Những lưu ý khi bài trí phong thuỷ bàn làm việc

Từ xưa tới nay, khi khởi đầu bất kì một công việc gì đấy, ông cha ta luôn coi trọng việc xem phong thủy. Việc xem ngày lành tháng tốt, bài trí nội thất phù hợp với gia chủ tạo điều kiện cho công việc được thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến. Ở môi trường công sở cũng vậy, việc bài trí phong thủy bàn thực hiện công việc giúp việc thực hiện được trơn truđem lại hiệu quả cao. Cùng tìm hiểu về phong thuỷ bàn làm việc trong bài viết này nhé!

Những lưu ý khi xem phong thuỷ bàn làm việc

1. Vị trí và hướng đặt bàn làm việc

Không thể phủ nhận được môi trường thực hiện công việc thường sẽ ảnh hưởng đến tâm trí và hiệu năng công việc. Chính vì vậy sắp xếp phòng thực hiện công việc theo phong thủy không những giúp bạn cảm nhận thấy thoải mái mà còn giúp tinh thần có thể phấn chấn hơn khi được tiếp cận với những luồng khí tốt.

Để điều đó hoàn toàn chắc chắn thì bạn phải sắp đặt phong thủy bàn làm việc đúng hướng, đúng vị của nó. Phía dưới là những nguyên tắc bố trí bàn làm việc đúng hướng, vị trí dành cho những người không có thời gian tìm hiểu quy luật phong thủy.

Phong Thuy Ban Lam Viec (10)

2. Phong thủy bàn làm việc theo tuổi

Tùy thuộc theo tường tuổi và can chi mà mỗi người sẽ có những hướng ngồi làm việc khác nhau. Sắp xếp hướng bàn làm việc thích hợp mang đến vận may, tiền tài cho chủ nhân.

Hướng ngồi phong thủy

Việc thiết kế chỗ ngồi và vị trí bàn thực hiện công việc cực kì quan trọngnếu thiết kế sai lệch 2 yếu tố này, việc làm ăn của tổ chức có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh.

3. Luôn giữ cho bàn thực hiện công việc gọn gàng và sạch sẽ

6 lưu ý bài trí phong thủy bàn làm việc mang lại may mắn 1

Phong thủy rất chú trọng sự di chuyển của luồng khí xung quanh không gian làm việc. Các tập hồ sơ bừa bộn, những vật dụng bố trí không quy củ sẽ làm cản sự di chuyển của khí.

Việc bày bừa lộn xộn sẽ gây không tập trung được trong công việc, mất thời gian khi mong muốn tìm kiếm. Người ngoài hoặc khách hàng nhìn vào sẽ gây phản cảm, không tôn trọng người khác.

Bởi vậy, trong công việc, bạn nên biết phân chia công việc, ưu tiên những việc cần làm, tránh thói quen tồn đọng, đừng sự thiếu ngăn nắp làm giảm hiệu quả công việc của bạn.

4. Đảm bảo ánh sáng hợp lý

Một văn phòng được thiết kế tốt là nơi có ánh sáng hài hòa, đầy đủ. Cửa sổ có khung cảnh đẹp bên ngoài là chọn lựa tốt nhất.

Nhiều nghiên cứu cho thấy sự hiện diện của ánh sáng tự nhiên ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng với công việc của bạn. tuy vậy, hãy sắp đặt rèm cửa để lượng ánh sáng bên ngoài không quá chói, tránh dư thừa năng lượng dương trong phòng.

Đối với những văn phòng được xây dựng dưới tầng hầm, nên sử dụng các quy trình chiếu sáng giống ánh sáng tự nhiên, trong số đó, ánh sáng trắng là chọn lựa tuyệt vời. Ánh sáng màu vàng sẽ làm chậm hiệu năng công việc.

Những điều gây hại cho phong thuỷ bàn làm việc

1. Điểm tựa lưng

Bàn thực làm công việc quay lưng với cửa ra vào, không có điểm tựa bức tường lớn phía sau là một trong những lỗi phong thuỷ thường gặp.

điểm tựa lưng

Cửa được coi là nơi đón nhận năng lượng mãnh liệthấp dẫn tiền tài, may mắn. Quay lưng lại với cửa có nghĩa là bạn đang quay lưng lại với các cơ hội tài chính của mình. cùng lúc đó còn biến năng lượng sinh khí thành một dạng sát khí, khiến bạn khó tập trung làm việc, dễ giật mình, hay cảm nhận thấy bất an, lo lắng.

Để làm việc hiệu quả, bạn nên sắp xếp bàn làm việc của mình hướng ra cửa, nhưng chú ý đừng để đối diện với cửa ra vào. Bố trí thích hợp làm cho bạn luôn sáng suốt trong quá trình quản trị.

Một trong những hình thế rất tốt trong phong thuỷ đó là quay lưng tựa núi. “Núi” thể hiện cho sự vững chắc, sự che chắn mang lại bình an. vì thế, nên chọn thế ngồi tựa “núi” ở đây có thể là một bức tường.

Việc này giúp cho bạn tránh khỏi sự dòm ngó, tò mò của đồng nghiệpcũng giống như tránh khỏi những tai nạn bất ngờ.

điểm tựa lưng

2. Những nơi có đèn chùm, xà ngang hoặc quạt trần.

Theo phong thủy, xà nhà mang ý nghĩa xấu vì chúng có thể gây ra sự ngột ngạt, ức chế nguyên khí của người sinh hoạt phía dưới chúng. Xà nhà phía trên bàn làm việc có thể cản trở tiến trình sáng tạo của người ngồi làm việc và thậm chí đem đến cảm xúc chán chường thất vọng.

Việc kê bàn thực hiện công việc dưới đèn chùm, đèn treo trang trí, quạt trần,.. Là không nên vì những chỗ này thường hay đóng bụi, thổi gió hoặc ánh sáng gay gắt trên đầu, tác động xấu tới sức khoẻ và năng lực thực hiện công việc, thuận lợi công danh.

3. Đặt bàn làm việc đối diện với cửa nhà vệ sinh

Bạn không nên đặt bàn thực hiện công việc đối diện với cửa nhà vệ sinh, vì nơi đây luôn sinh ra những luồng uế khí không tốt cho sức khỏe, khiến bạn luôn bị không tập trung được khi đang thực hiện công việc, dễ khiến cho sự nghiệp bị thụt lùi.

Nếu như được thì bạn cũng nên tránh đặt gần nơi đây, vì cảm xúc ẩm ướt khi có nhà vệ sinh đặt ngay cạnh luôn khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi làm việc.

4. Hướng bàn làm việc quay về hướng cửa chứ không phải đối diện cửa

Cửa là nơi những luồng khí tự nhiên di chuyển, tốt có, xấu cũng có nên khi đặt bàn làm việc đi về hướng cửa sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin và an toàn hơn.

Bởi nếu đặt bàn thực hiện công việc quay lưng về hướng cửa thì sẽ tạo cho người ngồi cảm xúc bất an, hay giật mình. Ngoài ranếu ngồi quay lưng về cửa sẽ dễ gặp những luồng khí xấu làm liên quan đến tinh thần, hiệu năng công việc.

Bàn làm việc cũng không nên đặt đối diện cửa. Bởi bạn sẽ bị quấy nhiễu bởi những âm thanh, tạp âm và những hình ảnh hỗn tạp xảy ra xung quanh.

Phong Thuy Ban Lam Viec (3)

Tạm kết

Hy vọng rằng những lưu ý về phong thủy bàn làm việc sẽ giúp cho bạn đạt được những trải nghiệm cho việc bày trí văn phòng thực hiện công việc thích hợp phong thủy với cá nhân bạn, giúp đem lại cho bạn may mắn trong sự nghiệp.

Xem thêm: Nhân viên tổ chức sự kiện – Ngành nghề luôn phải cân não

Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: liu, dichvuvanphongao, thethaovanhoa, thing,…)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *