Công việc của Designer là gì ? Khái niệm về designer

Công việc của Designer là gì ? designer là danh từ chỉ nghề nghiệp của những người làm công việc thiết kế. Tùy thuộc theo chuyên ngành cụ thể mà các designer cũng có tên gọi khác nhau như graphic designer

Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về công việc của designer là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới .

1. Designer là gì?

Trong tiếng Anh, designer là danh từ chỉ nghề nghiệp của những người làm công việc thiết kế. Tùy thuộc theo chuyên ngành cụ thể mà các designer cũng có tên gọi khác nhau như graphic designer, game designer, Website designer, fashion designer, …

Designer là gì, cơ hội nghề designer

Designer là gì?

2. Ý nghĩa của design là gì? – Công việc của Designer là gì ?

Design là một khái niệm khá rộng và được dùng cho nhiều lĩnh vực chuyên ngànhvì vậy việc đưa rõ ra một định nghĩa tổng quát cho design là không trọn vẹn, không rất đầy đủTuy nhiên design thường được hiểu là hành trình đi từ việc Xây dựng ý tưởng đến việc cho ra đời một sản tính chất lượng tốt và để lại ấn tượng bền lâu trong lòng của công chúng.

DESIGN LÀ GÌ? Ý NGHĨA CỦA DESIGN ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU | by jackchi nguyễn | Medium

“Design” tự thân nó đã mang một ý nghĩa quốc nội, thể hiện được tinh thần, văn hóa của một dân tộc. Design không phải là đại diện cho những cái sang trọng, cao sang mà len lỏi vào đời sống thường ngày, có mặt ở tất cả các lĩnh vực từ việc dùng nguyên vật liệu đến tạo dáng, tạo hình sản phẩm.

3. Làm thế nào để biết bạn có nên theo đuổi nghề thiết kế đồ họa không? -Công việc của Designer là gì ?

Khi đứng trước một quyết định quan trọng trong cuộc sống như theo đuổi sự nghiệp, dành ra thời gian để tự hỏi bản thân có thực sự phù hợp với nghề hay không luôn là điều cần thiết. Tự trả lời 5 câu hỏi dưới đây để cân nhắc xem bạn có nên theo nghề Graphic Designer không nhé.

   1. Bạn có phải người linh hoạt không?

Khi mà bạn quyết định làm cho một công ty thiết kế hoặc ở phòng thiết kế, khả năng lớn nhất là bạn phải thực hiện công việc với nhiều dự án cho nhiều khách hàng khác nhau cùng lúc.

Công việc của Designer là gì
Công việc của Designer là gì

Bạn có thể phải giải quyết nhiều dự án với sở thích khác nhau của mỗi khách hàng. nếu bạn quyết định tự thành lập công ty hoặc làm nhà thiết kế (Designer) tự do, bạn sẽ đón nhận cả thách thức và thời cơ khi phụ trách cùng lúc đó nhiều nhiệm vụ khác nhau.

   2. Bạn có thích ứng nhanh với sự thay đổi? – Công việc của Designer là gì ?

Thế giới công nghệ phát triển và thay đổi theo cấp lũy thừa có tác động cực kỳ to lớn đến Graphic Designer. Bạn có hứng thú mày mò tính năng mới nhất trong phần mềm thiết kế không? Bạn sẵn sàng dành thời gian để tìm hiểu về kỹ thuật mới hỗ trợ bạn quản lý công việc có kết quả tốt hơn không? nếu bạn không thể thích nghi với sự thay đổi, bạn sẽ đặt mình vào tình thế bất lợi khi cạnh tranh trong lĩnh vực thiết kế đồ họa.

Công việc của Designer là gì
Công việc của Designer là gì

   3. Bạn có phải người kiên nhẫn?

Tình huống mà designer được toàn quyền quyết định và khách hàng ưng ý với bản thiết kế mà không cần sửa đổi gì rất hiếm khi xuất hiệnbạn có thể cần sự kiên nhẫn khi xử lý các phản hồi của khách hàng. Mỗi khách hàng và dự án là không giống nhautoàn bộ họ đều yêu cầu sửa đổi nhiều lần trước khi ưng ý.

   4. Bạn có khả năng làm việc nhóm tốt không?

Là một Graphic Designer, thời gian thiết kế chỉ thuộc một phần của công việc, phần công việc còn lại nên có kỹ năng giao tiếp và làm việc teamwork hiệu quảBạn sẽ phải cộng tác với nhà phát triển, làm việc chung với nhân viên thiết kế đồ họa khác trong một dự án hoặc chỉ dẫn một nhóm nhân viên mới.

Công việc của Designer là gì
Công việc của Designer là gì

những yếu tố nào cho thấy bạn phù hợp với công việc?

4. Miêu tả công việc của một designer

* Công việc của một designer nhất định bao gồm những công việc như sau:

– Tư vấn sản phẩm trong những buổi gặp gỡ, làm việc với khách hàng.
– Mang lại và báo giá cho từng hạng mục công việc liên quan.
– Phác thảo ra những sản phẩm thiết kế trong các trường hợp cần thiết
– Nghiên cứu phát triển các sản phẩm theo những bản tóm tắt thiết kế (design briefs) phức tạp.
– Sửa đổi cách thiết kế sao cho thích hợp với ngân sách của khách hàng cũng như kịp deadline.
– thực hiện việc hoàn thành công việc phê duyệt hình ảnh chụp sản phẩm để làm tư liệu cho thiết kế.
– kiểm soát công đoạn in ấn sản phẩm thiết kế
– Tiến hành bàn giao các sản phẩm thiết kế cho các khách hàng
– Cập nhật, nâng cấp portfolio của mình để chuẩn bị sẵn sàng thực hiện các dự án tiếp theo.
Xem thêm : Design là gì ? Khái niệm về design

Xem thêm : Khởi nghiệp là gì ? Kiến thức khởi nghiệp

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn công việc của designer là gì ? Cũng như tìm hiểu về một số kỹ năng của designer. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm thế nào là một designer. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: 123job.vn, vn.joboko.com, … )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *