Tiêu chuẩn cho một gian hàng Official Store trên Shopee

Khi sở hữu một cửa hàng Official Store trên Shopee bắt buộc bạn phải biết đến những tiêu chuẩn cần có để xây dựng được uy tín của gian hàng và thu hút khách hàng mạnh mẽ. Vậy đâu là những tiêu chuẩn khi xây dựng Official Store chuẩn trên Shopee? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

1. Official Store là gì?

Official là chính thức, Store là cửa hàng và official store là thuật ngữ trong thương mại điện tử (TMĐT) dùng để gọi các gian hàng chính thức của một thương hiệu, doanh nghiệp. Official Store xác nhận cung cấp sản phẩm chính hãng của thương hiệu, bảo đảm cung cấp sản phẩm chính hãng.

Tại sàn TMĐT Shopee thì tất cả các gian hàng Official Store đều là người bán của Shopee Mall.

2. Tiêu chuẩn cho một gian hàng Official Store trên Shopee

Tương tác gian hàng

Là những chỉ số mức độ tương tác của gian hàng với khách hàng bao gồm: số lượng sản phẩm, tỷ lệ phản hồi chat, người theo dõi và đánh giá. Đây là những chỉ số vô cùng quan trọng đối với shop, khi nó vừa ảnh hưởng đến việc đăng ký tham gia các Chương trình của Shopee lại vừa ảnh hưởng đến độ uy tín của shop trong mắt khách hàng.

Do đó, để kinh doanh hiệu quả, bạn cần theo dõi thường xuyên các chỉ số này từng ngày và phải lên các kế hoạch để gia tăng các chỉ số tốt nhất.

Các ưu đãi, khuyến mãi

Các chương trình ưu đãi, khuyến mãi là một phần không thể thiếu đối với mỗi gian hàng Official Store trên Shopee khi nó có thể giúp shop kích thích khách mua hàng, thu hút được nhiều khách hàng mới và tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ cực hiệu quả.

Bên cạnh đó, banner của các chương trình ưu đãi, khuyến mãi nên được thiết kế sao cho thật hấp dẫn, bắt mắt và đầy đủ những thông tin khuyến mãi cho khách hàng. 

Ngoài ra, gian hàng nên sử dụng những công cụ Marketing do shopee cung cấp với mục đích là khuyến mãi bao gồm:

Nội dung, hình ảnh

Đây là một phần cực kỳ quan trọng đối với mỗi gian hàng Official Store khi nó chính là nơi giúp bạn thể hiện được toàn bộ sản phẩm của mình đến khách hàng.

Hình ảnh là yếu tố góp phần định hình ấn tượng đầu tiên của khách hàng và ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của họ. Vì vậy với hình ảnh của sản phẩm, tiêu chí đầu tiên vẫn phải là hấp dẫn, đẹp mắt để tăng tỷ lệ click và một điều quan trọng là cần phải có sự thống nhất thiết kế để khách hàng dễ dàng nhận biết được sản phẩm của thương hiệu mà không bị nhầm lẫn sang một gian hàng khác.

Tên sản phẩm bắt buộc phải đặt tên sao cho người mua có thể dễ dàng hình dung được về sản phẩm. Bên cạnh đó nếu đặt tên đúng nó còn còn cực kỳ tốt cho SEO và cải thiện mức độ tìm kiếm.

Bạn có thể tối ưu sản phẩm theo công thức:

Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Tên/Mã sản phẩm + Mô tả sản phẩm

Ngoài ra, để đạt hiệu quả cao nhất, hãy thêm các từ khóa hot vào tiêu đề sản phẩm. 

Mô tả sản phẩm quan trọng nhất vẫn là cung cấp đầy đủ những thông tin về sản phẩm đến khách hàng như các thông số kỹ thuật, bảng size, bảo hành,…..từ đó tăng đáng kể tỷ lệ mua hàng. Bên cạnh đó bạn nên sử dụng các từ ngữ, hashtag mà khách hàng hay tìm kiếm cho phần mô tả sẽ gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Review, đánh giá

Những review, đánh giá mà shop có được là chỉ số trực quan nhất thể hiện được uy tín của gian hàng và chất lượng sản phẩm vì thế nó cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng. 

Để luôn có được những đánh giá tốt từ khách hàng thì trước hết bạn vẫn phải cung cấp những sản phẩm thật tốt và dịch vụ bán hàng tuyệt với để làm hài lòng khách hàng. Bên cạnh đó, luôn có hành động xin đánh giá từ khách hàng như gửi kèm thiệp cảm ơn, gọi điện hỏi thăm,….tỷ lệ có được những đánh giá tốt từ việc này là rất lớn.

Ngoài ra, khi xử lý các đánh giá xấu cần có một thái độ chuyên nghiệp, tích cực, nói chuyện lịch sự, tránh đôi co với khách hàng. 

 

Trên đây là những tiêu chuẩn cho một gian hàng Official Store trên Shopee. 

 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/tieu-chuan-cho-mot-gian-hang-official-store-tren-shopee.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *