Ưu và nhược điểm của việc chạy deal 1k trên các sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử từ lâu đã được biết đến là nơi có rất nhiều các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho cả người bán lẫn người mua. Trong đó chương trình khuyến mãi sale 1k là một chương trình được coi là “hot” nhất tại thời điểm hiện tại. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cùng bạn phân tích những ưu nhược điểm của việc chạy deal 1k trên các sàn thương mại điện tử. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Ưu điểm khi chạy deal 1k 

Tăng lượng truy cập tự nhiên

Những chương trình khuyến mãi 1k thường thu hút được một lượng người tham gia vô cùng khổng lồ. Chính vì sự hấp dẫn này mà các shop bán hàng tham gia sẽ gia tăng được lượng truy cập tự nhiên rất cao.

Bởi khi khách hàng mua sản phẩm 1k vô tình họ sẽ truy cập vào sản phẩm, vào gian hàng. Đối với khách hàng mới, họ sẽ dạo một vòng xem shop bạn có gì đặc biệt không? Nếu shop bạn cung cấp những sản phẩm mà khách hàng có nhu cầu thì có thể những lần sau họ sẽ mua tiếp tại shop bạn. 

Tăng lượt follow

Chạy deal 1k không những giúp shop nhận được nhiều lượng truy cập tự nhiên mà kéo theo đó còn là những lượt follow của khách hàng. 

Lượt follow có một sức ảnh hưởng không nhỏ đến việc bán hàng online. Giả sử bạn nhìn thấy 2 shop bán cùng một sản phẩm, một shop nhiều follow còn một shop thì “lèo tèo” vài lượt thì bạn sẽ mua hàng của shop nào? Câu trả lời chắc chắn là chọn mua chọn mua ở shop có nhiều lượt theo dõi hơn (bỏ qua các yếu tố như giá, đánh giá…)..

Bán được nhiều sản phẩm khác

Như đã nói ở trên khi khách hàng tò mò về shop sản phẩm bán 1k thì họ sẽ truy cập vào shop của bạn và rất có thể họ sẽ thấy hứng thú để mua rất nhiều sản phẩm khác đi kèm.

Tăng lượt đánh giá cho shop

Tâm lý khách hàng thường thích sở hữu những sản phẩm được khuyến mãi. Bình thường sản phẩm đó bán với giá 100k nhưng khi khách hàng mua chỉ với 1k. Cùng với chất lượng sản phẩm tốt, không lỗi thì chắc chắn họ sẽ để lại review 5* cho shop của bạn.

Việc có nhiều đánh giá sẽ giúp shop thu hút được nhiều khách hàng mới và tăng tỷ lệ chuyển đổi cao. 

Đẩy hàng tồn

Hàng tồn kho luôn là vấn đề khiến các nhà bán hàng đau đầu tìm cách giải quyết. Và deal 1k chính là “vị cứu tính” cho vấn đề này khi có thể giúp shop đẩy được một lượng hàng tồn ra ngoài. 

2. Nhược điểm khi chạy deal 1k 

Giảm doanh thu 

Đương nhiên khi bán bán 100 sản phẩm sale giá 100k sẽ rất khác so với bán 100 sản phẩm giá chỉ 1k. Vì thế chạy deal 1k đồng nghĩa với việc shop sẽ bị giảm doanh thu đáng kể. 

Lỗ lớn hoặc lỗ nhỏ

Việc bị lỗ nhỏ là trong trường hợp shop bán hàng được các sàn hỗ trợ, nếu thương lượng tốt thì có thể được hỗ trợ 100% nghĩa là sản phẩm vẫn bán giá 1k nhưng doanh thu mỗi đơn về là số tiền trao đổi với bên hỗ trợ của sàn thương mại. để chạy deal. 

Còn việc lỗ lớn thì đương nhiên là do không có sự hỗ trợ nhưng cũng không lỗ quá to vì hầu hết các sàn đều giới hạn số lượng sản phẩm lên deal 1k, khoảng 20-50 sản phẩm. 

Khó bán giá thường

Vì tâm lý khách hàng sẽ thường chỉ trực chờ lúc nào shop sale 1k để mua hàng chính vì thế khi quay về giá thường để bán sẽ rất khó để thu hút khách mua sản phẩm. 

 

Như vậy, các chương trình sale 1k giá rẻ cũng không tránh khỏi việc tồn tại một số nhược điểm cho shop nhưng nhìn chung thì những lợi ích mà shop có được khi tham gia chương trình này cũng rất lớn và đáng để tham gia. 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/uu-va-nhuoc-diem-cua-viec-chay-deal-1k-tren-cac-san-thuong-mai-dien-tu.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *