Google Analytics 4: Tầm nhìn Google cho tương lai

Theo cập nhật, Google đã bổ sung thêm 1 tính năng mới gọi là Google Analytics 4. Tính năng này hứa hẹn sẽ là sự kết hợp tuyệt vời với AI trong tương lai.

Phiên bản mới của Analytics mở rộng việc kết hợp AI vào giúp phân tích hành vi, theo dõi người dùng trên các thiết bị và kiểm soát dữ liệu chi tiết hơn. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết về Google Analytics 4.

1. Google Analytics 4 là gì?

Phiên bản mới nhất của nền tảng phân tích web của Google, được gọi là Google Analytics 4. Loại tính năng mới này bao gồm mở rộng thông tin chi tiết về các dự đoán, tích hợp với Google Ads, có thể đo lường trên nhiều thiết bị và kiểm soát dữ liệu chi tiết hơn

Báo cáo mới trong Google Analytics 4
Báo cáo mới trong Google Analytics 4

Bản phát hành được công bố hôm thứ tư. Đây là bản cập nhật mở rộng và đổi thương hiệu của sử kết hợp ứng dụng App + Web đã ra mắt vào năm ngoái và đánh dấu bước quan trọng đầu tiên trong việc phát triển vượt bậc hơn Universal Analytics. Có thể nói Universal Analytics là phiên bản Analtics cũ, là loại thuộc tính mặc định cho website trước ngày 14/10/2020.

2. Chức năng mới trong Google Analytics 4

Kết hợp AI để phân tích và dự đoán hành vi người dùng

Mặc dù các phân tích tổng quan hành vi được hỗ trợ bởi machine learning trong Analytics đã có sẵn trong một thời gian. Nhưng thông tin chi tiết và dự đoán mới được đưa vào Google Analytics 4 giúp tự động cảnh báo các nhà marketer về các xu hướng dữ liệu, chẳng hạn như nhu cầu tăng cao đối với sản phẩm họ bán.

Ví dụ về số liệu dự đoán trong Google Analytics 4
Ví dụ về số liệu dự đoán trong Google Analytics 4

Ngoài ra, công nghệ này đã được sử dụng để dự đoán kết quả, chẳng hạn như tỷ lệ churn (tỷ lệ khách hàng hoặc người đăng ký của brand đã hủy hoặc không gia hạn đăng ký của họ trong khoảng thời gian nhất định) và doanh thu tiềm năng mà một doanh nghiệp kiếm được từ một phân khúc khách hàng cụ thể. Những thông tin chi tiết đó có thể giúp các marketer dự đoán hành động mà khách hàng thực hiện trong tương lai và tập trung vào các đối tượng có giá trị cao hơn.

Tích hợp sâu hơn Google Ads

Marketers có thể thông qua lượt khách truy cập vào website và ứng dụng của họ để xây dựng và duy trì khách hàng tiềm năng. Ví dụ: nếu người dùng nào trong danh sách khách hàng vừa thực hiện giao dịch trên web và bị xóa khỏi danh sách vì họ đã hoàn tất mua hàng trong ứng dụng, thì danh sách sau đó sẽ tự động được cập nhật để xóa người dùng để họ không được nhắm mục tiêu lại với quảng cáo.

Lượt xem tương tác trên YouTube được theo dõi cùng với nhiều mạng, Google Search và Google Display Network ads
Lượt xem tương tác trên YouTube được theo dõi cùng với nhiều mạng, Google Search và Google Display Network ads

Ngoài ra, Google Analytics 4 sẽ báo cáo về các hành động từ lượt xem tương tác với YouTube xảy ra trong ứng dụng cũng như trên web.

Thông báo vòng đời khách hàng

Một trong những điểm khác biệt nổi bật nhất giữa Analytics 4 và Universal Analytics là cách tổ chức các báo cáo.

“Chúng tôi đã sắp xếp lại tất cả các báo cáo đã có trong bản thử nghiệm App + Web, thêm một số bổ sung và bây giờ nó được sắp xếp theo vòng đời của khách hàng” Russell Ketchum, Giám đốc Group Product, Google Analytics, nói với Search Engine Land .

Các báo cáo được thiết kế để giúp các nhà marketers đi sâu vào các khía cạnh cụ thể của hành trình khách hàng. “Ví dụ: bạn có thể xem những kênh nào đang thu hút khách hàng trong bảng báo cáo chuyển đổi người dùng. Sau đó, sử dụng báo cáo về sự tương tác và tỷ lệ giữ chân khách hàng để hiểu những hành động mà những khách hàng này thực hiện và liệu họ có tiếp tục sau khi chuyển đổi hay không”, công ty cho biết.

Trải nghiệm Analytics mới cũng nhằm cung cấp cho các marketer cái nhìn đầy đủ hơn về cách khách hàng tương tác với doanh nghiệp trên các thiết bị cũng như các kênh. Các marketer có thể cung cấp ID người dùng của riêng họ hoặc cho phép Google signals loại bỏ trùng lặp người dùng trên các thiết bị để báo cáo và nhắm mục tiêu quảng cáo.

Sử dụng event tracking không cần code

Các tính năng không sử dụng code được mở rộng giúp các marketer dễ dàng theo dõi, đo lường các hành động trên website và trong ứng dụng quan trọng – trong thời gian thực. Chẳng hạn như page scroll hoặc video play mà không cần phải thêm code hoặc thiết lập event tracking trong Google Tag Manager. Trong khi Universal Analytics, event tracking yêu cầu quy trình bổ sung, bao gồm việc xử lý độ trễ và dữ liệu thường không có sẵn cho ngày tiếp theo.

Kiểm soát dữ liệu người dùng

Analytics 4 bao gồm các lựa chọn để giúp nhà quảng cáo tuân thủ các quy định về dữ liệu như GDPR (Quy định bảo vệ dữ liệu chung) và CCPA (Đạo luật về quyền riêng tư của người tiêu dùng ở California) .

Chế độ “đồng ý” được thiết kế cho các website phải có được sự đồng ý của người dùng cuối để thu thập dữ liệu phân tích. Chế độ mới này cung cấp các lựa chọn “đồng ý” riêng biệt cho phân tích và quảng cáo. “Phiên bản trước [của Google Analytics] không cho phép quá nhiều lựa chọn chi tiết như vậy, những gì chúng tôi thấy khách hàng làm chỉ đơn giản là loại bỏ nhà bán sỉ. Do đó, đối với người dùng nhất định, giá trị của sản phẩm Analytics đối với khách hàng của chúng tôi không chỉ dừng lại ở đó” Ketchum nói.

Tạo yêu cầu xóa dữ liệu trong Google Analytics 4
Tạo yêu cầu xóa dữ liệu trong Google Analytics 4

Khả năng xóa dữ liệu cũng được cải thiện và cho phép doanh nghiệp tuân thủ các yêu cầu xóa từ người dùng mà không cần phải xóa nhiều dữ liệu hơn mức cần thiết. Các tính năng này cũng sẽ bao gồm chế độ xem trước để doanh nghiệp xác minh dữ liệu mà họ sắp xóa.

Khi cookie của bên thứ ba bị loại bỏ dần, Google dự đoán rằng dữ liệu thưa thớt sẽ trở thành tiêu chuẩn mới. Nó sẽ dựa vào machine learning để lấp đầy khoảng trống dữ liệu.

“Phân phối chuẩn số liệu là chúng tôi sẽ có một tập hợp dữ liệu hỗn hợp: Chúng tôi sẽ có dữ liệu event tracking nhưng không nhất thiết phải có số nhận dạng người dùng được liên kết với nó. Ngoài ra, sẽ có những khoảng trống về dữ liệu hoàn toàn và điều này sẽ đúng với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ đo lường “.

Ketchum nói thêm. “Chúng tôi không có bất kỳ thông báo cụ thể nào về vấn đề này hôm nay. Nhưng năm sau, chúng tôi sẽ sử dụng mô hình machine learning để hỗ trợ các chế độ phân tích khác nhau trong Google Analytics.”

3. Kết luận

Tính năng Google Analytics 4 mới cung cấp chế độ xem đa kênh đầy đủ hơn về vòng đời của khách hàng và sử dụng thông tin đó với các tính năng tiếp thị dự đoán, cung cấp cho các nhà marketer nhiều thông tin hơn và các cách hiệu quả để hành động dựa trên những thông tin chi tiết đó.

Google Analytics 4 là lựa chọn chọn mặc định khi bạn thiết lập thuộc tính mới. Hơn nữa, phiên bản trước đó, Universal Analytics sẽ tiếp tục khả dụng, nhưng Google khuyên chủ sở hữu website nên thiết lập cả hai loại tính năng này và dùng nó song song. Tuy nhiên, nên tập trung vào phát triển tính năng mới GA4.

Nguồn tham khảo: https://searchengineland.com/google-analytics-4-adds-new-integrations-with-ads-ai-powered-insights-and-predictions-342048

Nguồn: https://www.toponseek.com/google-analytics-4-tam-nhin-google-cho-tuong-lai/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *