Hướng dẫn người bán quản lý và đánh giá hiệu suất chương trình Ưu đãi Follower

Ưu đãi Follower là một tính năng cực kỳ hiệu quả trên Shopee nhằm giúp các shop bán hàng có được một lượng người theo dõi đáng kể cho mình. Tuy nhiên, để có thể có được một kết quả tốt như vậy, người bán cần phải biết cách quản lý tốt chương trình cũng như đánh giá được hiệu suất hoạt động nhằm cải thiện hiệu quả cho các chương trình ưu đãi sắp tới. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để quản lý và đánh giá hiệu suất chương trình Ưu đãi follower. Hãy cùng theo dõi nhé. 

1. Quản lý chương trình ưu đãi Follower

Để quản lý các chương trình ưu đãi Follower hiệu quả, bạn cần phải theo dõi danh sách các chương trình khuyến mãi đang diễn ra, sắp diễn ra và đã kết thúc bằng cách truy cập vào kênh người bán => chọn Kênh Marketing, cuối cùng chọn Ưu đãi Follower và ngay tại giao diện, bạn có thể theo dõi các chương trình của mình.

– Chỉnh sửa chương trình khuyến mãi: Đối với các chương trình Đang diễn ra, bạn có thể Chỉnh sửa số lượng mã giảm giá và ngày hết hạn sớm hơn so với ban đầu. Với chương trình Sắp diễn ra, bạn có thể chỉnh sửa các thông tin như trên, bên cạnh Tên, ngày bắt đầu và giá trị đơn hàng tối thiểu.

– Sao chép chương trình khuyến mãi : Nếu một chương trình khuyến mãi nào đó đã diễn ra thành công, hãy Sao chép nó và thực hiện các yêu cầu điều chỉnh nhỏ nếu có. 

– Kết thúc chương trình khuyến mãi đang diễn ra: chọn Kết thúc nếu bạn muốn chương trình khuyến mãi đang diễn ra ngừng trước thời hạn

– Xóa chương trình khuyến mãi sắp diễn ra: Nếu bạn muốn chỉnh sửa chi tiết chương trình ưu đãi hoặc gia hạn thời gian diễn ra, hãy chọn Xóa và tạo một chương trình mới. 

– Xem chi tiết chương trình khuyến mãi: Xem lại chi tiết các chương trình khuyến mãi trước đây.

2. Đánh giá hiệu suất chương trình Ưu đãi Follower

Để có thể đánh giá được hiệu suất chương trình Ưu đãi Follower nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động cho các chương trình khuyến mãi sau này, người bán thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Kênh người bán => trong mục Dữ liệu, bạn chọn Phân tích bán hàng

Bước 2: Tiếp tục chọn mục Marketing và chọn Ưu đãi Follower. Lúc này, bạn sẽ thấy được tất cả dữ liệu về các chỉ số sau:

Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh Thời gian báo cáo để xem hiệu suất theo từng giai đoạn mong muốn. Đồng thời, bạn cũng có thể Tải dữ liệu cho khoảng thời gian tương ứng đã chọn và dữ liệu sẽ được tổng hợp dưới dạng Excel.  

 

Trên đây là tất cả những thông tin mà người bán cần nắm rõ để có thể quản lý và đánh giá được hiệu suất hoạt động của chương trình Ưu đãi Follower một cách hiệu quả và chính xác nhất. 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/huong-dan-nguoi-ban-quan-ly-va-danh-gia-hieu-suat-chuong-trinh-uu-dai-follower.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *