Bí quyết phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ

Để giao tiếp tiếng anh thuần thục với người bản xứ, thì kỹ năng phát âm tiếng Anh là kỹ năng quan trọng nhất. Khi bạn phát âm chuẩn thì kỹ năng nghe của bạn sẽ được cải thiện lên rất nhiều. Trong bài viết này, Unica – học cùng chuyên gia sẽ chia sẻ những bí quyết để phát âm chuẩn như người bản xứ.

Những bí quyết để phát âm tiếng anh chuẩn

Hiểu về bản chất 44 âm trong tiếng Anh

Thông thường, người Anh có cách phát âm rất khác với chúng ta về cách đặt lưỡi cũng như khẩu hình miệng. Vì thế, để giao tiếp với người bản xứ được tốt nhất bạn phải luyện tập cách phát âm chuẩn 44 âm trong tiếng Anh mỗi ngày. Bởi đây là những âm rất quan trọng, nó có thể giúp bạn phân biệt được các từ trong tiếng Anh.

 

Bí quyết phát âm tiếng Anh

Xây dựng thói quen đọc tiếng Anh mỗi ngày

Bạn nên xây dựng cho mình thói quen đọc tiếng Anh mỗi ngày, như việc đặt chỉ tiêu một ngày phải đọc ít nhất 5 trang tiếng Anh hoặc luyện đọc thật to trước gương trong khoảng 15 phút. Bởi khi bạn đọc to thì bạn sẽ phát hiện ra những lỗi sai, từ đó giúp bạn điều chỉnh phát âm của mình và cải thiện trình độ nhanh hơn.

Ghi âm lại giọng nói

Khi bạn phát âm tiếng Anh bạn nên ghi âm lại giọng của mình và so sánh giọng của mình với giọng của người bản xứ để tìm điểm khác biệt. Như vậy, bạn sẽ biết cách điều chỉnh giọng nói chuẩn và rõ ràng hơn sao cho giống người bản xứ nhất.

Quan sát khẩu hình của giáo viên và tập phát âm trước gương

Mỗi buổi học phát âm, bạn nên quan sát khẩu hình của giáo viên, quan sát khẩu hình của mình trước gương và đối chiếu bởi khi phát âm khẩu hình môi và lưỡi của người bản xứ rất khác so với người Việt.

Kiên trì luyện tập

Học phát âm tiếng Anh đòi hỏi bạn phải kiên trì luyện tập trong thời gian dài. Vì vậy, nếu bạn không đủ kiên nhẫn cũng như sự bền bỉ thì việc cải thiện phát âm của bạn sẽ rất khó.

Tự tin giao tiếp

Khi bạn luyện phát âm tiếng Anh, các bạn hãy tự tin rằng: “Yes, I can…”. Bởi bạn chỉ cần có điều này thôi, chắc chắn bạn đã nắm trong tay 70% của sự thành công.

 

Bí quyết phát âm tiếng Anh 1

 

Trên đây là một số bí quyết chia sẻ về cách phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ. Tuy nhiên, để bạn phát âm tiếng anh một cách thuần thục và tự nhiên nhất thì đấy là cả một quá trình nỗ lực.

Chúc bạn thành công!

Tags:
Tiếng Anh Phát âm tiếng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *