Lỗi Google index được khắc phục hoàn toàn

Thời gian vừa qua vấn đề lỗi index của Google đã làm cho các bạn SEOer đứng ngồi không yên. Bởi website được index trong cơ sở dữ liệu của google là tiêu chí hàng đầu của việc làm SEO.

Giờ thì tất cả vấn đề là chuyện nhỏ vì Google đã khắc phục các lỗi index đã xảy ra.

Lỗi Google index xảy ra khi nào?

Từ khoảng ngày 22 tháng 9 các công cụ Google Search Console Tools hay Google Webmaster Tools không bật nút yêu cầu lập chỉ mục (request indexing). Ngày 14 tháng 10, Google đã thông báo rằng vấn đề lập chỉ mục đã được giải quyết. Tuy nhiên, bên cạnh việc khắc phục lỗi thì vẫn còn một số lỗi nhỏ.

Ảnh hưởng từ lỗi index

Tình trạng chung là ảnh hưởng đến các website SEO và các website không SEO. Các trang web đã được index trước đó bỗng dưng mất index. URL của các trang thì bị mất index và bị thay thế bằng URL khác. Điều buồn cho các bạn SEOer là bài đăng đang trên top tự dưng mất top đi.

Ảnh hưởng của lỗi google index đối với các trang web

Google thông báo về việc đã khắc phục lỗi index

Google cho biết rằng “ Trong bản cập nhật cuối cùng: Vấn đề quan trọng nhất đó là lỗi lập chỉ mục được giải quyết hoàn toàn và vào giữa tuần trước, 99% URL đã được khôi phục hoàn toàn. Chúng tôi hy vọng rằng các trường hợp lỗi tương tự sẽ được khôi phục trong vòng một hoặc hai tuần tới.”

Trước đó vào ngày 9 tháng 10, Google cho biết có lỗi index trên thiết bị di động và đã giải quyết. Cho nên hầu hết các URL đã được khôi phục.

Google còn cho biết rằng cho đến khi giải quyết xong 1% các vấn đề còn lại (khoảng hai tuần nữa) thì sẽ không đề cập đến vấn đề này nữa.

Mặc dù vẫn còn các lỗi nhỏ nhưng cộng đồng SEO hãy yên tâm. Google đã khắc phục tương đối hoàn tòan các lỗi index trong thời gian qua. Các lỗi còn lại chỉ là vấn đề về thời gian.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *