Thời điểm để đổi việc hoàn hảo nhất cho bạn

Thời điểm để đổi việc khi nào có thể nhảy việc, khi nào thì không? Đừng nhảy việc theo phong trào đừng nghe theo lời của người khác mà hãy chính chắn và lựa chọn một con đường riêng cho bản thân.

Thời điểm để đổi việc bạn cần quan tâm

Thời điểm để đổi việc phù hợp
Thời điểm để đổi việc bạn cần quan tâm

Thời điểm để đổi việc bạn đã thực hiện công việc hơn 10 năm

Nếu như bạn đã từng trải qua 4 vị trí làm việc trở lên trong khoảng thời gian 10 năm tại cùng một đơn vị mà vẫn nhận thấy được niềm vui trong hoạt động, bạn có khả năng bỏ qua điều số 1 này. Nhưng nếu bạn trong tình trạng vẫn loay hoay tại một vị trí trong 10 năm qua, hãy suy xét đến việc thay đổi môi trường làm việc để thoát khỏi sức ì có khả năng đang bủa vây bản thân. Một sự thay đổi về nghề nghiệp lúc này là không thể thiếu để giúp những kỹ năng của bạn được tăng trưởng vượt trội hơn.

>>>Xem thêm :Giải quyết khủng hoảng trong kinh doanh: Giảm lương hay giảm nhân sự? – congdongdigitalmarketing

Bạn cực kì giỏi trong công việc

Bạn được đánh giá là rất giỏi trong công việc có thể do bạn đã ở quá lâu tại công ty và cực kỳ thành thạo Tất cả mọi thứ hoặc cũng có thể vì những kỹ năng chuyên môn của bạn vốn dĩ đã xuất sắc vượt quá đòi hỏi khi mà bạn tiếp tục vào làm việc. Dù là lý do gì, bạn cũng đang không hề có đủ thử thách để tiến bộ hơn trong hoạt động và bạn nên tìm kiếm một sự thay đổi để tiếp tục học hỏi những điều mới lạ và có những thành công vượt bậc trong nghề nghiệp.

Bạn rất tệ trong công việc

Bạn có thể đã vượt qua vòng phỏng vấn thành công vì có sự chuẩn bị tốt và may mắn chiều lòng được những đòi hỏi trong buổi nói chuyện cùng phỏng vấn viên. Thế nhưng, việc phỏng vấn cũng có chút may rủi trong việc sàng lọc ứng viên, có nhiều khi không đánh giá mọi mặt được bằng chủ đạo quá trình bạn làm việc tại doanh nghiệp.

Thời điểm để đổi việc việc và khi một ngày, bạn nhận ra rằng bản thân không thể tiến bộ trong hoạt động, giản đơn có khả năng là vì ngay từ đầu bạn đã không có đủ kinh nghiệm thực tế để giải quyết những nhiệm vụ đầy thách thức, hoặc cũng có khả năng bạn không mấy đầu tư vào hoạt động này vì bạn đang đi không đúng hướng nghề nghiệp. Vậy có thể, việc phân tích nguyên nhân không đặc biệt bằng việc bạn phát hiện ra được điều bạn phải cần làm là tìm kiếm một hướng đi mới.

Đừng nên nhảy việc chỉ vì vì tranh chấp

Trong một doanh nghiệp, sẽ có rất ít hoàn cảnh toàn bộ các đầu hoạt động của bạn đều chỉ xoanh quanh báo cáo hay hợp tác với cùng một người, chính vì vậy đừng để bản thân mọi người phải xác định một ngành nghề khác khi xuất hiện bất kì tranh chấp nào với người quản lý hay đồng nghiệp của bạn. “Mọi nỗi lo đều có cách giải quyết” – Maggie Mistal, người sở hữu hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn nghề nghiệp từng khẳng định.

Trước khi muốn thay đổi công việc, hãy lưu ý 5 điều này! - TopCV Blog
Đừng nên nhảy việc chỉ vì vì tranh chấp

Cũng theo như Maggie “Bạn phải trở thành một người có thể hợp tác tốt với tất cả mọi người cho dù ở bất kì hoàn cảnh nào”. Các sự kết nối đều đến từ 2 phía, vì lẽ đó đối với mỗi bạn, bạn đều có thể chủ động xác định bí quyết cư xử thích hợp với từng cá nhân. Nếu bạn không sớm phát hiện ra việc làm này thì những rắc rối mà bạn đang cố trốn làm giảm, chắc chắn sẽ luôn “bám” theo bạn.

>>>Xem thêm:Ứng phó với khủng hoảng truyền thông – congdongdigitalmarketing

Làm thế nào biết khi nào là thời điểm?

Có một số biểu hiện để nhận biết sự trì trệ trong nghề nghiệp. Điều gì trong số các dấu hiệu này đang thể hiện trong cuộc sống của bạn?

1. Bạn phải cần những thách thức mới.

2. Bạn muốn có một mục tiêu mới để phấn đấu.

3. Bạn vừa bỏ lỡ một sự thăng tiến nào đấy.

4. Có quá ít phần thưởng trong hoạt động của bạn, về tài chủ đạo cũng như những cảm giác tích cực.

5. Bạn đều đặn không đủ nhiệt tình đối với việc đi làm.

Nếu một trong các dấu hiệu trên đây xuất hiện thì đồng nghĩa với việc bạn đang phải đối mặt với sự trì trệ, chững lại trong hoạt động khi các cơ hội lần lượt vụt khỏi tầm tay, hay vị trí đang quản lý dần bị lung lay,… và phải hoàn thiện chúng một bí quyết miễn cưỡng.

Bạn vừa xong một dự án lớn

Thay đổi công việc vào thời điểm nào là thích hợp, còn khi nào thì không?
Bạn vừa xong một dự án lớn

Thời điểm để đổi việc việc bạn vừa hoàn thành tốt đẹp một dự án lớn sẽ cực kỳ ý nghĩa đối với việc nâng cấp nghề nghiệp của bản thân. Một là bạn có thể được tạo điều kiện để xả hơi sau những ngày bận rộn để tự mình tạo thêm kết nối, thử ứng tuyển ở những vị trí cao cấp hơn và có thời gian thoải mái hơn để tham dự những buổi phỏng vấn. Hai là bạn đã cộng thêm thành tựu đáng giá để bổ sung vào hồ sơ nghề nghiệp của mình và bắt đầu thảo luận cùng những nhà tuyển dụng trong tầm ngắm.

>>>Xem thêm :6 nội dung “quảng cáo như không quảng cáo” trong khoảng các ông lớn – congdongdigitalmarketing

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về thời điểm để đổi việc hoàn hảo nhất cho bạn. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( hrinsider.vietnamworks., nghenghiep.timviecnhanh.com, … )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *