4 cách “nhớ lâu, ngấm nhanh” ngữ pháp tiếng Anh cực hiệu quả

Muốn học giỏi tiếng Anh thì ngữ pháp là một phần quan trọng bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nhớ hết ngữ pháp và thành thạo nó. Vậy có những cách nhớ lâu ngữ pháp tiếng Anh nào? Hãy cùng Unica tham khảo bài viết dưới đây!

Nghe, đọc tiếng Anh thật nhiều

Cách nhớ lâu ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả từ việc nghe, đọc mỗi ngày. Bạn có thể tìm, đọc những chủ đề, nội dung mà bạn thích qua sách, báo hay truyện tranh, nhằm tăng sự hứng thú học tiếng Anh cho bản thân. Để nâng cao trình độ ngữ pháp của mình, khi đọc bạn nên chú ý đến ngữ pháp, cách sử dụng thì, cách sử dụng câu, từ trong bài. Đồng thời, trong quá trình đọc, bạn nên dùng bút để gạch chân ghi chú lại cách dùng ngữ pháp của tác giả. 

Đối với việc nghe thì bạn có thể xem phim hoặc nghe radio các bản tin để tiếp nhận được những cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh được dùng trong giao tiếp. Nghe các bản tin thời sự vừa giúp bạn cập nhật được thông tin hàng ngày, vừa học được thêm kiến thức tiếng Anh. Bạn cũng có thể nghe các bài hát tiếng Anh bạn yêu thích để thư giãn và tiếp nhận thêm kiến thức.

>> Bí kíp “thần thánh” cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh tuyệt đối

Học ngữ pháp qua lỗi sai 

Bạn có thể học nhóm cùng các bạn của mình, cùng làm các bài tập về ngữ pháp, tìm ra các lỗi sai và sửa lỗi cho nhau. Việc tìm ra lỗi sai của bạn và được bạn tìm ra lỗi sai của mình sẽ giúp bạn ghi nhớ ngữ pháp tiếng Anh tốt hơn.

cách nhớ lâu ngữ pháp tiếng Anh

Sửa lỗi sai là cách nhớ lâu ngữ pháp hiệu quả

Thường xuyên làm bài tập, sai rồi lại sửa là cách ghi nhớ ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả. Khi biết được mình sai ở đâu, sai chỗ nào bạn nên sửa và ghi chú lại. Từ đó, bạn có thể rút ra được nhiều kinh nghiệm và nắm chắc được kiến thức học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả.

Cách nhớ lâu ngữ pháp tiếng Anh từ các ứng dụng và trò chơi

Những ứng dụng thông minh sẽ cho bạn lời giải thích và những ví dụ sinh động để bạn học và biết được những lỗ hổng kiến thức của mình. Hãy chọn cho mình các trò chơi thông minh, vừa giúp bạn giải trí vừa giúp bạn nâng cao trình độ của mình. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn học được cách nhớ lâu ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả.

>> 5 phần mềm học tiếng anh miễn phí hiệu quả không thể bỏ qua

Rèn luyện kỹ năng viết

Tập viết tiếng Anh hàng ngày cũng là cách để cải thiện khả năng ngữ pháp của mình. Tiếng Anh cũng giống như tiếng Việt, bạn luyện tập nhiều lần thì sẽ trở nên thành thạo. Bạn có thể chọn viết nhật ký, nhắn tin trò chuyện với bạn bè để nâng cao khả năng viết của mình. Để luyện kỹ năng viết thành công, bạn hãy thực hiện đầy đủ theo 5 bước:

– Hệ thống lại lượng kiến thức tiếng anh hiện tại.

– Tăng vốn từ vựng của mình lên 3000 từ.

– Có phương pháp học tiếng anh tối ưu nhất. 

– Thành thạo cơ bản cả 4 kỹ năng quan trọng của tiếng anh.

– Sở hữu vốn từ trong giao tiếp nhiều hơn, tự tin trao đổi bằng tiếng anh.

– Soạn thảo văn bản cũng sẽ vô cùng dễ dàng với các bạn.

cách nhớ lâu ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả

Cách nhớ lâu ngữ pháp hiệu quả bằng cách rèn luyện kỹ năng viết

Hy vọng, với 4 cách “nhớ lâu, thấm nhanh” ngữ pháp tiếng Anh mà UNICA đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn học tiếng Anh tốt hơn. Trong quá trình học bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng nếu bạn quyết tâm đạt được những mục tiêu đã đặt ra và lựa chọn được phương pháp học phù hợp, hiệu quả thì tiếng Anh đối với bạn không phải là điều gì quá khó khăn.

Tags:
Tiếng Anh Ngữ pháp tiếng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *