Câu hỏi thường gặp khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển trên Shopee

Khi bán hàng online trên Shopee , để đưa được sản phẩm đến được tay khách hàng thuận lợi. Thì các shop bắt buộc phải gửi hàng qua các đơn vị vận chuyển. Tuy nhiên trong quá trình giao, lấy hàng sẽ không thể tránh khỏi xảy ra các vấn đề phát sinh. Điều này khiến các nhà kinh doanh lo lắng và có rất nhiều điều thắc mắc trước khi giao hàng. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn một số câu hỏi thường gặp khi giao hàng cho đơn vị chuyển trên shopee nhé.
 

1. Khi có vấn đề khiếu nại về vận chuyển xảy ra, tôi nên liên hệ bộ phận nào?
 

Bạn có thể liên hệ bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Shopee để được hỗ trợ. 

Thời hạn tối đa để gửi khiếu nại về đơn vị vận chuyển là 24 tiếng kể từ lúc nhận được thông báo đã giao hàng/ chuyển hoàn/ lấy hàng thành công. Shopee sẽ phản hồi trong vòng 3-5 ngày làm việc (dự kiến) tính từ ngày bạn thông báo với Shopee

 

2. Khi có vấn đề phát sinh, đã liên hệ với bên đơn vị vận chuyển nhưng chưa được xử lý, cần phải làm gì?
 

Nếu sau khi liên hệ với đơn vị vận chuyển Shopee nhưng vấn đề phát sinh vẫn chưa được hỗ trợ/ xử lý, Shop vẫn có thể liên hệ bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Shopee để được hỗ trợ giải quyết vấn đề.

 

3. Khi có đơn hàng đặt thành công, đơn vị vận chuyển sẽ lấy hàng tại shop khi nào?

Khi Shop chọn Chuẩn bị hàng > Đơn vị vận chuyển đến lấy hàng, đơn vị vận chuyển sẽ đến lấy hàng theo đúng thời gian và địa điểm do Shop yêu cầu.

Lưu ý shop phải nhanh chóng chuẩn bị xong đơn hàng để giao cho bên vận chuyển để kịp ngày giao hàng cho khách hàng. Ngoài ra vui lòng giữ liên lạc qua điện thoại và có mặt tại địa chỉ lấy hàng khi nhân viên vận chuyển liên hệ. Đảm bảo thời gian và địa chỉ lấy hàng thuận tiện nhất.

4. Làm sao để biết mình giao hàng đúng cho đơn vị vận chuyển trên Shopee ?

Để tránh tình trạng lừa đảo nhiều người giả danh bên đơn vị vận chuyển để ăn cắp hàng. Shop cần yêu cầu nhân viên lấy hàng cung cấp đúng mã vận đơn của các gói hàng cần lấy. Vì vậy Shop chỉ giao cho nhân viên lấy hàng những gói hàng mà nhân viên đó cung cấp được mã vận đơn (phiếu gửi hàng) trùng khớp với mã vận đơn trên gói hàng. 

Ngoài ra người bán tuyệt đối không giao hàng khi nhân viên lấy hàng có biểu hiện nghi vấn như không mặc đồng phục, không có thông tin đơn hàng cần lấy hoặc không có vận đơn giấy.

 

5. Tôi đã giao sai hàng cho nhân viên lấy hàng, tôi nên làm gì?
 

Vui lòng liên hệ trực tiếp với nhân viên đã lấy gói hàng để nhận lại hàng. Shopee không thể hỗ trợ bạn trong trường hợp này do các đơn vị vận chuyển quản lý hàng hóa theo mã vận đơn. Vì vậy trước khi giao hàng bạn nên kiểm tra mã vận đơn của mình với nhân viên vận chuyển có trùng hợp với nhau không nhé.

Trên đây là một số câu hỏi liên quan đến việc shop giao hàng cho đơn vị vận chuyển trên Shopee. Hy vọng có thể giải đáp được những thắc mắc của bạn khi gặp phải những vấn đề bên đơn vị vận chuyển.

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/cau-hoi-thuong-gap-khi-giao-hang-cho-don-vi-van-chuyen-tren-shopee.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *