.

Đại diện thương hiệu cho biết, các sản phẩm của Việt Ngũ Cốc phù hợp cho những người không dung nạp được lactose. Việt Ngũ Cốc uống liền còn có dòng sản phẩm Ngũ cốc ăn kiêng sử dụng đường isomalt kết hợp nguyên liệu thảo dược phù hợp cho người bị tiểu đường, béo phì.

ản phẩm ngũ cốc uống liền Việt Ngũ Cốc phù hợp cho các thành viên trong gia đình.

Sản phẩm ngũ cốc uống liền Việt Ngũ Cốc phù hợp cho các thành viên trong gia đình.

Ngũ cốc uống liền Việt Ngũ Cốc có thể dùng cho nhiều lứa tuổi. Với phụ nữ trẻ, thức uống này góp phần hỗ trợ cải thiện vóc dáng và làn da. Sản phẩm cung cấp nguồn năng lượng, nhanh gọn, nhẹ bụng, phù hợp cho ngày làm việc năng động của đấng mày râu.

Với trẻ em, vị thanh nhẹ của yến mạch và vị bùi của các loại đậu đem đến cảm giác ngon miệng, có lợi cho các trẻ biếng ăn rau, hỗ trợ tăng nhu động ruột, chống táo bón. Cả nhà có thể lựa chọn sản phẩm để chăm sóc sức khỏe và cùng nhau vun đắp thói quen có lợi.

Kim Uyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *