Nắm rõ một số sản phẩm thuộc danh mục cấm quảng cáo trên Sendo

 

 

Trước khi chạy quảng cáo sản phẩm bán hàng trên sendo, bạn cần nghiên cứu và tìm hiểu kỹ sản phẩm để tránh tình trạng sản phẩm vào danh mục cấm. Điều này dẫn đến tình trạng khoá quảng cáo và sản phẩm bị cấm bán trên Sendo. Vì vậy bạn cần nắm rõ một số sản phẩm thuộc danh mục cấm quảng cáo trên Sendo được tiết lộ ở bài viết ngay dưới đây.  

1. Hàng kém chất lượng/ hàng Fake 

Để đảm bảo quyền lợi cho người mua nâng cao chất lượng sản phẩm mua sắm online thì Google Shopping không cho phép quảng cáo hàng giả có logo hay thương hiệu của nhãn hiệu đó. Những sản phẩm chưa có đăng ký thương hiệu không được có logo trong hình ảnh hoặc trong tên sản phẩm. Những sản phẩm chính hãng cần có thông tin về mã vạch, mã số của sản phẩm.

Vì vậy khi quảng cáo sản phẩm trên Sendo tốt nhất bạn không nên để thương hiệu logo sản phẩm trong hình ảnh quảng cáo. Bạn có thể hướng khách hàng tìm hiểu kỹ sản phẩm ở mục mô tả sản phẩm. Khi kinh doanh bạn nên có giấy phép kinh doanh và đăng ký thương hiệu cũng như logo cho sản phẩm để tăng độ uy tín co shop. Từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt không được nhái lại hàng của thương hiệu khác trên thị trường. Nếu bạn vi phạm sản phẩm có thể bị khoá và không được kinh doanh bán hàng trên shopee

 

 

2. Các sản phẩm về thuốc và chăm sóc sức khỏe 

Một số dược phẩm và chất bổ sung không được phép quảng cáo trên Google shopping, ví dụ như; 

+ Thực phẩm chức năng hoặc thuốc hỗ trợ mang thai và sinh sản.

+ Thực phẩm chức năng hoặc thuốc hỗ trợ tình dục.

+ Thuốc lá, thuốc lá điện tử (VAPE) và các sản phẩm chứa thuốc lá.

+ Thuốc chữa bệnh ung thư, tiểu đường và HIV/AIDS.   

 

3. Các sản phẩm nguy hiểm, vũ khí 

Google Shopping nghiêm cấm quảng cáo các sản phẩm gây nguy hiểm. bởi điều này có cái nhìn không tốt đối với người dùng và gây nguy hiểm đối với người dùng và ảnh hưởng tới người khác. 

Ví dụ: Súng và các bộ phận của súng, Thuốc nổ và chất nổ, Các loại dao bấm và dao tự vệ, các sản phẩm khác có khả năng gây thương tích (tay đấm tự vệ, đèn pin chích điện….)   

 

4. Các sản phẩm dành cho người lớn 

Google Shopping cấm quảng cáo các sản phẩm có nội dung nhạy cảm dành cho người lớn như các sản phẩm liên quan đến tình dục (bao cao su, kem làm hồng…) Ngoài ra các hình ảnh nhảy cảm liên quan đến bộ phận con người cũng không được phép chạy quảng cáo cùng với sản phẩm. Nếu bạn muốn quản các các sản phẩm đồ bikini thì không nên sử dụng từ khóa nhạy cảm và không nên chạy quảng cáo cùng với mẫu ảnh hay để lộ hình ảnh nhảy cảm để thu hút người xem. Điều này rất dễ sản phẩm không được phê duyệt quảng cáo hay kinh doanh bán hàng trên Sendo.

 

5. Các sản phẩm làm từ động vật quý hiếm 

Google Shopping cấm quảng cáo các sản phẩm có liên quan đến động vật quý hiếm (cao hổ cốt, ví da cá sấu, tinh dầu ngựa, vi cá,…). Bởi đây là những động vật đang được bảo tồn và bảo về nếu sản bán hay quảng cáo sản phẩm thì rất dễ bị cấm và khóa sản phẩm.

 

 

6. Các sản phẩm hacking, quay lén 

Đây là những sản phẩm vi phạm quyền riêng tư của mỗi người vì vậy Google Shopping cấm quảng cáo những sản phẩm có liên quan đến hacking và quay lén. 

 

Trên đây là một số sản phẩm cấm quảng cáo và hạn chế kinh doanh trên Sendo, vì vậy trước khi bán hàng online bạn nên tìm hiểu kỹ xem sản phẩm xem có thuộc danh mục cấm hay không. Hy vọng những thông tin ở trên, bạn sẽ có thêm kiến thức về quy định chính sách quảng cáo sản phẩm trên Sendo. 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/nam-ro-mot-so-san-pham-thuoc-danh-muc-cam-quang-cao-tren-sendo.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *