Tại sao phải cung cấp đầy đủ thông tin để xác minh tài khoản Shopee?

“Tại sao tôi cần phải cập nhật đầy đủ thông tin để xác thực / xác minh tài khoản của mình trên Shopee?” là câu hỏi mà rất nhiều người dùng thắc mắc khi vấn đề cung cấp thông tin cá nhân của chính mình vẫn là mối lo ngại của nhiều người. Chính vì thế trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách đầy đủ và chính xác nhất. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Tại sao phải cung cấp đầy đủ thông tin để xác minh tài khoản?

Nhiều người cho rằng việc cung cấp những thông tin cá nhân của mình cho Shopee là không an toàn nhưng thực tế thì ngược lại khi việc cung cấp này nhằm xác minh tài khoản chính là cách mà Shopee bảo mật tài khoản người dùng để đảm bảo rằng không ai khác ngoài chủ sở hữu được phép truy cập vào tài khoản của họ.

Việc cập nhật đầy đủ thông tin tài khoản của bạn, sẽ giúp tăng khả năng bảo mật và ngăn chặn các hành vi truy cập bất thường vào tài khoản Shopee của bạn. Vì thế bạn bắt buộc phải cập nhật đầy đủ các thông tin để có thể đăng nhập thành công vào tài khoản khi nhận được yêu cầu xác minh/xác thực từ Shopee.

2. Cách thiết lập xác thực tài khoản Shopee

Bước 1: Bạn truy cập vào Shopee => chọn Tôi => chọn mục Thiết lập tài khoản => chọn Hồ sơ của tôi

Bước 2: Sau đó bạn sẽ phải điền và xác minh 3 thông tin sau để hoàn thiện thông tin cho tài khoản:

Ngoài ra, Shopee còn khuyến khích người dùng xác minh cho cả tài khoản ví Shopee Pay nữa.

3. Shopee sẽ yêu cầu tôi xác minh/xác thực tài khoản như thế nào?

Khi phát hiện có dấu hiệu đăng nhập bất thường trên tài khoản của bạn, Shopee có thể yêu cầu bạn/người thực hiện đăng nhập xác thực hai yếu tố cho tài khoản của bạn bằng:

  • Mật khẩu tài khoản Shopee

  • Mã OTP/liên kết xác thực được gửi đến số điện thoại hoặc email đã đăng ký với tài khoản Shopee

Một số điều bạn cần lưu ý:

– Tuyệt đối không chia sẻ Mã OTP/liên kết xác thực cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên Shopee. Bạn chỉ nên nhập các thông tin được yêu cầu trên ứng dụng/trang web Shopee

– Trong trường hợp bạn nhận được thông báo phát hiện hành vi đăng nhập bất thường vào tài khoản của mình, bạn hãy thiết lập lại mật khẩu đăng nhập của mình hoặc Liên hệ với nhân viên CSKH Shopee để được hỗ trợ.

 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/tai-sao-phai-cung-cap-day-du-thong-tin-de-xac-minh-tai-khoan-shopee.html


Post Views:
204

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *