Google Analytic: Cách có Conversions tốt

Lời đầu tiên

Một nửa phần đầu của bài viết này sẽ nói nhanh về các kiểu mà Conversion (Tạm dịch: Sự chuyển đổi) đi sai lệch hướng hay có thể sẽ gặp nhiều trục trặc. Nửa đoạn còn lại của bài – sẽ nói về mọi thứ SAU KHI nắm được “cách lọc thống kê conversions bằng Tag Manager và theo dõi bằng Google Analytic“,. Đây cũng là một cách lọc conversion sáng suốt bằng việc sử dụng Tag Manager và Cookies (Tạm dịch: Tệp truy cập trang web)

Nếu bạn tự tin rằng mình đã hiểu những thứ nền tảng cơ bản, bạn có thể bỏ qua và tới luôn mục mức nâng cao; riêng tôi thì nghĩ nên đi từ đầu từ những thứ cơ bản trước khi đi tới mức khó hơn.

1. Tránh false Conversions (Tạm dịch: Chuyển đổi giả)

Ngoài việc thu thập trật các dữ liệu quan trọng, một trong những cách sẽ phá hỏng bảng goole analytic của bạn đó là thu thập dữ liệu giả và lồng chung với các dữ liệu chính xác.

Lấy ví dụ: Khi bạn đang đếm thống kê lượt conversion vào lúc không thích hợp, điều đó có thể ảnh hưởng tới những quảng cáo tự động, giá trị của những kênh trang cá nhân, hay thậm chí tầm hoạt động của công ty bạn có tốt hay không. Những ví dụ đó chúng tôi coi đó là tình trạng “false conversion”

Có rất nhiều cách để bạn có thể theo dõi conversion trong Google Analytic, và cách làm lệch thông tin dữ liệu cũng nhiều không kém. Bài viết này sẽ chỉ rõ cho bạn một số cách trọng điểm chính cho vấn đề này.

Những chuyên mục bao gồm:

  • Công cụ hữu dụng
  • Thứ cần kiểm tra – user vô tình conversion sai như thế nào?
  • Ngăn ngừa false conversion trong destination – based goal
  • Cách tiếp cận tầm nhìn mục tiêu lý tưởng dựa trên dòng sự kiện
  • Phương pháp bảo vệ khỏi các false conversions

2. Công cụ hữu dụng khi kiểm tra lỗi trong Google Analytic

Những công cụ này sẽ giúp bạn kiểm tra các lỗ hổng trong Google Analytic

2.1 Chrome DevTools

Để mở DevTools thì nhấn F12 (nếu bàn phím có nút “funtion” thì hãy bấm thêm để kích hoạt). Bạn kiểm tra JavaScript trong mục “Console”, và hiển thị các cookie hoạt động trong “Application”.

2.2 Google Tag Manager Preview

Công cụ Google Tag Manager này có thêm tính năng mới giúp bạn biết được có những thay đổi gì trong trang trong lịch sử hơn nữa là theo dõi được những gì đang diễn ra trên website của bạn bằng liên kết với Google Analytic.

2.3 Adswerve dataLayer Inspector

Công cụ hỗ trợ này sẽ tóm tắt thông tin dataLayer trong Chrome Console.

2.4 Analytics Tracking Monitor plugin

Cá nhân tôi cảm thấy công cụ plugin này rất có ích khi kiểm tra các thông tin gửi đến GA (Google Analytic). Tính năng mới bao gồm việc lưu lại các các thông tin gửi đến GA.

2.5 Tag Assistant

Công cụ này sẽ hiển thị các thẻ tag hiển thị của Tag Manager trên trang web. Nếu như bạn lưu lại, nó cũng sẽ đưa ra bảng báo cáo mọi thông tin chi tiết tường tận trên mỗi trang. Có nghĩa là – Tôi không muốn dựa vào những đợt lưu này nếu sử dụng Tag Manager, vì rất nhiều thông tin hữu dụng giữa chế độ xem trước của Google Tag Manager (GTM) và công cụ theo dõi.

2.6 Tag Mapper

Tôi đã tạo Tag Mapper, công cụ giúp bạn xem các thay đổi ảnh hưởng Tag Mapper dễ dàng hơn. Nếu bạn muốn thay đổi trong tài khoản GTM của mình, bạn biết điều gì sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn thay đổi. Hoặc nếu bạn nhận thấy có gì sai sai, công cụ này cũng giúp bạn tìm ra nguyên nhân.

3. Những thứ cần kiểm tra trong Google Analytic

Rất dễ dàng nếu bạn hướng tới phương pháp tổng thể, nhưng nếu bạn đang lưu lại conversion, có thể là do người truy cập trang của bạn đang làm điều gì đó khác lạ.

Bắt đầu danh sách kiểm tra nhanh bạn nên kiểm tra để đảm bảo rằng các con số đúng không phải bằng cách lờ đi các vấn đề trên trang web.

3.1 Chỉ lưu lại conversion trên trang cám ơn?

Để kiểm tra xem liệu bạn có đang ghi lại conversion trên các trang mà bạn không nên (như mọi trang trên trang web của bạn hay thứ gì đó), hãy xem nhanh báo cáo Đường dẫn mục tiêu ngược trong Google Analytics:

Conversions > Goals > Reverse Goal Path.

Cột đầu tiên bên trái cho bạn thấy nơi mục tiêu conversion diễn ra, trừ khi bạn đang làm điều gì bất thường. Nếu bạn thấy những trang trong cột không mong đợi, đó là dấu hiệu bạn cần thay đổi tiêu chí conversion của mình.

Reverse Goal Path
Reverse Goal Path

Một điều cần nhớ: Nếu bạn đang lưu lại conversion dựa trên sự kiện thay vì số lần xem trang; bạn thấy các trang giả xuất hiện trong cột bên trái, hãy đảm bảo rằng conversion của bạn chỉ kích hoạt sau lần xem trang.

3.2 Bạn có dùng cách khác để liên kết với trang conversion không?

Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ mục tiêu nào dựa trên việc người dùng tải một trang cụ thể (như trang cảm ơn) và bạn biết rằng mình chỉ ghi lại conversion trên các trang cảm ơn, bạn có thể làm hỏng mọi thứ là vô tình liên kết đến những trang cảm ơn. Nếu họ nhấp vào liên kết sai và kết thúc trang conversion, sửa ngay đi nhé.

Một cách để kiểm tra điều này là sử dụng một công cụ như Screaming Frog để thu thập dữ liệu trang web và xem các trang conversion có xuất hiện hay không. Nếu chúng xuất hiện, đó có thể là vấn đề. Để tìm cách khắc phục lỗi, bạn chọn các trang vi phạm và kiểm tra bảng “Inlinks”, nó sẽ cung cấp cho bạn danh sách liên kết đến chúng.

Bảng Inlinks
Bảng Inlinks

3.3 Người dùng có trực tiếp chuyển đến trang cám ơn của bạn hay không?

Kiểm tra nhanh liệu người dùng có truy cập vào các trang cảm ơn của bạn hay không bằng cách sử dụng segment. Nếu bạn tạo segment mà trang đích là trang cảm ơn, bạn biết được tần suất Google Analytic nghĩ người dùng đang đến trang conversion của bạn.

Dưới đây, bạn có thể thấy ảnh chụp màn hình của giao diện segment. Tôi đã thiết lập bao gồm các phiên bản tương tác đầu tiên khi người dùng đến trang đích cảm ơn. Bạn thấy đó,  đây là trường hợp của 339 phiên bản trên trang web này:

Giao diện segment
Giao diện segment

Khi bạn thấy tần suất người dùng truy cập vào các trang cảm ơn của website, xác định nguồn đang đưa họ đến trang web.

Dưới đây, tôi đã áp dụng segment “đến trang cảm ơn” cho báo cáo Source / Medium và có vẻ như ta đang nhận được nhiều phiên bản trực tiếp khác, nhưng cũng có một số phiên bản CPC và các phiên bản ở những nơi khác:

Các phiên bản của segment
Các phiên bản của segment

Một điều quan trọng cần ghi nhớ ở đây là điều này dựa trên những gì Google Analytics cho rằng đang xảy ra. Điều đó không nhất thiết có nghĩa là người dùng đang truy cập trực tiếp vào các trang này từ quảng cáo. Trên thực tế, trong ví dụ này, chúng tôi biết điều này không phải lúc nào cũng đúng và đôi khi đó là dấu hiệu của việc mã theo dõi của chúng tôi bị hỏng hoặc nhầm lẫn theo một cách khác. Mặc dù vậy, nó đưa ra một số thứ cần điều tra.

Lấy ví dụ:

  • Có quảng cáo hoặc hoạt động khác trỏ thẳng đến các trang conversion không?
  • Các trang conversion đã được index trong Google chưa?
  • Có trang nào không được thu thập theo dõi giữa chừng không?
  • Mã có bị hư hay người truy cập đang làm những việc khiến Google Analytic khó hiểu?

Có quảng cáo hoặc hoạt động khác trỏ thẳng đến các trang conversion không?

Tôi sẽ không thể hướng dẫn tất cả những điều này, nhưng tất cả các nền tảng quảng cáo sẽ cho phép bạn kiểm tra các trang đích đang hoạt động. Điều quan trọng nữa là phải đảm bảo rằng bạn không có bất kỳ đơn vị liên kết nào liên kết đến các trang conversion – vô tình hoặc cố tình – vì bạn trả cho họ nhiều hơn những gì họ xứng đáng.

Có thể sẽ khó hơn khi kiểm tra các liên kết miễn phí, như hoạt động mạng xã hội. Nghĩa là, bạn nên dành thời gian kiểm tra. Nếu bạn thấy mình đang liên kết đến các trang conversion vô tình, có thể làm việc với các nhóm có liên quan để đưa ra các chính sách cho điều đó trong tương lai.

Các trang conversion đã được index trong Google chưa?

Google có thể là nguyên nhân thường xuyên gây ra các vấn đề về trang conversion. Đó là một con bò rừng hung hãn. Nó sẽ đi theo các liên kết bên trong và bên ngoài trang web của bạn và nếu có một liên kết mà máy thu thập thông tin đến trang cảm ơn của bạn, nó sẽ tìm được.

Một cách nhanh chóng để kiểm tra xem Google đã lưu các trang cảm ơn của bạn hay chưa (và đưa người dùng đến thẳng với họ) là tìm kiếm trên Google.

Sử dụng “site:” lọc các kết quả của Google chỉ các trang trên trang web của bạn. Sử dụng “inurl:” lọc kết quả chỉ đến các trang chứa một chuỗi cụ thể.

Dưới đây là một ví dụ về séc mà chúng tôi đã thực hiện cho một trong những khách hàng của mình. Chúng tôi nhận thấy rằng họ có rất nhiều trang “cảm ơn” trong index (hơn 600). Một số trang vẫn ổn, nhưng nó làm nổi vài trang conversion để chúng tôi thấy và xử lý:

Kiểm tra trang đích
Kiểm tra trang đích

Mã có bị hư hay người truy cập đang làm những việc khiến GA khó hiểu?

Có rất nhiều thứ không thể kể hết được. Một vài điều cần lưu ý dễ nhận biết:

  • Bạn có bị thiếu mã theo dõi một số trang không? Có lẽ bạn không lưu lại người dùng trước khi họ truy cập trang cảm ơn.
  • Bạn có các phiên bản Google Analytics khác nhau trên các trang khác nhau không? Điều này có thể gây ra nhầm lẫn hoặc phân chia các phiên bản ra.
  • Bạn có bao gồm các tham số UTM trên bất kỳ liên kết nội bộ nào không? Bất kỳ thu thập thông tin trang web nào cũng sẽ giúp bạn.
  • Bạn có đặt sai múi giờ trong GA không? Phiên bản không thể vượt quá “nửa đêm” – nếu có, GA sẽ chia chúng thành hai phiên bản riêng biệt.
  • Các thông tin quan trọng có trong trang cảm ơn có thể khiến người dùng đánh dấu trang hoặc cố gắng quay lại không? Giải pháp là đưa nhiều nội dung không dành riêng cho người truy cập vào trang cảm ơn và đảm bảo với họ rằng bạn gửi email thông tin chi tiết đến họ. Rất đáng để kiểm tra để đảm bảo nó không ảnh hưởng gì đến lòng tin của người truy cập.
  • Bạn có bất kỳ biểu mẫu nào, mất hơn nửa giờ để điền và không lưu lại tương tác trong thời gian chờ đợi không? Điều này giải quyết bằng cách chia biểu mẫu thành nhiều trang khác nhau và theo dõi khi người truy cập điền vào biểu mẫu hoặc khi họ gặp lỗi. Hoàn toàn ngoài những gì chúng ta đang xem trong bài này, nhưng tất cả những điều này sẽ biến biểu mẫu của mình thân thiện dễ sử dụng hơn cho người dùng.

Khi bạn đã ổn với những điều đó, hãy bắt đầu xem xét các cách để cải thiện cách bạn lọc conversion data của mình..

4. Cách bảo vệ mục tiêu khỏi các conversion sai trong Google Analytic

Nếu bạn đặt loại mục tiêu thành “Destination” trong Google Analytics, điều đó có nghĩa là bất kỳ khi nào GA ghi lại một lần xem trang một trang cụ thể, nó sẽ được tính là một conversion.

Bạn có thể đặt mục tiêu đích của mình yêu cầu người dùng phải truy cập các trang khác trước bằng cách sử dụng funnel. Nếu bạn chỉnh sửa mục tiêu và kích hoạt “Funnel”, chỉ định các bước dẫn đến mục tiêu. Có nghĩa là đảm bảo rằng bạn không lưu trữ conversion mục tiêu khi người dùng truy cập trực tiếp vào trang cảm ơn của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng nó để tách các loại conversion khác nhau. Lấy ví dụ: nếu bạn sử dụng cùng một trang cảm ơn cho nhiều biểu mẫu, bạn có thể có một mục tiêu trong đó funnel liên quan đến việc qua một trang biểu mẫu và một mục tiêu khác liên quan đến việc qua một trang khác.

Cách chọn " trang cảm ơn cho nhiều mẫu"
Cách chọn ” trang cảm ơn cho nhiều mẫu”

Bạn sẽ thành công nếu như:

  • Có số lượng mục tiêu khác nhau nhỏ hơn (và khá).
  • Có một số cách nhỏ (và khá) để người dùng có thể hoàn thành mỗi mục tiêu một cách hợp pháp.

Tuy nhiên, các bước kênh không cho phép những thứ như regex, nên chúng không linh hoạt cho lắm. Ngoài ra, bạn chỉ cần sử dụng các funnel thuộc định dạng destination. Vì vậy, sẽ không hữu ích nếu:

  • Mục đích của bạn là event-based
  • Người dùng có nhiều cách tiếp cận
  • Bạn có đội ngũ quản lý trang web và theo dõi tất cả các cách người dùng tiếp cận mục tiêu nghe vô nghĩa.

Bạn nên lưu ý nếu bạn gặp sự cố như liên kết nội bộ UTM hoặc phiên hết thời gian chờ, thì các mẫu đơn này ngừng lưu trữ conversion. Không đùa đâu, hãy đảm bảo rằng những vấn đề đó đã được sửa.

5. Cách tiếp cận event-based goal trong Google Analytic

Phương pháp lý tưởng liên quan đến việc sử dụng conversion event-based thay vì conversion destination-based. Bạn làm việc với team phát triển của mình để khi người dùng điền xong mẫu đơn, bạn báo Google Analytic biết rằng một event đã xảy ra, thay vì GA phải đợi một lượt xem trang cảm ơn. Sau đó, GA ghi lại từng trường hợp của sự kiện đó dưới dạng conversion Goal.

Dưới đây là tiêu chí cho một conversion mục tiêu dựa trên sự kiện, nếu bạn chưa từng thấy chúng trước đây và đang đấu tranh để hình dung cách chúng được thiết lập. Nó ghi lại một conversion cho mục tiêu này bất kỳ khi nào Google Analytic nhận được một sự kiện thuộc danh mục “thank_you_page”:

Chi tiết setup Goal
Chi tiết setup Goal

Lý do điều này lý tưởng là bạn sẽ chỉ ghi lại một conversion khi người dùng làm đúng những gì bạn muốn họ làm. Hầu hết các mục tiêu conversion dựa trên lần xem trang chỉ là chúng tôi cố gắng đoán thử người dùng đã làm gì. Đó là lý do tại sao bạn gặp vấn đề với các mục tiêu dựa trên destination, chẳng hạn như người dùng truy cập trực tiếp vào trang cảm ơn của bạn dù không hoàn thành mẫu thông tin bạn muốn họ điền.

Bạn có thể nghĩ rằng hơi lạ khi để giải pháp “lý tưởng” này cho đến quá muộn trong bài đăng, nhưng tôi đang làm như vậy vì đây thường không phải là giải pháp đơn giản nhất. Nó yêu cầu nhiều công việc nhất từ ​​phía nhà phát triển và bạn đang sử dụng thứ gì đó được tích hợp sẵn trong CMS của mình mà nhóm nhà phát triển của bạn phải chỉnh sửa hoặc thậm chí tệ hơn, có thể đang làm việc với một giải pháp biểu mẫu bên ngoài mà họ phải xâm nhập vào .

Tôi đang đưa ra giải pháp này vào thời điểm này bởi vì nếu bạn chưa có giải pháp này, bạn cần thuyết phục người khác làm. Câu hỏi đầu tiên của họ có thể là “bạn đã nghĩ đến lựa chọn khác chưa?” Khi gặp câu hỏi đó, hãy nói:

  • Các conversion đã được lưu lại trên đúng trang.
  • Người dùng không thể vào các trang mà chúng tôi đã chặn.
  • Không có vấn đề xảy ra khi theo dõi trang.
  • Dữ liệu conversion của chúng tôi đang bị ô nhiễm theo cách mà chúng tôi không thể ngăn chặn vì chúng tôi phải dựa vào số lần xem trang cảm ơn.
  • Các conversion đó không thể lọc ra khỏi Google Analytic.
  • Cách có dữ liệu tốt nhất là các sự kiện, và cách chính xác là khi người dùng đi theo hướng đi mà ta chỉ họ.
  • Nếu bạn giúp tôi, chúng ta sẽ rất thân thiết.

6. Giải pháp thay thế khác của Google Analytic

Cách giải quyết dựa trên event là không thể. Cuộc sống có những nỗi thất vọng, chúng ta vẫn tiếp tục.

Một cách thay thế là vẫn chuyển sang conversion event-based và sử dụng Tag Manager để xử lý hết. Bằng cách sử dụng Tag Manager và Cookie, tạo phiên bản linh hoạt hơn của Google Analytic để gửi các conversion event khi người dùng truy cập vào trang cảm ơn sau khi truy cập qualifying page. Nó hoạt động như thế nào? Tóm lại là:

  1. Khi người dùng truy cập một trong các qualifying page của bạn, bạn đặt cookie vào trình duyệt của họ.
  2. Khi người dùng tải trang cảm ơn, bạn sẽ kiểm tra cookie và nếu tồn tại, gửi conversion event đến Google Analytics. Nếu không thì thôi.
  3. Sau đó bạn xóa cookie đi.

Có nghĩa là bạn sẽ không lưu trữ các conversion giả:

  • Người dùng được dẫn đến trang cám ơn.
  • Họ vô tình nhấn vào trang cám ơn trước khi bấm mẫu thông tin liên quan.
  • Tab cảm ơn được mở hoặc đánh dấu trang và nhấn lại vào tab sau khi bản Google Analytic của họ hết hạn.

Phần bên dưới đi sâu vào một số thuật ngữ Tag Manager cụ thể (khó hiểu nhất là “Custom Event” và “Sự kiện Google Analytics” là hai điều hoàn toàn khác nhau).

Một số thuật ngữ cần biết

Tôi cho màu cho thuật ngữ Tag Manager bằng màu xanh lam và tất cả các thuật ngữ Google Analytics bằng màu cam, nhưng nếu bạn thấy mơ hồ, bạn nên đọc một chút hoặc nói chuyện với đồng nghiệp hiểu biết hoặc tư vấn hiểu biết.

Event: Một cái gì đó chúng tôi gửi đến Google Analytics để ghi lại một hành động cụ thể.

Custom event: Điều gì đó xảy ra trên trang web mà chúng tôi có thể sử dụng như một phần của tiêu chí cho trigger Tag Manager.

Trigger: Một tập hợp các điều kiện mà chúng tôi đưa ra trong Tag Manager. Khi tất cả các điều kiện này được đáp ứng cùng một lúc, trigger sẽ kích hoạt và thường kích hoạt tag.

Tag: Một cái gì đó trong Tag Manager thực hiện điều gì đó. Điều này nghe có vẻ mơ hồ vì nó có thể là hầu hết mọi thứ từ việc gửi event đến Google Analytics đến việc viết lại hoàn toàn trang.

Variable: Một phần thông tin trong Tag Manager mà chúng tôi có thể dễ dàng tham khảo trong trigger, tag hoặc variable.

Datalayer: Thông tin có cấu trúc trên trang giúp chuyển thông tin đến Tag Manager dễ dàng hơn.

Cách lọc conversion bằng Tag Manager

#1 Chắc chắn đã cài đặt Google Tag Manager

Cần phải xuất hiện mọi trang. Google đã chia sẻ bản hướng dẫn Tag Manager quick-start nếu bạn cần hướng dẫn sâu hơn.

Nếu bạn đang chuyển từ mã Google Analytic chuẩn sang Tag Manager, hãy đảm bảo rằng bạn không bao gồm cả Google Analytic và Tag Manager, nếu không bạn sẽ tính hai lần.

#2 Báo lên Tag Manager mỗi khi trang cám ơn tải xuống

Chúng tôi cho rằng các trang cảm ơn của bạn đều cùng một loại, vì vậy bạn có thể nói với nhóm dev một cách hợp lý rằng, “vui lòng thực hiện thay đổi này cho tất cả các trang cảm ơn của mình”. Yêu cầu họ thêm giống như tệp dưới đây.

Mẫu:

Nếu bạn cần kiểm tra quá trình này trước khi cho các nhà phát triển tham gia, bạn có thể thử tự thêm mã bằng cách dán mã đó vào bảng điều khiển bằng Chrome DevTools.

Khi trang tải, tập lệnh đó sẽ thêm thông tin vào data layer. Tag Manager sẽ phát hiện thay đổi và bạn có thể sử dụng nó làm một trong những điều kiện để trigger. Trong trường hợp này, Tag Manager sẽ phát hiện Custom Event được gọi là conversion khi dữ liệu này được thêm vào. Chúng ta sẽ quay lại vấn đề đó.

#3 Báo cho Tag Manager mỗi khi qualifying page tải xuống

Chúng tôi cũng cho rằng có vài điều giống nhau giữa các qualifying của bạn. Một điều chắc chắn, tất cả có một biểu mẫu trên đó. Bạn có thể phối hợp với nhóm dev để tự động thêm / bật tập lệnh bất kỳ khi nào một trong các biểu mẫu đó được thêm vào.

Mẫu:

Trong trường hợp này, bạn sẽ thấy Custom Event đủ điều kiện. Bạn có thể kiểm tra lần nữa bằng cách nhập trực tiếp vào Console.

Bạn sẽ sử dụng Custom Event “qualifying” của mình cho điều kiện trigger. Dưới đây là ảnh chụp màn hình của thiết lập trigger:

Tùy chọn event
Tùy chọn event

Sau đó, bạn sẽ tạo một tag sẽ được kích hoạt bởi trigger đó. Tag sẽ thêm vài nội dung vào trang, trường hợp này là JavaScript (mặc dù tag thuộc HTML). JavaScript sẽ chạy sau khi được thêm và đặt cookie cho người dùng, theo cách đó bạn có thể chuyển thông tin từ trang này sang trang khác.

Setup tracking GTM
Setup tracking GTM

Mẫu:

Sử dụng Tag Manager variable để đảm bảo bạn đang phát hiện giá trị của Cookie, điều này sẽ cung cấp cho bạn giá trị hiện tại của Cookie “đủ điều kiện” mỗi khi bạn kiểm tra.

Setup tracking GTM
Setup tracking GTM

#6 Xác định thời điểm lọc conversion

Trong bước hai, bạn đã tạo dataLayer event sẽ xảy ra trên tất cả các trang conversion cuối cùng của bạn. Bây giờ bạn tạo một trigger kích hoạt event “conversion” của mình.

Setup tracking GTM
Setup tracking GTM

Sau đó, tạo tag được kích hoạt bởi trigger đó và tạo thêm Custom Event.

Setup tracking GTM
Setup tracking GTM

Dưới đây là HTML tùy chỉnh để thêm. Nó kiểm tra xem liệu Cookie đạt điều kiện để đặt thành “true” hay không, điều này cho thấy người dùng đã truy cập qualifying page trong phiên bản này. Nếu đúng, bạn tạo một Custom Event khác có tên là “create_filtered_conversion”. Nếu sai, xóa cookie bằng cách đặt lại thời gian hết hạn là trong quá khứ.

#7 Gửi event tới Google Analytic

Trước tiên, bạn tạo một trigger đang chờ event “conversion_confirmed”.

Setup tracking GTM
Setup tracking GTM

Sau đó, bạn tạo tag, dùng trigger ở trên để kích hoạt, sẽ gửi event có liên quan đến Google Analytic. Chi tiết cụ thể của event được gửi đến GA có thể là bất cứ điều gì bạn muốn, bạn chỉ cần đảm bảo rằng chúng phù hợp với goal trong GA.

Setup tracking GTM
Setup tracking GTM

#8 Khoan vội tắt các conversion cũ liền

Một điều thú vị về điều này là bạn có thể chạy song song với conversion hiện tại của mình để xem tần suất conversion được lọc ra. Giữ conversion cũ của bạn tiếp tục chạy thêm một khoảng thời gian (tùy thuộc vào số lần bạn nhận conversion mà sẽ dài hay ngắn).

Xem hai dòng số và kiểm tra xem bạn có đang lọc ra conversion không. Việc kiểm tra này sẽ giúp bạn phát hiện ra những lỗi trong thiết lập cũ lẫn mới.

Google Analytic: Kết luận

Google Analytics khó có thể là một lưu trữ hoàn hảo mọi thứ trên trang web của bạn, nhưng qua bài viết này sẽ giúp bạn loại bỏ một số cách nó có thể đánh lừa bạn.

Nguồn: moz.com

Nguồn: https://www.toponseek.com/blogs/google-analytic-cach-co-conversions-tot/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *