Những sai lầm thường mắc phải nhất của Sellers khi bán hàng trên Shopee

Có nhà bán hàng nào trên Shopee mà lại không mắc phải những sai lầm không? Chắc chắn là có nhưng nếu “phát hiện” kịp thời và sửa sai nhanh chóng thì sẽ không gây ra những ảnh hưởng quá lớn cho shop của mình. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn một số sai lầm mà các Seller bán hàng trên shopee thường mắc phải nhất. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Chưa hiểu rõ ngành

Trên Shopee, gần như không thiếu bất cứ một loại mặt hàng nào được kinh doanh nhưng không phải cái nào cũng bán được hàng và đem lại doanh thu cao cho chủ shop. 

Do đó, trước khi bắt đầu bán hàng trên Shopee, người bán cần dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ về tất cả các ngành hành, để xem nó có tiềm năng và vị thế như thế nào trên sàn. Từ đó chọn được một ngành hàng phù hợp nhất.

2. Không có kế hoạch bán hàng cụ thể 

Trong kinh doanh, bất kỳ hoạt động hay giai đoạn nào, người bán cũng cần phải vạch ra một bản kế hoạch kinh doanh thật cụ thể. Vì nếu không, bạn sẽ không thể xác định rõ mục tiêu cần phải đạt tới là những gì và các bước để đạt được nó ra sao?, như vậy chắc chắn trong quá trình bán hàng bạn sẽ loay hoay và đi sai hướng rất nhiều. 

Vậy thì kế hoạch kinh doanh cụ thể cần gì?

  • Kế hoạch về sản phẩm: Sản phẩm HOT của shop, số liệu có bao nhiêu shop bán sản phẩm đó, số lượng bán của các shop như thế nào, giá cả bao nhiêu, mức độ cạnh tranh như thế nào, vòng đời của sản phẩm.

  • Tính vốn và tỷ suất lợi nhuận của các sản phẩm

  • Rủi ro khi không bán được hàng hóa trong thời gian nhất định thì sẽ xử lý như thế nào để tập trung vào các sản phẩm khác

  • Kế hoạch đẩy sản phẩm

  • Kế hoạch sử dụng hiệu quả tất cả các công cụ của Shopee

3. Thiết kế trang chủ thật chuyên nghiệp, thu hút và update thường xuyên

Sự đẹp mắt và chuyên nghiệp trong thiết kế trang của shop luôn luôn thu hút được khách hàng mạnh mẽ và được họ đánh giá rất cao. Vì thế, khi trang trí shop của mình bạn cần phải:

  • Phân bổ danh mục sản phẩm rõ ràng

  • Mã giảm giá cùng các thông tin, hình ảnh – mô tả sản phẩm phải chi tiết

  • Logo shop ấn tượng, bắt mắt

  • Lựa chọn các gam màu chủ đạo phù hợp với sản phẩm kinh doanh

  • Đầu tư mạnh vào các banner chương trình bán hàng

 

4. Chưa tập trung 100% tối ưu hiển thị sản phẩm 

Việc này cần thường xuyên tối ưu đến mức đạt hiệu quả tốt, nhưng thường các seller chỉ tối ưu 1-2 lần và không có sự đo lường hiệu quả sau khi tối ưu. Nhiều seller còn không biết việc mình tối ưu có đem lại hiệu quả hay không và đem lại hiệu quả bao nhiêu để có thể tập trung hơn.

5. Chạy paid ads Shopee cho một số sản phẩm không phù hợp

Đây được coi là sai lầm phổ biến nhất của các nhà bán hàng trên shopee bởi nhiều người nghĩ rằng quảng cáo shopee sẽ giúp tăng  lượng đơn hàng nhanh chóng nên bất cứ sản phẩm gì cũng cho chạy quảng cáo nhưng cuối cùng hiệu quả lại không thấy đâu.

Chính vì thế, việc lựa chọn đúng sản phẩm chạy quảng cáo shopee là cực kỳ quan trọng. Những sản phẩm được chạy nên là những sản phẩm có lượt mua/ đánh giá cao, hay những sản phẩm có nhu cầu lớn.

6. Chưa tập trung hoàn thiện tốt 100% cho việc chăm sóc khách hàng. 

Không thể bán hàng mà lại không có khách hàng được, do đó nếu bạn muốn giữ chân được khách hàng mới và khiến những khách hàng cũ quay lại thì không thể bỏ qua việc chăm sóc khách hàng. Có như vậy, lượng khách hàng đổ về cho shop không những được duy trì mà còn ngày càng mở rộng hơn.

7. Cái gì cũng học, cái gì cũng biết, nhưng không chuyên sâu. 

Các seller nên có cái nhìn tổng quan nhất sau đó tập trung chuyên sâu một vấn đề trước và dần dần mở rộng các vấn đề ra sao cho đảm bảo mình hoặc team của mình đủ chuyên sâu các vấn đề để làm hiệu quả nhất.

8. Chưa đo lường, đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng thường xuyên 

Rất nhiều nhà bán hàng trên shopee hiện nay không thật sự chú trọng đến việc đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng của mình thường xuyên. Nên việc phát hiện những hoạt động chưa hiệu quả và cải thiện, tối ưu kịp thời gần như bằng 0. 

Do đó, trong bất cứ giai đoạn, chiến dịch nào trong kinh doanh, bạn đều cần phải theo dõi và đánh giá để nắm được những ưu điểm cần phát huy mạnh mẽ và những điểm cần cải thiện. 

9. Chưa giao tiếp thường xuyên, tốt với các support của shopee 

Bên cạnh việc phải xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng thì người bán cũng cần phải chú trọng đến việc giao tiếp tốt với các support của shopee. 

Bởi khi bán hàng trên Shopee, chủ shop sẽ luôn phải làm việc với họ. vì thế nếu tương tác tốt, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích đến từ họ.

 

Trên đây là tất cả những sai lầm mà các sellers thường hay mắc phải nhất khi bán hàng trên Shopee. 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/nhung-sai-lam-thuong-mac-phai-nhat-cua-sellers-khi-ban-hang-tren-shopee.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *