Tại sao người bán cần bật tất cả các đơn vị vận chuyển trên Shopee?

“Tại sao cần bật tất cả các đơn vị vận chuyển hiện có trên Shopee?” Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều nhà bán hàng vì việc lựa chọn đơn vị vận chuyển nào cho shop của mình là tùy ý. Vậy shopee khuyên như vậy là vì sao? Chúng ta sẽ cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tại sao nên bật tất cả các đơn vị vận chuyển?

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, điều kiện lưu thông hàng hóa gặp một vài hạn chế và một số đơn vị vận chuyển khó khăn trong việc lấy/giao hàng hóa. 

Vì thế để gia tăng khả năng đơn hàng được lấy và giao thành công, người bán cần tiến hành bật tất cả đơn vị vận chuyển hiện có trên Shopee. Có như vậy, Shopee mới có thể điều phối giao nhận hàng theo khả năng của đơn vị vận chuyển và sự thuận tiện trong khu vực hoạt động đảm bảo tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, đồng thời đáp ứng được nhu cầu giao nhận hàng thiết yếu.

2. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vẫn muốn tắt đơn vị vận chuyển?

Chắc chắn sẽ có rất nhiều người bán trên Shopee thường sẽ quen với những đơn vị vận chuyển mà mình đã từng làm việc nên vẫn không bật những đơn vị vận chuyển khác.

Nhưng như đã nói ở trên, trong tình hình dịch bệnh như vậy thì việc tắt đơn vị vận chuyển sẽ làm giảm khả năng điều phối đơn hàng dẫn đến khó khăn trong việc lấy và giao đến tay khách hàng hoặc nhiều có thể sẽ bị hoàn hàng.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu một số đơn vị vận chuyển của Shop đang dùng đều đang tạm ngưng hoạt động do do một số khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch thì người mua sẽ không thể đặt các sản phẩm của Shop gây ảnh hưởng đến doanh thu và làm giảm đi những chỉ số đánh giá của shop.

 

Với tất cả những lý do trên đã trả lời cho câu hỏi tại sao Shopee lại khuyên người bán không nên tắt bất cứ một đơn vị vận chuyển nào cả. 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/tai-sao-nguoi-ban-can-bat-tat-ca-cac-don-vi-van-chuyen-tren-shopee.html


Post Views:
188

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *