Bật mí tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả trên Shopee live

       

Livestream là hình thức bán hàng online được người dùng ưa chuộng. Bởi sự tiện lợi khách hàng có thể nhanh chóng có được sản phẩm mà mình yêu thích. Nhận thấy được ưu điểm vượt trội này shopee đã bổ sung tính năng shopee live cho các nhà kinh doanh. Vậy làm sao có thể bán hàng hiệu quả trên tính năng này thì bài viết dưới đây sẽ tiết lộ một số tuyệt chiêu dưới đây.

1. Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Để khách hàng có thể chú ý đến mặt hàng bạn đang live trên Shopee. Bạn cần lựa chọn những sản phẩm đang hot và bán chạy trên thị trường hiện nay. Kèm theo là những chương trình khuyến mãi cho những ai đang xem livestream. Bên cạnh đó các mục sản phẩm liên quan nên lựa chọn 5-9 sản phẩm nào tốt nhất để khách hàng lựa chọn.
Lưu ý khi giới thiệu sản phẩm nào thì click vào phần “trưng bày” trên màn hình sản phẩm để người mua có thể dễ dàng thêm vào giỏ hàng.

                     

2. Đưa ra lời chào và kêu gọi  khách hàng mua sản phẩm

Khách hàng có thể chốt đơn và mua hàng trực tiếp khi đang xem livestream. Đây là cách thức mua hàng nhanh chóng mà không cần thực hiện bật cứ thao tác nào. Để kêu gọi khách hàng quyết định mua sản phẩm bạn đang live. Hãy đưa ra những lời chào hấp dẫn như sản phẩm này đang giảm giá và chỉ xuất hiện trong livestream này. Hoặc trả lời một số câu hỏi của khách hàng để tăng sự tương tác giữa người bán và người mua.
 

3. Sử dụng mã ưu đãi hấp dẫn

Bạn nên tạo các mã giảm giá ưu đãi hấp dẫn, tuy nhiên chỉ có giới hạn cho những khách hàng đầu tiên đặt sản phẩm. Điều này sẽ kích thích nhu cầu mua sắm và gia tăng quyết định chốt đơn từ phía khách hàng. Ngoài ra bạn nên kêu gọi khách hàng đặt sản phẩm ngay khi chọn được sản phẩm mình thích để được áp mã ưu đãi.

                           
 

4. hình ảnh nội dung livestream thu hút

Để tạo được sự thu hút chú ý từ phía người dùng, bạn cần lên kịch bản giới thiệu sản phẩm chi tiết thật sáng tạo và hấp dẫn. Trước tiên bạn nên tìm hiểu nhu cầu sở thích của khách hàng tiềm năng bạn muốn tiếp cận như thế nào để xây dựng nội dung phù hợp. Ngoài ra hình ảnh chất lượng video phải rõ nét bạn cũng có thể thêm một số hiệu ứng cho video thêm cuốn hút. 

5. Tổ chức các Minigame tăng tương tác

Khi mới vào livestream bạn nên tổ chức các Minigame tặng quà hấp dẫn để tăng tương tác từ phía khách hàng. Bạn nên kêu gọi người dùng chia sẻ livestream để có cơ hội may mắn được nhận quà từ shop. Điều này cũng được được hiểu ứng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

6. Kiểm tra thiết bị kỹ lưỡng trước khi phát video

+ Bạn cần lựa chọn địa điểm yên tĩnh và nhiều ánh sáng để có chất lượng video tốt

+ Kiểm tra đường truyền Internet đảm bảo sự ổn định để video không bị gián đoạn khi livestream bán hàng  trên shopee live

+ Luôn luôn để điện thoại theo chiều dọc

+  Ngoài ra bạn Có thể dùng 2 thiết bị để ghi hình và đọc bình luận.

Với một số tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả trên Shopee live được chia sẻ ở trên. Bạn có thể áp dụng trong các buổi livestream bán hàng của mình. Chúc các bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng và chốt nghìn đơn mỗi ngày nhé. 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/bat-mi-tuyet-chieu-ban-hang-hieu-qua-tren-shopee-live.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *