Tổng hợp tất cả những trường hợp được xem là thông tin rác trên Shopee?

Một khi sản phẩm mà bạn đăng bán trên Shopee bị liệt vào lỗi chứa thông tin rác thì sản phẩm đó sẽ bị xóa hoặc khóa ngay lập tức. Vì thế, nếu không muốn làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của shop mình thì bạn cần tránh việc mắc phải lỗi thông tin rác. Vậy những trường hợp nào được xem là thông tin rác trên Shopee? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé.

1. Sử dụng từ khóa gây nhiễu thông tin

Sử dụng từ khóa gây nhiễu thông tin là việc sử dụng những cụm từ khóa có chứa các nội dung không chính xác hoặc không liên quan tới sản phẩm đăng bán. 

Những hành vi bị coi là sử dụng từ khóa gây nhiễu thông tin như sau:

  • Tên sản phẩm chứa nhiều thương hiệu hoặc từ khóa không liên quan đến sản phẩm. VD: Giày Nike Adidas Puma Reebok Under Amount

  • Sử dụng nhiều từ khóa vô nghĩa nhằm mục đích so sánh thương hiệu này với thương hiệu khác, sản phẩm này với sản phẩm khác. VD: Apple Iphone 6s (không phải Samsung, Nokia)

  •  Tên sản phẩm chứa từ khóa trùng lặp, spam thông tin. VD: ổ cắm điện, ổ cắm, ổ cắm điện đa năng

2. Thiết lập mức giá ảo

Giá ảo là việc người bán để ra mức giá quá cao hoặc quá thấp cho một sản phẩm nào đó, nhằm thu hút lượt xem sản phẩm nhưng không muốn bán sản phẩm với giá đó. Theo chính sách của Shopee thì đây là một hành động vi phạm chính sách đăng bán sản phẩm và chắc chắn khi vi phạm shop sẽ bị xử phạt theo quy định mà shopee đưa ra.

Để xác định giá ảo shopee sẽ xem xét những thông tin sau:

Ngoài ra việc thay đổi giá bán ngay trước khi tham gia các chương trình khuyến mãi (chương trình của tôi và chương trình của Shopee) một cách bất hợp lý cũng được coi là một hình thức vi phạm đăng bán giá ảo. Khi đó người bán cũng sẽ bị xử phạt như bình thường.

3. Đăng bán sản phẩm trùng lặp

Đăng bán sản phẩm trùng lặp là một danh sách sản phẩm được coi là trùng lặp nếu các mục của từng sản phẩm có sự khác biệt không đáng kể.

Các hành vi vi phạm đăng bán sản phẩm trùng lặp:

  • Sử dụng nhiều tài khoản khác nhau để đăng bán một sản phẩm giống nhau

  • Đăng bán một sản phẩm nhiều lần trên nhiều danh mục ngành hàng khác nhau

  • Tạo nhiều bài đăng bán cho các phân loại hàng của cùng một sản phẩm

Nếu Shopee phát hiện sản phẩm của bạn trùng lặp, tùy mức độ vi phạm, như trên thì bạn sẽ được Shopee thông báo về việc phát hiện và xóa các sản phẩm trùng lặp. Ngoài ra, các sản phẩm khác của Shop có thể không xuất hiện đầu trang khi khách hàng tìm kiếm, hoặc tài khoản của bạn có thể bị khóa nếu vi phạm nhiều lần.

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/tong-hop-tat-ca-nhung-truong-hop-duoc-xem-la-thong-tin-rac-tren-shopee.html


Post Views:
422

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *