Chiến lược bán hàng hiệu quả trên Shopee không cần áp dụng khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi trên Shopee là những công cụ marketing tuyệt với giúp các chủ shop có thể tiếp cận đến với đông đảo khách hàng và tỷ lệ đơn hàng từ đó cũng tăng cao. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể tham gia vào các chương trình này bởi những vấn đề về mức giá cạnh tranh và khả năng thua lỗ cao. Vậy khi không khuyến mãi làm thế nào để bạn vẫn bán được hàng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

1. Đăng feed kéo tương tác

Shopee vừa ra mắt một tính năng mới mang tên Shopee Feed hoạt động giống như một nền tảng mạng xã hội, cho phép người bán giới thiệu sản phẩm của mình với cộng đồng shopee nhằm thu hút người mua và giúp khách hàng tiếp cận đến shop. Vì thế đây sẽ là cách để bạn tương tác và  duy trì mối quan hệ với khách hàng tốt nhất.

2. Trở thành Shop yêu thích hoặc Shopee mall

Trong quá trình tìm kiếm sản phẩm để mua hàng, những shop được gắn tag Shop yêu thích hoặc Shopee Mall luôn là những shop được khách hàng tin tưởng lựa chọn nhất. Bởi vì để có thể trở thành Shop yêu thích và Shopee Mall, những shop này phải đáp ứng được những tiêu chí khắt khe của Shopee nên sự tin tưởng vì thế mà cũng cao hơn rất nhiều.

3. Đầu tư hình ảnh và nội dung hấp dẫn

Khi mua sắm online vì người mua không thể nhìn thấy sản phẩm trực tiếp mà chỉ có thể thông qua hình ảnh mà shop đăng tải. Do đó trong quá trình tìm kiếm sản phẩm, người mua sẽ không chỉ chú ý đến tiêu chí Shop yêu thích mà còn chú ý đến cả hình ảnh sản phẩm. Chính vì thế việc đầu tư một hình ảnh đẹp mắt, hấp dẫn là rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với người mua và khiến khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh chóng. 

Ngoài ra các Shop còn cần chỉnh chu trong nội dung sản phẩm, cần cung cấp những nội dung thiết thực nhất với khách hàng như thông số sản phẩm, xuất xứ, lợi ích khi sử dụng,  hướng dẫn sử dụng,…..

4. Kéo traffic từ các trang mạng xã hội

Chắc chắn, bất cứ ai cũng có ít nhất 1-2 tài khoản tại các nền tảng mạng xã hội, hơn nữa đây lại là nơi có số lượng người dùng lớn nhất. Vậy thì tại sao bạn không sử dụng lợi thế này để kéo traffic cho shop của mình trên Shopee, vừa nhanh chóng, vừa miễn phí lại vừa mang lại hiệu quả vô cùng cao.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng tải những bài viết về sản phẩm của mình trên trang cá nhân hoặc trên các hội, nhóm và dẫn link shop trên Shopee trên các bài đăng là đã có thể có được một lượng khách hàng đáng kể cho shop của mình.

5. Xuất hiện trên trang tương tự của các Shop bán chạy

Đây là một mẹo thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả cho các Shop bán hàng online. Chắc các bạn đều biết dưới mỗi sản phẩm của Shopee sẽ đều có thêm một phần gợi ý “Sản phẩm tương tự” hay “Bạn có thể thích”. 

Chắc chắn khách hàng sẽ có sự quan tâm lớn đến những mục này bởi sản phẩm tương tự thì rất dễ dàng để so sánh. Với Shop của bạn có thể khó tìm kiếm thì người mua có thể thông qua những Shop bán chạy để tìm thấy sản phẩm của bạn bởi Shop bán chạy thường có tỷ lệ Traffic rất cao.

 

Trên đây là những cách giúp bạn không tham gia khuyến mãi mà vẫn có thể thu hút được khách hàng và gia tăng tỷ lệ đơn hàng hiệu quả nhất. 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/chien-luoc-ban-hang-hieu-qua-tren-shopee-khong-can-ap-dung-khuyen-mai.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *