Mẹo tiết kiệm thời gian chuẩn bị cho đơn hàng Shopee

Nếu thời gian chuẩn bị hàng quá lâu đơn hàng sẽ bị Shopee huỷ ngay lập tức. Điều này sẽ giảm uy tín của shop và đánh giá vào tỉ lệ huỷ đơn hàng trên Shopee. Để giúp bạn nhanh chóng giao hàng cho bên vận chuyển và tăng tỉ lệ đơn hàng thành công. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn mẹo tiết kiệm thời gian chuẩn bị cho đơn hàng Shopee nhé. 

Thời gian chuẩn bị hàng

Đây là thời gian chuẩn bị hàng trung bình của các đơn hàng, được tính từ thời điểm người mua đặt hàng đến thời điểm đơn vị vận chuyển cập nhật trạng thái đã lấy hàng thành công.
 

Một số lưu ý về thời gian chuẩn bị hàng trên Shopee

+ Đối với những Shop mới, thời gian chuẩn bị hàng Shopee sẽ được tính và hiển thị sau khi Shop có 5 đơn hàng thành công trở lên.

+ Các đơn hàng có sản phẩm được thiết lập tính năng Hàng đặt trước sẽ không tính vào thời gian chuẩn bị hàng trên Shopee của Shop.

+ Người bán cần giao hàng đúng thời hạn để Shop không bị tính điểm phạt Sao Quả Tạ.


 

+ Nếu Shop giao hàng trễ thời hạn, đơn hàng sẽ bị hủy và tính vào Tỷ lệ đơn hàng không thành công. 

Cách tiết kiệm thời gian chuẩn bị cho đơn hàng Shopee

+  Đối với những trường hợp đơn hàng phát sinh trước 15h, Shop nên nhanh chóng xác nhận đơn hàng và gọi cho bên vận chuyển đến lấy hàng ngay trong ngày phát sinh đơn. Điều này sẽ không làm lỡ thời gian vận chuyển đơn hàng theo dự kiến trên Shopee.

+ Bạn nên luôn chuẩn bị và đóng gói sản phẩm và sẵn sàng để giao cho Đơn vị vận chuyển đúng ngày hẹn. Ngoài ra  người bán nên tìm hiểu  tham khảo thêm những thông tin từ phía các nhà vận chuyển để lựa nhà giao hàng phù hợp và giao đúng hẹn.

+ Một việc bạn không thể quên được là chuẩn bị phiếu in thông tin đơn hàng và thông tin địa chỉ khách hàng. Hỹ đảm bảo có thông tin rõ ràng cụ thể để người giao hàng có thể dễ dàng tìm ra vị trí địa điểm nhận hàng của người mua.

+ Để giảm thiểu thời gian chờ đợi các nhà vận chuyển lấy hàng. Tại bước xác nhận đơn hàng, Người bán nên chọn hình thức tự mang hàng ra bưu cục mà shopee đang hợp tác vận chuyển. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về thời gian giao hàng trên Shopee. Hy vọng bạn có thể nhanh chóng chuẩn bị đơn hàng và không bị chậm trễ. Điều này sẽ giúp bạn gia tăng tỉ lệ chốt đơn thành công đem lại lợi nhuận và doanh số cho shop. Chúc các bạn thành công!!!!

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/meo-tiet-kiem-thoi-gian-chuan-bi-cho-don-hang-shopee.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *