5 cách cải thiện đơn hoàn tất cho shop trên Sendo

 

Việc không duy trì hoặc cải thiện kịp thời tỷ lệ đơn hàng hoàn tất sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu của Shop và làm giảm độ uy tín trong mắt khách hàng. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn 6 cách nâng cao tỉ lệ đơn hàng thành công cho shop trên Sendo nhé. 

 

 

Lý do bạn nên cải thiện đơn hàng hoàn tất 

Nếu shop vi phạm tỷ lệ đơn hàng hoàn tất trong 2 lần liên tiếp shop sẽ bị hạ trong 7 ngày. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh của shop và làm giảm doanh thu doanh số của shop trong mùa cao điểm bán hàng. Ngoài ra tỉ lệ đơn hoàn tất của shop thấp sẽ làm giảm độ uy tín cũng như độ nhận diện thương hiệu sản phẩm từ phía người dùng. 

 

Bí kíp nâng cao tỉ lệ đơn hàng thành công cho shop 

 

1. Tối ưu hình ảnh sản phẩm 

Trước khi đăng sản phẩm đăng bán trên gian hàng Sendo, bạn cần tối ưu hình ảnh sản phẩm. Bởi đây là yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên khi mua hàng online. Hình ảnh sản phẩm cần chất lượng không bị mờ, đặc biệt cần đảm bảo độ chân thực cho sản phẩm và cam kết sản phẩm giống như hình ảnh đăng bán. 

 

 

2. Xác nhận đơn hàng nhanh chóng 

Người mua sẽ luôn theo dõi quá trình đơn hàng đặt mua, vì vậy khi có đơn hàng được đặt tại shop bạn cần nhanh chóng xác nhận đơn hàng và chuẩn bị đơn hàng để chuyển đi. Bạn có thể sử dụng tính năng S-voice trên Sendo để xác nhận đơn hàng nhanh chóng và giảm tỉ lệ huỷ đơn. 

 

 

Ví dụ: Một số trường hợp shop chuẩn bị hàng quá lâu quá cả thời gian quy định. Điều này khiến người mua khá khó chịu và dẫn đến tình trạng huỷ đơn hàng. Bạn nên xác nhận đơn hàng trong vòng 24h để tăng tỉ lệ chốt đơn hàng thành công. 

 

3. Tìm hiểu nguyên nhân và xử lý kịp thời đơn bị huỷ 

Bạn nên thường xuyên theo dõi bảng chỉ tiêu Shop ở trang chủ Ban.sendo.vn để kịp thời phát hiện các vấn đề phát sinh dẫn đến tỉ lệ huỷ đơn. Bạn nên chủ động liên lạc với khách hàng để tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết kịp thời vấn đề họ đang thắc mắc và khó chịu. 

Ví dụ: Nếu họ thay đổi ý định mua hàng và muốn sản phẩm khác, bạn có thể cung cấp sản phẩm phù hợp hơn. Hoặc tư vấn thêm cho họ thông tin về sản phẩm những lợi ích nó mang lại để người mua có thể thay đổi quyết định. 

 

4. Đóng gói hàng đúng quy định 

Để đảm bảo việc lấy hàng nhanh chóng và thuận tiện trong việc vận chuyển hàng đến với người mua. Bạn cần phải đóng gói hàng đúng theo quy định của Sendo đặt ra, bên cạnh đó nhớ in mã vận đơn và dán cẩn thận  lên thùng hàng nhé. 

Tham khảo thêm: Cách in mã vận đơn giúp shop vận chuyển hàng nhanh chóng 

 

 

5. Chủ động liên hệ với bên vận chuyển khi chuẩn bị đơn hàng xong

Giao hàng sớm hơn dự kiến, bạn sẽ ghi được điểm trong mắt khách hàng và có những đánh giá tích cực về cho shop. Từ đó nâng cao độ uy tín và giúp shop giảm tỉ lệ huỷ đơn. Vì vậy khi chuẩn bị hàng xong bạn nên chủ động gọi điện cho bên vận chuyển để đến lấy hàng. Ngoài ra nên theo dõi tình trạng vận chuyển đơn hàng và thông báo cho khách hàng yên tâm. 

 

Trên đây là một cách giúp shop cải thiện tỷ lệ đơn hàng hoàn tất, mong rằng bạn có thể áp dụng thành công thu về doanh số, lợi nhuận khủng khi kinh doanh online trên Sendo.

 

 

 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/5-cach-cai-thien-don-hoan-tat-cho-shop-tren-sendo.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *