Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee live đơn giản nhất

 

                 

Livestream bán hàng trên Shopee giúp bạn dễ dàng tiếp cận tương tác với  khách hàng. Từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho đơn hàng thu lại lợi nhuận doanh số nhanh chóng. Vậy đã biết cách đăng ký bán hàng trên Shopee live chưa? Hãy cùng mình tìm hiểu bài viết ngay dưới đây nhé.

Lợi ích nhận được khi đăng ký bán hàng trên Shopee live

+ Đăng ký bán hàng trên Shopee live sẽ giúp bạn bùng nổ doanh số bán hàng nhanh chóng. Theo khảo sát thì 1 lần livestream có khoảng từ 200-800 lượt xem. Số lượt click vào sản phẩm trên live khoảng 50-200/lần live.

+ Tăng tương tương từ việc chia việc share video live trên các nền tảng xã hội. Từ đó bạn sẽ đem về lượng người theo dõi shop lên đáng kể. |

+ Ở  Shopee mỗi live đã gắn link trang sản phẩm có mặt trong Shop rồi. Vì thế khách tự đặt hàng luôn mà không cần thông báo với bạn để ghi đơn nữa. Có thể nói, đây là phương pháp tiếp thị sản phẩm miễn phí nhưng hiệu quả cao cho nhà bán hàng.
 

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee live

Bước 1: Tìm đến mục Shopee live trên trang chủ Shopee

Nếu bạn sử dụng điện thoại để livestream thì shopee live sẽ hiện ngay trên giao diện shopee bạn có thể tự cài đặt cho hạng mục livestream của mình. Để video thu hút khách hàng nhanh chóng bạn cần đảm bảo một số thông tin sau:

+ Đặt tên livestream (bắt buộc): Có độ dài dưới 60 ký tự và phải được viết in hoa

+ Ảnh bìa cho livestream: đây là ảnh khách hàng sẽ thấy đầu tiên khi tìm kiếm livestream bán hàng của bạn. Vì thế tốt nhất là sử dụng ảnh có độ phân giải 500×500 pixel và rõ nét. Bạn  nên chọn hình đại diện Shop hay thương hiệu, hoặc những sản phẩm hot nhất để làm hình đại diện.

+ Đặt tiêu đề hấp dẫn lôi cuốn khách hàng ví dụ bạn có thể thêm một số câu như về sản phẩm hoặc sale sốc…

                                         

Bước 2: Chọn các sản phẩm bán trên livestream

Tiếp theo  bạn chọn các mặt hàng liên quan mà bạn muốn livestream bán hàng hôm nay.  Bạn nên chọn ra những sản phẩm hot, hàng mới về, hàng giảm giá, sale sẽ giúp bạn thu hút khách hàng hơn và tăng tỉ lệ chốt đơn thành công. Sản phẩm tối đa một mỗi lượt live là 200 sản phẩm. Tuy nhiên để khách hàng không  bị rối mắt và không biết nên lựa chọn sản phẩm nào thì bạn chỉ nên hiển thị tối đa từ 5-10 sản phẩm. 

                              

Bước 3: Sắp xếp các sản phẩm ưu tiên trước

Khoảng thời gian đầu và giữa livestream bạn nên ưu tiên những sản phẩm đẹp mẫu mã đa dạng để thu hút lượt xem livestream. Bạn cũng có thể hỏi ý kiến khách hàng và tương tác với họ để xem nhu cầu sở thích của họ là gì để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Bước 4: Kiểm tra kỹ càng trước khi quay

Để chắc chắn không có lỗi phát sinh trong quá trình live, bạn cần kiểm tra lại một lượt bằng cách theo dõi bản xem trước. Những gì hiển thị trên màn hình của khách sẽ được hiển thị ngay trên điện thoại của bạn. Bao gồm cả các góc độ quay, ánh sáng, không gian live, âm thanh, kết nối Wifi/3G… Nếu bạn tự quay ở nhà mà không có sự hỗ trợ từ người khác. Hãy sắm một cái giá đỡ hoặc 1 tripod để chống rung, lắc khi live nhé.

Bước 5: Gửi thông báo cho khách hàng

Để thu hút sự chú ý của khách hàng đừng quên gửi thông báo cho các tài khoản đang follow shop. Bấm vào mục Thông báo người theo dõi, Khi đã hoàn tất hết các bước trên, giờ là lúc bạn bắt đầu Live bằng cách bấm vào Bắt đầu phát video trực tiếp. Thời gian đếm ngược 3 giây để bạn chuẩn bị trước khi gửi lời chào đến khán giả nhé. Thời lượng livestream tối ưu từ 40 phút trở lên đủ để bạn kêu gọi khách đặt mua trực tiếp và sử dụng voucher ngay khi xem livestream.

                                                    

Trên đây là một số bước giúp bạn đăng ký bán hàng thành công trên Shopee live. Chúc bạn có những buổi livestream bán hàng thành công chốt nghìn đơn mỗi ngày. 

 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/huong-dan-cach-dang-ky-ban-hang-tren-shopee-live-don-gian-nhat.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *