Nguyễn Trung Bá – Không phải cứ chạy quảng cáo là thành công

“Chạy ads” – một thuật ngữ chỉ vừa mới xuất hiện gần đây, khi facebook cho ra đời tính năng quảng cáo trên chính mạng xã hội này. Mặc dù mới ra đời song kênh quảng cáo facebook đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người dùng, bởi những tiện ích và nguồn lợi to lớn mà nó mang lại cho các doanh nghiệp, chủ shop và người dùng nói chung. (Nguyễn Trung Bá chia sẻ)

Hiểu đúng về chạy quảng cáo theo góc nhìn của Nguyễn Trung Bá

Hầu hết các quảng cáo facebook thường đem lại hiệu quả tức thời, và nhanh chóng, với những dữ liệu có độ chính xác cao được thu thập bởi facebook về hành vi của người dùng. Với lợi thế to lớn về số người dùng facebook tại Việt Nam và trên toàn thế giới, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể khai thác facebook ads và biến nó trở thành kênh mang lại lợi nhuận chính.

Quảng cáo Facebook theo góc nhìn Nguyễn Trung Bá

Quảng cáo Facebook theo góc nhìn Nguyễn Trung Bá

Mặc dù vậy, cũng có nhiều doanh nghiệp và người dùng gặp rắc rối khi chạy facebook ads, bởi những chính sách quảng cáo cũng như không thể khai thác tối đa những lợi ích mà công cụ này mang lại – với các tiện ích đặc biệt (Facebook Insights, Facebook Custom Audience…). Một vài đánh giá cho rằng chính sách quảng cáo facebook quá khắt khe, dẫn đến những ảnh hưởng không nhỏ cho doanh nghiệp khi phải điều chỉnh rất nhiều quảng cáo và cho rằng chính các chính sách này là nguyên nhân dẫn đến việc quảng cáo của họ trên nền tảng facebook không hiệu quả. Tuy nhiên, cần nhìn nhận dưới góc độ quản lý, chính sách của facebook hướng đến ngăn chặn việc sử dụng công cụ quảng cáo một cách trái phép, vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức và chuẩn mực chung của cộng đồng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến quyền và lợi ích của đa số chủ thể sử dụng.

Anh cho rằng, mặc dù các chính sách cũng như các tiêu chuẩn của facebook được ban hành theo hướng xiết chặt quản lý, song sự ra đời của hàng loạt các tiện ích phục vụ cho việc sử dụng công cụ quảng cáo cũng là một sự bù đắp cho người dùng, không chỉ để sử dụng kênh facebook ads một cách hiệu quả mà còn hướng đến việc sử dụng một cách văn minh và phù hợp với các chuẩn mực chung. Anh cho rằng, nếu doanh nghiệp cứ mãi tập trung vào các chính sách khắt khe cũng như sự rắc rối khi sử dụng của facebook ads mà bỏ qua kênh quảng cáo hiệu quả này, chắc chắn sẽ là một sự thiệt thòi lớn.

Làm thế nào để chạy quảng cáo hiệu quả ?

Làm sao để quảng cáo bán hàng Online hiệu quả

Làm sao để quảng cáo bán hàng Online hiệu quả (Nguyễn Trung Bá chia sẻ)

Về cách làm thế nào để chạy facebook ads hiệu quả, NguyenTrungBa nhận định: “Không phải cứ chạy quảng cáo xong là sẽ có hiệu quả”. Bởi theo anh, việc đánh giá một quảng cáo trên facebook có hiệu quả không còn dựa vào các yếu tố khác nhau trên cơ sở mục đích chạy quảng cáo của doanh nghiệp. Hơn nữa, nếu không biết cách khai thác công cụ này, thì việc chạy facebook ads chỉ đem lại tiêu hao chi phí to lớn mà không tối ưu hóa lợi nhuận. Một số mẹo nhằm sử dụng facebook ads hiệu quả hơn mà Bá Nguyễn đưa ra bao gồm: đặt tiêu đề thú vị, xây dựng nội dung phong phú, sử dụng thành thạo các công cụ như Facebook Insight, Facebook Audience) và tối ưu hóa hình ảnh/video quảng cáo. Đây là những vấn đề tưởng như đơn giản nhưng lại có tính quyết định đến hiệu quả của quảng cáo mà không phải ai cũng để ý hay làm được.

Nhân lực chạy quảng cáo cần có kiến thức marketing định hướng khách hàng sẽ rất hiệu quả thay vì cứ chạy theo các chỉ số mục tiêu. Nguyễn Trung Bá luôn mong muốn các Anh/Chị marketing có thể sử dụng và khai thác công cụ facebook ads một cách thành thạo và thậm chí, tự mình xây dựng và triển khai một chiến dịch quảng cáo trên facebook. Sự tin tưởng, đồng hành và những thành công của các doanh nghiệp chính là nguồn động lực to lớn cho sự cống hiến của anh.

Theo Nguyễn Trung Bá – https://nguyentrungba.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *