Mô hình kinh doanh của youtube hoạt động như thế nào?

Mô hình kinh doanh của youtube là một thị trường Trực tuyến “béo bở” mà các nhà tiếp thị đang nhắm tới. Có bao giờ các bạn thắc mắc youtube kiếm tiền nhưu thế nào chưa? Nếu như có thì qua bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mô hình kinh doanh của youtube​ là gì?

Mô hình kinh doanh của youtube bạn cần nên biết
Mô hình kinh doanh của youtube​ là gì?

Mô hình kinh doanh liên kết

Youtube đã phát triển chương trình hợp tác mang tên Partners Program – Chương trình chia sẻ doanh thu của Youtube. Youtube Partnership là chương trình cộng tác dưới hai hình thức: cộng tác theo kênh chương trình (Channel partner program) và cộng tác theo clip cá nhân (individual video partnerships).

Người dùng được tham gia vào chương trình này chỉ khi chiều lòng được các đề khoản và điều kiện mà youtube đã được đưa ra. Đặc biệt, kênh của bạn phải đạt ít nhất số người xem từ 1.000 trở lên.

Sau khi trở nên đối tác của Youtube, bạn có thể chọn lựa một trong ba hình thức quảng cáo: Invideo truyền thông marketing, Instream clip quảng cáo và AdSense (cho embedded videos) để tạo doanh thu cho kênh.

Xem thêm:  Top 4 mô hình quản trị nhân sự giúp tối ưu nguồn lực cho Doanh Nghiệp

Mô hình bán hàng đăng ký

Youtube ra mắt mô hình kinh doanh freemium dựa trên đăng ký tương tự như Netflix – Youtube Premium với những ưu điểm:

  • Đem đến những trải nghiệm tăng cường, không bị gián đoạn khi xem video.
  • Clip không chứa truyền thông marketing
  • Cho phép truy cập vào Music Premium và Youtube Premium độc quyền
  • Phát video và các bài hát ngoại tuyến
  • Có thể phát nền khi dùng ứng dụng khác từ bên ngoài màn hình.

Bên cạnh đó, Youtube còn cài đặt một dịch vụ mang tên “Youtube video Identification” để bảo vệ bản quyền. Chương trình này là sự hợp tác giữa Youtube và Google trong việc phát triển công nghệ mới nhất, giúp những người có bản quyền về clip của họ được xác nhận và bảo hộ trên youtube.

Mô hình kinh doanh của youtube Identification có khả năng bảo hộ cho toàn bộ các kiểu bản quyền không giống nhau trên thế giới. Trong dịch vụ này, Youtube cũng cho phép người hay công ty có bản quyền video được quyền giải quyết đối với các clip đăng tải trái phép như: khóa lại, xóa video vi phạm,…

Xem thêm: Mô hình ASK là gì? Mô hình đánh giá năng lực nhân sự

Mô hình bán hàng truyền thông marketing

YouTube bị phản đối vì ẩn lượt 'dislike' video - VnExpress Số hóa
Mô hình bán hàng truyền thông marketing

Youtube Invideo ads là mô hình bán hàng được làm dưới dạng một vài định dạng khác nhau. Người truyền thông marketing sẽ bị tính phí sau Mỗi lần hiện diện trên clip và lợi nhuận này có thể được chia sẻ cho người tạo video clip đó. Các kiểu hình quảng cáo bằng Invideo Ads:

  • Một đoạn flash nằm trên clip.
  • Đoạn video ads đi cùng clip.
  • Nhấp chuột vào đường link URL để được đưa tới site có chứa nội dung quảng cáo.
  • Hình ảnh kích thước 300×250 hiển thị quảng cáo có sự tương tác với người sử dụng và dẫn họ đến những trang thông tin bổ sung.

Mô hình kinh doanh phí giao dịch

Kế hoạch bán hàng của Youtube là dịch vụ YouTube TV – dịch vụ truyền hình trực tiếp độc quyền của Hoa Kỳ. Chương trình này cho phép người đăng ký coi các kênh truyền hình cáp như: ABC, FOX, ESPN, NBC, Disney và nhiều kênh hơn nữa trên Youtube.

Đây là một dịch vụ dựa trên việc bạn đăng ký với Youtube. Hình thức này đang được phía đối thủ chung ngành Hulu của brand sử dụng rộng rãi. Bạn sẽ phải trả mức phí khoảng 49,99 đô la/ tháng.

Youtube hoạt động như thế nào?

Mô hình kinh doanh của youtube đây trang web do Google có được cho phép người sử dụng tải lên video, share và comment về video khác, đăng ký kênh của người dùng khác và kiếm tiền bằng cách kiếm tiền từ clip của họ. Các video được tải lên trên nền tảng là miễn phí để coi.

Ngoài việc cung cấp nền tảng chia sẻ clip, Youtube còn bổ sung một nền tảng dành riêng cho các trò chơi và âm nhạc .

Kinh nghiệm kinh doanh trên Youtube đạt doanh thu “khủng”

10 Kênh YouTube Hay Phải Có Trong Danh Sách Theo Dõi Của Bạn - Klook BlogKlook Travel
Kinh nghiệm kinh doanh trên Youtube đạt doanh thu “khủng”

Tương tác với người xem: công việc sale của bạn sẽ trở nên nhộn nhịp hơn khi người tiêu dùng tương tác với video của bạn (like, share, comment). Việc làm này sẽ giúp video trên kênh của bạn đến gần hơn được nhiều đối tượng và được Youtube đánh giá cao về chất lượng video.

Tối ưu hóa SEO: bạn phải cần tốt nhất kênh Youtube về mặt nội dung, bố cục, hình ảnh đại diện, ảnh bìa, phần mô tả,… toàn bộ đều cần tạo được điểm nổi bật riêng của brand, lượt đăng ký kênh cũng vì lý vì thế mà tăng lên một cách nhanh chóng.

Truyền thông marketing video để đến gần hơn không ít người dùng hơn: xác định các hình thức quảng cáo như YouTube Masthead, clip Trueview và YouTube Promoted Videos để hỗ trợ bạn giản đơn tìm kiếm được những người có khả năng mua hàng.

Tạo dấu ấn riêng theo phong cách của bạn: có thể là logo, khẩu hiệu, thông tin, câu nói,… Một chẳng hạn như điển hình trong hoàn cảnh này chủ đạo là câu nói mở bài clip của bà Tân Vlog “Các cháu ơi, bà chào các cháu, hơn 60 nồi bánh chưng nay bà sẽ làm một món ăn siêu to khổng lồ…”

Xem thêm: Mô hình kinh doanh OGSM và vai trò trong doanh nghiệp

Qua bài viết trên của Hoc11.vn đã cung cấp các thông tin về mô hình kinh doanh của youtube hoạt động như thế nào?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( marketingai.vn, content.vn, .. .)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *