Tìm hiểu về 4 nhóm khách hàng thường mua sắm trên Shopee

Theo khảo sát của Shopee, hiện nay Việt Nam có 4 nhóm khách hàng thường xuyên mua sắm nhất trên sàn TMĐT này bao gồm nhóm “Săn Hàng Giá Tốt”, nhóm “Dạo – Mua Ngẫu Hứng”, nhóm “Thuận Tiện Là Trên Hết” và nhóm “Thợ Săn Quà Tặng”. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu kỹ hơn về 4 nhóm khách hàng này nhé.

1. Nhóm “Săn hàng giá tốt”

Nhóm “săn hàng giá tốt” là những người dùng quyết đoán, thích săn tìm những ưu đãi tốt nhất. Theo khảo sát, 57% người dùng được khảo sát nằm trong nhóm những người dùng “Săn Hàng Giá Tốt”, với 3/4 trong số đó là nữ giới bởi họ luôn là những người ưu tiên tìm những ưu đãi tốt nhất và giá thấp nhất khi mua sắm để tiết kiệm chi tiêu hết mức có thể. 

Những đặc điểm chính:

  • Thường xuyên mua sắm: 87% mua sắm online ít nhất 2 lần/tháng

  • Tham khảo đánh giá sản phẩm: Bên cạnh việc tìm kiếm các ưu đãi tốt nhất với giá thấp nhất, 57% người dùng nhóm này cho rằng nếu sản phẩm có nhiều lượt đánh giá tích cực thì đó là một sản phẩm tốt.

  • Mua sắm dứt khoát: Hơn một nửa người dùng thuộc nhóm này chỉ xem tối đa 5 sản phẩm trước khi mua hàng

2. Nhóm “Dạo – Mua ngẫu hứng” 

Nhóm người này thuộc những người có tính cách tùy hứng, có xu hướng  thích lướt xem đa dạng nhiều loại sản phẩm khác nhau nhưng cũng dễ ngẫu hứng mua bất kỳ sản phẩm nào thu hút sự chú ý của họ một cách nhanh chóng. Nhóm này Chiếm 16% số người dùng được khảo sát.

Những đặc điểm chính:

  • Lướt “thả ga”: 51% người dùng thuộc nhóm “Dạo – Mua Ngẫu Hứng” thường duyệt qua trên 10 mặt hàng khác nhau trước khi mua.

  • Mua sắm tùy hứng: có đến 70% người dùng chọn mua một món hàng chỉ bởi vì họ cảm thấy thích vào thời điểm đó.

3. Nhóm “Thuận tiện là trên hết” – 

Nhóm “Thuận tiện là trên hết” là những người mua sắm ưa chuộng sự thuận tiện của mua sắm trực tuyến. Nhóm này chiếm 13% số người tham gia khảo sát, họ chọn mua sắm trực tuyến vì phương thức mua sắm dễ dàng và giao hàng tận nhà nhanh chóng. Nhóm người dùng này ưu tiên việc thuận tiện trong mua sắm online cũng như thích nhận giảm giá ưu đãi và điểm khách hàng thân thiết từ các thương hiệu mà họ quan tâm.

Những đặc điểm chính:

  • Mua sắm thường xuyên: Thực tế, những người dùng này là một trong những nhóm mua sắm tích cực nhất, với 83% trong số họ mua sắm online nhiều hơn 1 lần/tuần. Điều này có thể lý giải bởi họ yêu thích sự thoải mái và tiện lợi của mua sắm trực tuyến.

  • Ưa chuộng sự thuận tiện: 51% sẽ chọn mua sản phẩm nếu sản phẩm đó được người mua trước đánh giá tích cực. Điều này chứng tỏ việc mua sắm online nhanh chóng và thuận tiện cho người mua hàng tìm hiểu và xem đánh giá của người mua hàng khác

  • Ưu đãi thương hiệu và điểm khách hàng thân thiết: Chiếm ⅓ nhóm này là những người thường mua hàng online từ các thương hiệu chính hãng. 

4. Nhóm “Thợ săn quà tặng” 

Nhóm này thuộc những người tìm kiếm niềm vui từ phần thưởng và quà tặng trực tuyến khi cứ 10 người được khảo sát lại có một người cho biết họ thường tìm kiếm phần thưởng và quà tặng miễn phí như niềm vui trong mua sắm trực tuyến. 

Những đặc điểm chính:

  • Khám phá lúc dạo xem: Hơn một nửa người dùng thuộc nhóm “Thợ Săn Quà Tặng” thường tìm thấy sản phẩm, ưu đãi mới trong lúc lướt các sàn thương mại điện tử như Shopee.

  • Ưa chuộng điểm ưu đãi thành viên: Với đặc tính thích săn tìm phần thưởng, ⅓ nhóm người dùng này cũng có xu hướng tìm kiếm loạt ưu đãi và điểm thành viên từ những thương hiệu họ yêu mến trước rồi mới chọn mua sản phẩm.

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/tim-hieu-ve-4-nhom-khach-hang-thuong-mua-sam-tren-shopee.html


Post Views:
1.302

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *