Mã giảm giá và những điều nhất định phải lưu ý

Với xu hướng ngày càng chuộng mua sắm online thì ngày càng có nhiều người dừng quan tâm đến mã giảm giá nhằm tiết kiệm chi phí cho đơn hàng của mình. Nhưng không phải ai cũng biết chi tiết về cách săn và những lưu ý đặc biệt về mã giảm giá, vậy nên bạn có thể giải đáp được hầu hết thắc mắc của mình về mã giảm giá thông qua bài viết này! 

Mã giảm giá là gì?

Mã giảm giá (hay một số tên gọi khác như coupon code, discount code, gift code, voucher…) là những dãy chữ số, ký tự để người mua hàng nhập vào lúc thanh toán nhằm mục đích giảm số tiền phải thanh toán cuối cùng.

Các nhà cung cấp, công ty phát hành mã giảm giá (coupon code, discount code, gift code, voucher…) với mục đích khuyến mãi trực tiếp cho khách hàng nhằm để bán được nhiều hàng hóa hơn.

.adsslot_9evZoVdO0p{ width:728px !important; height:90px !important; }
@media (max-width:1199px) { .adsslot_9evZoVdO0p{ width:468px !important; height:60px !important; } }
@media (max-width:767px) { .adsslot_9evZoVdO0p{ width:320px !important; height:50px !important; } }

Hiện nay các trang thương mại điện tử cũng rất chuộng mã giảm giá như một hình thức kích thích mua sắm của khách hàng, nổi bật nhất như những trang bán hàng hàng đầu Việt Nam Tiki – Shopee – Lazada – Sendo luôn sử dụng mã giảm giá vào những dịp siêu sale khuyến mãi nhân ngày lễ trong năm, và thu hút được một lượng lớn người dùng mua sắm.

Và hình thức mã giảm giá chủ yếu nhất mà các trang TMĐT sử dụng là dạng code thuận tiện cho việc sử dụng online: đối với mã giảm giá loại này, khi đã chọn được hàng hóa, ta tiến hành tới mục thanh toán, thông thường sẽ có mục Mã giảm giá, chỉ cần nhập mã vào là được giảm giá cho đơn hàng. 

Mã giảm giá có thể tìm thấy ở đâu?

Mã giảm giá thường được nhà bán hàng quảng cáo qua thư điện tử, ấn phẩm tạp chí, báo điện tử, các banner quảng cáo trực tuyến. Đối với các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo… thì các mã giảm giá thường được hiện trên banner ở trang chủ hoặc ở các danh mục sản phẩm mà bạn cần mua.

Cách săn mã giảm giá hiệu quả

Mã giảm giá trên các kênh TMĐT không hề cố định. Có xu hướng hết hạn trong vòng 1 thời gian ngắn và tốn công tìm. Vì vậy mà Website Catback (https://catback.vn/ ) đưa trình làng tính năng tổng hợp sẵn mã giảm giá từ các kênh bán hàng lớn, chỉ cần truy cập vào website là có vô vàn mã giảm giá cho bạn lựa chọn, đương nhiên là những mã giảm giá này luôn mới, được cập nhật liên tục. 

Còn nếu bạn muốn biết mã giảm giá ở đâu thì bạn có thể lên trang chủ các kênh bán hàng mà bạn muốn mua, và tìm trong Banner tại trang chủ trên website hoặc trong ứng dụng điện thoại. 

Tuy nhiên cách làm này sẽ mất nhiều thời gian trong trường hợp bạn muốn so sáng những chương trình giảm giá từ nhiều kênh bán hàng, Website Catback đã tổng hợp sẵn những Deal hot và mã giảm giá nên bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian rất nhiều trong việc săn mã. 

Thêm vào đó nếu vào Banner quảng cáo của website chính thì bạn sẽ chỉ thấy tầm khoảng 10 mã giảm giá, những mã những mã cũ vẫn còn hạn sử dụng sẽ bị gỡ xuống khỏi trang chủ, và lúc này Catback đã lưu lại hết những mã cũ đó, và bạn sẽ không lo bỏ lỡ bất kỳ mã nào.

Tại sao mã giảm giá không dùng được?

Mỗi mã giảm giá sẽ có thể lệ sử dụng riêng, nếu bạn áp dụng mã giảm giá không thành công, có thể do mã giảm giá đã hết hạn, đã hết lượt sử dụng, hoặc không áp dụng cho đơn hàng của bạn.

Thường thì mỗi mã giảm giá sẽ có đơn hàng tối thiểu để có thể áp dụng, mức giảm tối đa, ngành hàng hoặc sản phẩm/nhóm sản phẩm có thể áp dụng, số lượt sử dụng giới hạn, và có hạn sử dụng nữa. Chỉ cần không đáp ứng đủ các yếu tố trong thể lệ của mã giảm giá thì bạn sẽ ko áp dụng được. Vì vậy tránh mất thời gian, bạn nên xem kỹ thể lệ nhé!

Nhiều bạn cũng tự hỏi tại sao không giảm giá trực tiếp luôn mà phải tạo ra mã giả giá làm gì? 

Thực chất mã giảm giá là một phương pháp marketing, bạn sẽ nhanh chóng hoàn tất đơn hàng nếu như thấy một mã giảm giá nào đó có mức giảm tốt nhưng nó lại sắp hết hạn hoặc giới hạn lượt sử dụng. Nếu như tất cả sản phẩm đều giảm giá thì bạn sẽ ít quan tâm hoặc để đó lúc nào mua cũng được. Hơn nữa, mã giảm giá giúp nhà bán hàng có thể kiểm soát được ngân sách của chương trình và hiệu quả của nó tạo ra.

Cách sử dụng mã giảm giá phổ biến trên các kênh TMĐT như sau:

Bước 1: Ở trang đặt hàng sẽ thấy mục “Sử dụng mã giảm giá” và một ô trống bên dưới.

Bước 2: Nhập chính xác mã giảm giá đang có vào ô trống.

Bước 3: Bấm nút “Sử dụng” (khi giá tiền trên tổng đơn hàng giảm, bạn đã thành công).

Bước 4: Tiếp tục bấm nút “Đặt hàng” để hoàn tất.

Trường hợp hệ thống báo lỗi (mã giảm giá không tồn tại, hết hạn, đã qua sử dụng…), bạn vui lòng kiểm tra lại mã giảm giá và tìm mã mới để thay thế!

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những mẹo hay cho mình về cách sử dụng mã giảm giá khi mua sắm, và đừng quên ghé website Catback để được cập nhật mã giảm giá mới nhất và đầy đủ nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *