7 kinh nghiệm cực hay mà bạn không nên bỏ qua khi mua hàng trên Shopee

Mua sắm online trên Shopee có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng nhưng bên cạnh đó, nó cũng tồn tại không ít những vấn đề bất cập.. Đó là lý do vì sao mua hàng cũng cần phải có kinh nghiệm. Vì thế, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 10 kinh nghiệm cực hay khi mua hàng trên Shopee mà bạn có thể tham khảo.

1. Ưu tiên Shopee Mall và Shopee yêu thích 

Trên Shopee, gian hàng sẽ được chia làm 3 loại chính:

  • Gian hàng bình thường: Là các gian hàng chưa đủ số lượng mua hàng, số lượt đánh giá cần thiết.

  • Shop yêu thích: là những shop được Shopee đánh giá có doanh số bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Shop yêu thích sẽ có được nhãn ‘Yêu thích’ trên gian hàng và sản phẩm của shop.

  • Shopee Mall là trung tâm mua sắm đặc biệt trên Shopee, nơi chỉ bán các sản phẩm chính hãng. Người mua có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sắm. Tại các gian hàng này, sản phẩm cam kết 100% chính hãng.

Như vậy, bạn có thể thấy cấp độ uy tín sẽ được xếp theo thứ tự tăng dần sẽ là gian hàng bình thường => Shop yêu thích => Shopee Mall. 

Do đó, nếu cùng một sản phẩm, một mức giá, bạn nên ưu tiên mua hàng theo thứ tự trên để đảm bảo chất lượng và dịch vụ.

2. Không mua hàng chỉ vì giá

Mua hàng trên Shopee, bạn sẽ không khó để “bắt gặp” rất nhiều shop khác nhau nhưng lại bán cùng một loại sản phẩm giống nhau tuy nhiên hầu hết lại có sự chênh lệch về giá cả. Hơn nữa, rất người mua hàng lại có tâm lý “ham rẻ” vì thế mà họ sẽ thường ra quyết định mua hàng chỉ vì giá.

Nhưng điều này là không nên, vì chưa chắc những nơi bán rẻ lại có chất lượng sản phẩm như nơi bán đắt và ngược lại. 

3. Tham khảo đánh giá của khách hàng khác về sản phẩm, dịch vụ

Shopee phân loại đánh giá của khách hàng thành đánh giá có bình luận và đánh giá có hình ảnh. Cả hai đánh giá này đều sẽ đem đến cho bạn một cái nhìn tốt nhất về chất lượng sản phẩm cũng như độ uy tín của shop từ đó đưa ra quyết định mua hàng cho mình.

Đương nhiên nếu shop có quá nhiều đánh giá giá 1 sao, 2 sao nó sẽ chứng minh rằng shop đó không đáng để mua và nếu có nhiều đánh giá 5 sao thì đó chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Tuy nhiên sẽ có những lúc bạn thấy giữa hàng trăm đánh giá 4 – 5 sao thì vẫn xuất hiện vài đánh giá 1 – 3 sao. Nếu số lượng này ít, bạn có thể không cần quan tâm vì đôi khi vẫn có những vấn đề hay trục trặc xảy ra mà người bán không thể lường trước được. 

4. Đọc kỹ thông tin, chi tiết sản phẩm

Nhiều người phàn nàn rằng sản phẩm thật không giống như hình ảnh shop đăng nhưng họ không biết rằng gặp phải tình trạng này lý do lớn nhất là vì họ không chịu đọc kỹ thông tin sản phẩm mà có khi chỉ “ngó” qua đã nhấp vào mua. 

Do đó, hãy bỏ ra một ít phút để đọc những thông tin chi tiết về sản phẩm càng chi tiết càng tốt về: kiểu mẫu, chất lượng, nguyên liệu, hình dáng, màu sắc, số lượng, kích thước, nhà sản xuất, nước sản xuất và cả hướng dẫn sử dụng của sản phẩm (nếu có)… Điều này sẽ giúp bạn hình dung tốt hơn về hàng hóa mà mình đang giao dịch, giúp bạn hạn chế tối đa việc nhận hàng không như ý.

5. Nhớ sử dụng mã giảm giá Shopee khi mua hàng

Shopee là một trong những sàn TMĐT có nhiều các mã khuyến mãi Shopee, mã giảm giá nhất dành cho người mua hàng. 

Vì thế khi mua hàng trên Shopee hãy sử dụng những mã này. Tuy nhiên những mã giảm giá, ưu đãi sẽ thường có các điều kiện đi kèm, do đó hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi áp dụng nhé. 

6. Tìm hiểu về chính sách đổi trả 

Mua hàng online nhiều khi không tránh được việc phải sản phẩm không vừa ý và muốn đổi trả. Vì thế để tránh những phiền phức có thể xảy ra sau này. Bạn phải tìm hiểu thật kỹ đến chính sách đổi trả của shop. Nếu không có hãy nhắn tin với người bán để hỏi. 

7. Đánh giá sau khi mua 

Có rất nhiều người sau khi mua hàng xong đều quên hoặc không quay lại để đánh giá. Nhưng việc này là nên thực hiện, bởi Bạn quyết định mua hàng nhờ đánh giá của người khác, cho nên bạn cũng hãy đánh giá công tâm để những khách hàng khác tham khảo. Hiện tại, Shopee cũng đã khuyến khích việc bạn đánh giá bằng cách thưởng xu cho các lượt review có hình và bình luận.

 

Trên đây là những kinh nghiệm cực hay mà bài viết chia sẻ cho bạn khi mua hàng trên Shopee, hãy áp dụng thật tốt để có thể trở thành một nhà mua hàng thông minh nhé.

 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/7-kinh-nghiem-cuc-hay-ma-ban-khong-nen-bo-qua-khi-mua-hang-tren-shopee.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *