Đôi nét về dịch vụ vận chuyển Lazada Express LEX VN

Để mang đến cho khách hàng những dịch vụ giao hàng tốt nhất, Lazada không chỉ hợp tác với các công ty vận chuyển khác mà còn sở hữu một công ty vận chuyển riêng mang tên Lazada Express LEX VN được tách ra từ chính bộ phận giao nhận của sàn TMĐT này. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu đôi nét về Lazada Express nhé.

1. Lazada Express là gì? 

Lazada Express Việt Nam là một công ty vận chuyển hàng hóa được tách ra từ bộ phận giao nhận của Lazada từ 10/2015 và và vận hành như một công ty độc lập. 

Tuy là công ty hoạt động riêng nhưng Lazada Express vẫn trực thuộc của tổng công ty Lazada Việt Nam. Express kết hợp với Fullfilment, Cross border… thành bộ phận với tên gọi nội bộ là Lazada E-logistics hay LEL Express Lazada.

Hiện tại, công ty này chỉ thực hiện nhiệm vụ giao nhận các đơn hàng phát sinh trên sàn thương mại điện tử Lazada. Với mục tiêu là đáp ứng được công việc giao nhận hàng của Lazada trên toàn quốc. Từng bước xây dựng và hoàn thiện hệ thống để thực hiện giao đến tay khách hàng sản phẩm họ đã đặt hàng trên Lazada trong thời gian nhanh nhất.

2. Một số vấn đề liên quan đến Lazada Express

LEX VN có giao hàng cho bên nào khác ngoài Lazada không?

Công ty vận chuyển Lazada Express (LEX) được tách ra từ bộ phận giao nhận của Lazada. Mục tiêu là đáp ứng được công việc giao nhận các đơn hàng Lazada trên toàn quốc.

Theo giám đốc điều hành của Lazada Express thì trong tương lai LEX sẽ phát triển hệ thống và nhận giao hàng cho các sàn thương mại điện tử và các đơn vị đối tác bán hàng khác. Tuy nhiên, hiện tại thì LEX vẫn chỉ giao hàng cho Lazada mà thôi.

Thời gian làm việc của LEX VN

LEX VN giao hàng vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7 (chủ nhật nghỉ). Với các ngày Chủ Nhật hay vào các ngày lễ tết thì bên giao hàng của LEX sẽ không làm việc.

Thời gian giao hàng thường từ 8:00 giờ sáng đến 18:00 giờ chiều hàng ngày. Trước khi giao hàng Shiper sẽ gọi điện cho bạn để thông báo trước. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Thời gian giao hàng của LEX VN là bao lâu?

Thời gian giao hàng của LEX VN phụ thuộc vào từng đơn hàng cụ thể. Thời gian dự kiến được thể hiện rõ trong mục chi tiết đơn hàng của bạn.

Thông thường, thời gian giao hàng LEX VN là từ 1 – 8 ngày. Thời gian thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như: địa chỉ nhận hàng của bạn, các yếu tố về thời tiết,….

LEX VN có giao hàng toàn quốc không?

Hiện nay, một số trang TMĐT không giao hàng trên các huyện vùng sâu, vùng xa, vùng núi hoặc hải đảo. Nhưng Lazada Express thì thực hiện giao hàng trên tất cả các tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Do đó dù ở đâu bạn cũng có thể mua hàng trên trang thương mại điện tử Lazada.

LEX VN có giao hàng nhanh không? Mất bao nhiêu phí?

LEX VN có hỗ trợ giao hàng nhanh trong 24h. Dịch vụ giao hàng 24h thì không mất thêm phí nhưng bạn phải thoả mãn các điều kiện sau:

  • Đơn hàng bạn đặt phải thuộc gian hàng chính hãng LazMall

  • Đơn hàng phải đặt thành công trước 20h ngày thứ 2, 3, 4, 5, chủ nhật. Thứ 6, 7 không được giao nhanh vì nếu giao 24h sẽ trùng vào ngày nghỉ.

  • Địa chỉ nhận hàng của bạn phải thuộc nội thành TP.HCM và Hà Nội. Ngoài ra 1 vài khu vực gần với kho hàng Lazada có thể được hỗ trợ như Bình Dương, Đà Nẵng,…

3. Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express

Kể cả người bán lẫn người mua khi sử dụng dịch vụ giao hàng đều muốn theo dõi về tình trạng đơn hàng của mình đang ở khâu nào. Vì thế nếu bạn sử dụng Lazada Express, bạn có thể tra cứu đơn hàng bằng cách:

Kiểm tra trên hệ thống của Lazada

Bước 1: Chọn vào mục đơn hàng của tôi trong mục tài khoản nếu bạn sử dụng máy tính. Còn nếu bạn sử dụng Lazada App thì bạn bấm vào tài khoản ở phía bên trái góc dưới màn hình. 

Bước 2: Trong phần đơn hàng của tôi bạn có thể nhìn thấy ngay tình trạng đơn hàng của mình trong các trạng thái: Chờ thanh toán, Chờ vận chuyển, Chờ giao hàng. Bạn có thể nhấn vào “Xem tất cả đơn hàng” để xem được thông tin chi tiết hơn về tình trạng đơn hàng.

Kiểm tra trên hệ thống của Lazada Express

Đây là cách kiểm tra đơn hàng chỉ do đơn vị vận chuyển LEX VN giao hàng Ngoài ra cách này chỉ thực hiện được đối với các đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển và đã có mã vận đơn.

Bước 1: Lấy mã vận đơn của đơn hàng Lazada

Bạn vào mục kiểm tra đơn hàng như cách 1 ở trên để lấy mã vận đơn của đơn hàng Lazada.

Bước 2: Bạn truy cập vào website https://tracker.lel.asia/ sau đó điền mã vận đơn bạn của bạn và bắt đầu tra cứu

Sau đó hệ thống sẽ trả về cho bạn thông tin chi tiết về tình trạng đơn hàng của mình. Cụ thể chi tiết đơn hàng đang được xử lý tới đâu, thời gian tương ứng với từng khâu, thời gian giao hàng dự kiến…

Trên đây là một số thông tin về dịch vụ vận chuyển Lazada Express LEX VN.

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/doi-net-ve-dich-vu-van-chuyen-lazada-express-lex-vn.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *