Hướng dẫn người bán cách tạo bảng quy đổi kích cỡ sản phẩm trên Shopee

Khi bạn đăng bán sản phẩm của mình trên Shopee hay bất cứ một sàn TMĐT nào khác thì bảng quy đổi kích cỡ sản phẩm luôn là một yếu tố rất quan trọng và không thể thiếu. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bảng quy đổi kích cỡ sản phẩm trên Shopee nhanh chóng và đơn giản nhất. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Tại sao bảng quy đổi kích cỡ lại quan trọng đến vậy? 

Như chúng ta đã biết, khi mua hàng trên Shopee, đối với các sản phẩm thuộc ngành hàng thời trang hoặc bất cứ sản phẩm nào có nhiều kích cỡ khác nhau, người mua luôn rất chú trọng đến vấn đề kích thước của sản phẩm. Chính vì thế, để giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng hơn, bạn cần phải tạo ra một bảng quy đổi kích cỡ cho sản phẩm của mình. 

Ngoài ra, bảng quy đổi này còn giúp bạn rất nhiều trong việc tốι ưυ công việc tư vấn online. Bởi thay vì phải ngồi trả lời hàng loạt tin nhắn có nội dung tương tự nhau về size, màu sắc, kích cỡ, số lượng,….. bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian cho công việc này nữa mà lại mang lại hiệu quả chốt đơn cao hơn rất nhiều. 

2. Cách lập bảng quy đổi kích cỡ sản phẩm

Trên thực tế, không có bất kỳ công thức nào khi tạo bảng quy đổi kích cỡ sản phẩm trên Shopee, nó giống việc bạn tự lập một bảng biểu nào đó thôi. Tuy nhiên khi lập bảng có một số điều sau mà bạn cần phải lưu ý:

  • Sử dụng ngôn ngữ: tiếng Việt

  • Bảng cần tương ứng với phân loại hàng, tránh trường hợp dùng chung 1 loại bảng cho nhiều sản phẩm khác nhau, dẫn đến khách hàng mua sai kích thước và trả hàng hoàn tiền.

  • Phải có tên (tiêu đề) cột và dòng để từ đó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và chọn mua chính xác. 

  • Phải có đơn vị tính. Ví dụ: cm, kg

  • Hình ảnh minh họa đúng với sản phẩm

3. Các bước thiết lập Bảng quy đổi kích cỡ cho sản phẩm

Bước 1: Vào Kênh Người bán chọn mục Tất cả sản phẩm 

Bước 2: Chọn sản phẩm cần thiết lập Bảng quy đổi kích cỡ hoặc bạn muốn đăng sản phẩm mới lên đều có thể thiết lập Bảng quy đổi.

Bước 3: Tải hình ảnh của Bảng quy đổi kích cỡ lên và Lưu lại.

Lưu ý: Hãy đảm bảo hình ảnh bạn đăng lên rõ ràng, không mờ, nhòe khiến khách hàng khó đọc. 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/huong-dan-nguoi-ban-cach-tao-bang-quy-doi-kich-co-san-pham-tren-shopee.html


Post Views:
267

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *