Tăng tỉ lệ chuyển đổi với 6 chiến lược tối ưu hóa danh sách sản phẩm trên shopee

Để gia tăng độ tiếp cận người dùng đến với sản phẩm trên gian hàng Shopee. Ngoài ra còn giúp gian hàng trở nên thân thiện và dễ dàng tìm kiếm mặt hàng mình mong muốn. Vậy bạn biết làm như thế nào chưa? Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn chiến lược tối ưu danh sách sản phẩm trên Shopee nhanh chóng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho đơn hàng nhé. 
 

1. Tạo Từ khóa Cụ thể cho Thuật toán Tìm kiếm Shopee

Để gia tăng tỷ lệ tiếp cận sản phẩm theo từ khoá từ phía người dùng. Bạn nên tạo những từ khóa cụ thể dành riêng cho sản phẩm của mình. Ngoài ra các từ khóa cần phải được chuẩn Seo trên công cụ tìm kiếm và bộ lọc của shopee.

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh thời trang, bạn nên chạy quảng cáo theo từ khóa cụ thể như: áo phông, áo polo nam, nữ,  váy công sở, váy chữ a….
 

2. Sử dụng Từ khóa trong Tiêu đề Sản phẩm và Mô tả Sản phẩm

Ngoài việc tạo từ khóa sản phẩm theo công cụ tìm kiếm, bạn cũng nên sử dụng từ khóa trong tiêu đề và mô tả sản phẩm. Điều này sẽ tăng được độ hiện thị sản phẩm và thu hút được sự chú ý từ phía người dùng. Bên cạnh đó bạn cần sử dụng các từ khóa một cách tự nhiên nhất. Bằng cách đó, người mua của bạn sẽ vẫn có thể cộng hưởng với mô tả của bạn. Tuy nhiên không nên đưa quá nhiều từ khoá vào trong sẽ dẫn khiến khách hàng bị rối mắt và không nổi bật được những nội dung chính khách hàng muốn tìm hiểu. 

3. Từ khoá sản phẩm  luôn được cập nhật liên tục 

Các thuật toán tìm kiếm trên Shopee liên tục thay đổi, bởi hành vi nhu cầu của khách hàng cũng thay đổi mỗi ngày. Vì vậy bạn cần phải ghi chép lại quá trình nghiên cứu từ khóa của bạn và cập nhật nó mỗi tháng một lần. Các từ khóa được sử dụng trong tiêu đề, mô tả sản phẩm cũng nên được thay thế theo nhu cầu xu hướng của khách hàng. Điều này giúp sản phẩm tiếp cận tối đa khách hàng theo từng thời điểm.
 

4. Nổi bật lợi ích giá trị sản phẩm và tối ưu hình ảnh trước khi đăng bán

Khi mua sắm online đa phần người mua đánh giá chất lượng sản phẩm qua hình ảnh. Vì vậy trước khi đăng sản phẩm bạn cần phải chuẩn bị chụp ảnh và edit sản phẩm làm sao chất lượng nhất. Đảm bảo độ rõ nét và không bị mất đi hình ảnh thật của sản phẩm. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến phần nội dung mô tả cần nêu rõ được lợi ích giá trị mà sản phẩm muốn đem đến cho khách hàng. 

Điều này giúp gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và mua lại hàng với người dùng dễ dàng hơn.

5. Định giá Cạnh tranh

Người dùng thường chọn mua sản phẩm với giá ưu đãi tiết kiệm. Nắm bắt được tâm lý này người bạn phải có chiến lược định giá sản phẩm sao cho phù hợp. Để nhanh chóng thu hút họ đến với sản phẩm của mình, cùng với đó là nâng được tính cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường.

Ví dụ; Bạn có thể áp dụng những chính sách Freeship khi khách hàng mua đơn hàng có giá trị từ… hoặc có những mã giảm giá ưu đãi cho sản phẩm,
Lưu ý giá sản phẩm đưa ra hợp lý và kèm theo giá khuyến mãi ưu đãi.

 

6. Theo dõi các đối thủ cạnh tranh và thường xuyên cập nhật danh sách

Việc tối ưu  hóa danh sách sản phẩm trên Shopee không phải là chuyện một sớm một chiều. Nó là một quá trình liên tục. Một cách để đảm bảo rằng bạn không bị tụt lại phía sau là xem xét quy trình của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể tham khảo và cập nhật cho danh sách sản phẩm của mình sao cho phù hợp với nhu cầu thị hiếu của thị trường.

Trên đây là một số cách tối ưu danh sách sản phẩm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho đơn hàng của bạn. Hy vọng bạn có thể áp dụng hiệu quả và nhanh chóng thu lại lợi nhuận và danh số cho gian hàng của mình. 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/tang-ti-le-chuyen-doi-voi-6-chien-luoc-toi-uu-hoa-danh-sach-san-pham-tren-shopee.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *