Những yếu tố người bán cần chuẩn bị trước khi đăng bài trên Shopee

Trước khi bạn đăng bài trên Shopee để sản phẩm được hiển thị thành công, gia tăng hiệu suất bán hàng cũng như tránh xảy ra sơ xuất, rủi ro sau này. Bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng mọi thứ. Vậy những yếu tố cần chuẩn bị bao gồm những gì? 

1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Cùng với một sản phẩm nhưng có đến hàng trăm shop bán hàng khác nhau kinh doanh trên Shopee, chính vì thế để có thể nâng cao vị thế cạnh tranh của mình thì điều bạn cần làm là nghiên cứu chính những đối thủ của mình. 

Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là sẽ giúp bạn có thể tìm hiểu xem đối thủ của mình là ai và họ đang làm những gì. Sau đó, bạn sẽ xác định được các điểm mạnh, điểm yếu của họ so với bạn. Bằng cách này bạn mới biết mình đang đứng ở đâu so với đối thủ, giúp bạn tìm ra được những lợi thế của mình và đem đến những ý tưởng để có thể tạo nên sự khác biệt.

2. Tìm hiểu về quy định đăng bán sản phẩm trên Shopee

Bán hàng qua bên trung gian là Shopee đồng nghĩa với việc bạn phải tuân thủ thật chặt chẽ những quy định, chính sách của sàn trong đó có quy định về đăng bán sản phẩm. 

Một khi bạn làm trái quy định, sản phẩm của bạn sẽ bị khóa/xóa, tệ hơn là bạn sẽ phải chịu trách nhiệm trước Pháp luật nếu cố tình đăng tải các nội dung mà Pháp luật Việt Nam không cho phép.

Bạn có thể xem các quy định đăng bán sản phẩm trên Shopee tại https://shopee.vn/docs/3809

3. Giới hạn sản phẩm đăng bán trên Shopee

Giới hạn sản phẩm đăng bán là số sản phẩm tối đa shop có thể đăng bán và được hiển thị. Giới hạn này có thể giúp người bán tập trung vào chất lượng của sản phẩm khi đăng tải. Bên cạnh đó người bán còn có nhiều thời gian hơn để có thể tìm hiểu thêm cách tương tác tốt hơn với người mua.

Nếu vượt quá Giới hạn sản phẩm đăng bán, sản phẩm mới của shop sẽ không thể hiển thị. Sản phẩm có lượt bán thấp nhất và sản phẩm được cập nhật lâu nhất cũng sẽ bị ẩn đi.

Mỗi shop sẽ có một giới hạn sản phẩm đăng bán khác nhau:

Tuy nhiên Giới hạn sản phẩm đăng bán sẽ giảm nếu người bán vi phạm vào chính sách của Shopee.

 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/nhung-yeu-to-nguoi-ban-can-chuan-bi-truoc-khi-dang-bai-tren-shopee.html


Post Views:
319

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *