Phân tích chiến lược marketing của Pepsi tại Việt Nam

Phân tích chiến lược marketing của Pepsi một trong các thị trường thành công nhất của Pepsi không thể nào không kể đến Viet Nam. Vậy Pepsi đẫ làm gì để có được thành công như ngày hôm nay? Qua bài viêt phía dưới sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.

Phân tích chiến lược marketing của Pepsi

Phân tích chiến lược marketing của Pepsi bạn cần nên biết
Phân tích chiến lược marketing của Pepsi

Để đạt cho được thành công trên thị trường hàng tiêu dùng đồ uống giải khát có gas. Pepsi đã lên kế hoạch ứng dụng kế hoạch marketing mix trong từng giai đoạn để tồn tại, phát triển. Vậy cùng tìm và phân tích về mô hình 4P của Pepsi dưới đây.

Xem thêm :Tổng hợp các bộ tài liệu về Digital Marketing được share trên cộng đồng

Mặt hàng – Product

Pepsi tăng trưởng mạnh dựa trên bối cảnh tăng trưởng xã hội với thức ăn nhanh. Khi mọi người đều bận rộn với công việc họ xác định đồ ăn nhanh đi kèm nước uống vô cùng phù hợp. Với thiết kế tiện lợi tiện dụng mọi nơi cho có thể sản phẩm Pepsi được không ít người ham muốn.

Pepsi cho ra mắt với nhiều dòng sản phẩm không giống nhau như: Pepsi không đường. Dùng dung tích từ 300ml, 500ml, 1500ml bằng lon, chai nhựa, thủy tinh,

Giá – Price

Cạnh tranh về giá sản phẩm có nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Thay vì để mức giá thấp để xâm nhập thị trường như Coca – cola thì Pepsi để giá thấp để chiếm thị phần. Chiết khấu cho người sử dụng mua mặt hàng số lượng lớn.

Kênh cung cấp – Place

Pepsi tạo ra các kênh phân phối quy mô rộng và tiền của thấp. Pepsi còn áp dụng phân phối qua bộ máy truyền thông từ các nhà đáp ứng đồ ăn nhanh như KFC phát triển thế giới.

Truyền thông marketing truyền thông – Promotion

Một nhân tố chủ lực thiết yếu khi phát triển sản phẩm ra ngoài thị trường để người tiêu dùng biết tới đấy là truyền thông marketing marketing mạnh. Để xâm nhập vào thị trường Viet Nam ban đầu kế hoạch PR của Pepsi đó là liên kết chặt chẽ đam mê, ngày hội bóng đá,…

Điểm yếu của Pepsi: Nhận diện brand mờ nhạt

Nơi bán Nước ngọt Pepsi không calo - Lốc 6 lon 330ml giá rẻ nhất tháng 11/2021
Điểm yếu của Pepsi: Nhận diện brand mờ nhạt

Phân tích chiến lược marketing của Pepsi rõ ràng, Coca-Cola có những lợi thế về sản phẩm hơn Pepsi là một đối thủ cạnh tranh của Pepsi. Về mặt sản phẩm, đây chính là thức uống cola truyền thống có tuổi đời hơn 130 năm. Thêm nữa, nó còn gợi nhớ đến những kỷ niệm và văn hóa của phương Tây. Chẳng hạn, hình ảnh ông già Noel bị phát phì do nghiện Coca-Cola

Theo Kate Santore, giám đốc thông tin của Coca-Cola, đặc trưng của mặt hàng nước giải khát Coca đó là ngàn sản phẩm như một. Từ giám đốc, nhân sự văn phòng, cậu không đủ niên, hay cô lao công,… toàn bộ đều thưởng thức cùng một loại đồ uống. Về mặt cảm giác, đây gọi là chất xúc tác của sự sẻ chia. Yếu tố này khiến Coca không những là một món đồ uống có thương hiệu, mà còn được sử dụng như một thuật ngữ đồ uống mỗi ngày kiểu “Cho một ly Coca nhé!”

Xem thêm :Những điều cần lưu ý khi xin việc làm chuyên viên Marketing – Cẩm nang xin việc marketing

Thông điệp ads của Pepsi

Như đã nói ở trên, bạn đã quá quen thuộc với liên tưởng ông già Noel bị béo do dùng nhiều Coca-Cola. Từ hình ảnh trên, Coca-Cola đã biến tấu thông điệp của mình, tập trung khơi gợi cảm giác ấm áp, thoải mái kinh điển qua một vài tagline tiêu biểu sau.

  • It’s the Real Thing (1969)
  • You Can’t Beat the Feeling (1988)
  • Always Coca-Cola (1992)

Trái ngược với Coca-Cola, chiến lược marketing của Pepsi lại nhấn mạnh thông điệp của mình là chia sẻ khoảnh khắc, tuổi trẻ, và tương lai. Đây được coi là những thông điệp truyền thông marketing của Pepsi mang đến thành công to lớn và là điểm nổi bật khác biệt với đối thủ của mình là Coca Cola.

  • Pepsi Now! (1983)
  • The Choice of a New Generation (1984)
  • Generation Next (1997)

Tận dụng influencer

PEPSI PHIÊN BẢN GIỚI HẠN - CỨ TRẺ CỨ CHẤT CỨ PEPSI (30s - Tag-on 5s) - YouTube
Tận dụng influencer

Phân tích chiến lược marketing của Pepsi tận dụng influencer cũng là một trong những chiến lược PR của Pepsi mang đến thành công lớn cho hãng. Influencer truyền thông đã không còn là định nghĩa xa lạ với marketer trong thời tối tân. Thế nhưng, từ những năm đầu thập kỷ 80, việc nghĩ đến và tận dụng influencer marketing thực sự là một bước tiến vượt bậc.

CEO của Pepsi, Roger Enrico, đã khai phá kênh influencer truyền thông lần đầu tiên trong lịch sự với hợp đồng trị giá 5 triệu đô-la với tài tử Michael Jackson. Chủ đạo quyết định táo bạo này của ông đã làm điều chỉnh cục diện nhãn hiệu Pepsi. Ads TVC được tung ra vào năm 1984 có hình ảnh nổi bật là ông hoàng nhạc pop Michael Jackson với ca khúc có giai điệu vui tươi, nhộn nhịp:

You’re the Pepsi generation

Guzzle down and taste the thrill of the day

And feel the Pepsi way

Xem thêm: Affiliate Marketing là gì ? Khái niệm về marketing

Qua bài viết trên của Hoc11.vn đã cung cấp các thông tin về phân tích chiến lược marketing của Pepsi tại Việt Nam. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( amis.misa.vn, text.xemtailieu.net, .. .)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *