Tính năng quét mã QR trên ứng dụng Shopee có tác dụng gì?

Người dùng hiện nay đều vô cùng ưa chuộng những gì đem đến cho họ sự tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tính năng quét mã QR là một trong số đó. Biết được điều này, Shopee cũng không đứng ngoài cuộc khi tích hợp tính năng này trong ứng dụng của mình để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Vậy tính năng quét mã QR code trên Shopee có thể sử dụng để làm gì? 

1. Đăng nhập nhanh vào tài khoản Shopee trên trang chủ Shopee

Tác dụng đầu tiên của tính năng quét mã QR code trên ứng dụng Shopee chính là giúp người dùng có thể đăng nhập vào tài khoản Shopee trên trang chủ thật nhanh chóng. Khi đó thay vì bạn phải tốn công gõ số điện thoại, email và mật khẩu để đăng nhập thì bạn chỉ cần quét mã là xong.

Tính năng này rất hữu ích khi bạn quên mật khẩu Shopee hơn nữa nó còn bảo vệ tài khoản của bạn rất tốt vì không cần nhập thông tin tài khoản nên sẽ tránh được việc làm lộ thông tin Shopee của bạn.

Các bước đăng nhập bằng tính năng quét mã sẽ như sau:

Bước 1: Tại giao diện đăng nhập tài khoản Shopee trên Web, bạn chọn “Đăng nhập với mã QR” và sau đó sẽ có một mã QR code xuất hiện.

Bước 2: Mở ứng dụng Shopee lên, chọn biểu tượng camera ở ô tìm kiếm và chọn Quét mã QR

Bước 3: Bạn tiến hành quét mã QR này trên giao diện Shopee máy tính. 

Bước 4: Sau khi quét mã xong thì trên điện thoại sẽ hiển thị thông báo có cho phép đăng nhập trên máy tính hay không. Bạn cần Xác nhận đăng nhập để cho phép đăng nhập tài khoản trên Shopee.

2. Thanh toán hóa đơn tại cửa hàng

Quên ví ở nhà, tiền mặt không đủ, cửa hàng không đủ tiền thừa để gửi lại bạn….đều là những vấn đề mà bất cứ ai cũng đều đã từng trải qua một lần. Chính vì thế để “khắc phục” vấn đề đáng buồn này, Shopee đã sử dụng tính năng QR code để giúp người dùng có thể thanh toán đơn hàng tại các cửa hàng truyền thông có hỗ trợ thanh toán qua ví Shopee Pay.

Việc thanh toán rất đơn giản, bạn chỉ cần:

Bước 1: Chọn biểu tượng Quét mã QR trên trang chủ Ứng dụng Shopee hoặc truy cập Tôi => Ví Shopee Pay => nhập Mật khẩu đặt lệnh Ví Shopee Pay => Thanh toán

Bước 2: Sau đó tiến hành quét mã QR/mã vạch của cửa hàng cần thanh toán 

Bước 3: Nhập số tiền cần thanh toán và ấn Trả ngay

 

Như vậy giờ đây nhờ có tính năng quét mã QR trên Shopee mà bạn đã có thể có được những trải nghiệm sử dụng tốt nhất và nhanh chóng nhất. 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/tinh-nang-quet-ma-qr-tren-ung-dung-shopee-co-tac-dung-gi.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *