Timo chuyển đối tác, nên rút tiền hay để lại?

Timo vừa thông báo trên website là sẽ dừng hợp tác với ngân hàng Vpbank vào ngày 08/09/2020 và chuyển sang ngân hàng Bản Việt. Đối với những khách hàng đang sử dụng Timo sẽ có nhiều thắc mắc. Vậy hãy cùng Hoc11.vn tìm hiểu một số câu hỏi về những vấn đề liên quan nhé.

Có nên tiếp tục sử dụng Timo “cũ” by Vpbank?

Đây là một câu hỏi mà nhiều khách hàng sử dụng Timo sau khi nghe tin đều “bàng hoàng”. Vậy trước tiên chúng ta hãy cùng nhau giải đáp những thắc mắc của bạn nhé.

Timo là ngân hàng số đầu tiên của Việt Nam, được đảm bảo và đồng phát triển bởi ngân hàng VPBank. Nhưng sau ngày 08/09/2020 thì Timo sẽ được chuyển sang ngân hàng Bản Việt.

Tài khoản Timo của bạn, được bảo trợ bởi Ngân hàng VPBank sẽ tiếp tục hoạt động như bình thường. Và bạn đã có thể truy cập được tài khoản Timo thông qua ứng dụng VPBank Online.

Sau ngày 08/09/2020 thì bạn sẽ không thể sử dụng tài khoản Timo trên ứng dụng Timo được nữa mà bạn có thể vào bằng cách:

  • Đến trực tiếp các chi nhánh VPBank, ATM hoặc CDM trên toàn quốc.
  • Gọi tổng đài hỗ trợ khách hàng VPBank 1900 545415 và/hoặc gửi phản hồi qua email customercare@vpbank.com.vn để nhận được hướng dẫn chi tiết.
  • Tải xuống ứng dụng ngân hàng trực tuyến VPBank Online trên điện thoại/web/mobile web và làm theo hướng dẫn đăng ký tài khoản.
  • Hoặc đăng nhập vào link và làm theo hướng dẫn:

VÀO NGAY

Thế nên có nhiều khách hàng đang băn khoăn là sau khi hoàn tất xong quá trình chuyển đổi đối tác thì tài khoản Timo sẽ do ngân hàng nào quản lý?

Sau khi chuyển đổi đối tác thì tài khoản, các khoản tiết kiệm, thẻ tín dụng và các khoản vay đều sẽ do VPbank quản lý và chịu trách nhiệm. Bạn có thể tiếp tục sử dụng số tài khoản và các sản phẩm của VPBank mà không cần thay đổi bất cứ thông tin gì.

Timo chuyển đối tác thì có được miễn phí các dịch vụ như Timo của VPBank không?

Để giải đáp câu hỏi của bạn thì sau ngày 08/09/2020 thì Timo sẽ gửi thông báo cho các khách hàng vẫn đang muốn sử dụng Timo.

Sau khi chuyển đổi ngân hàng hoàn tất thì bạn sẽ phải tải ngay ứng dụng VPBank để tiếp tục sử dụng chuyển khoản hay các dịch vụ khác.

Có nên tiếp tục sử dụng Timo "cũ"?

Chung quy lại, sau ngày 08/09/2020 thì Timo “cũ” thuộc VPBank, còn Timo “mới” (Timo Plus) do Ngân hàng Bản Việt hỗ trợ. Nếu nói về vấn đề nên tiếp tục sử dụng hay không thì Hoc11.vn nghĩ rằng câu trả lời tuỳ thuộc vào bạn bởi vì:

  • Timo cũ và Timo Plus đều có những ưu và nhược điểm riêng tuỳ thuộc vào quy định, chính sách của các ngân hàng bảo trợ.
  • Khách hàng là ưu tiên hàng đầu của Timo nên việc bạn tiếp tục sử dụng Timo cũ hay Timo Plus đều không ảnh hưởng đến số tài khoản, tiền,… của bạn.
  • Những vấn đề về sự thay đổi sẽ được Timo gửi mail cho bạn sau ngày 08/09/2020.

Timo “cũ” – Nên huỷ hay không?

Sau khi chuyển đổi ngân hàng thì toàn bộ tài khoản Timo “cũ” sẽ do VPBank và chịu trách nhiệm.

Những vấn đề liên quan đến tài khoản, tài khoản tiết kiệm, các dịch vụ,… sẽ do VPBank đảm nhiệm nên việc có nên huỷ Timo hay không đều do khách hàng lựa chọn.

Timo vẫn luôn đảm bảo với khách hàng rằng nếu bạn huỷ Timo “cũ”  và cũng không sử dụng Timo Plus thì mọi thông tin tài khoản, thông tin cá nhân của bạn đều được bảo mật an toàn. Nên vấn đề này bạn không cần phải lo lắng đâu nhé.

Tìm hiểu về Timo Plus?

Timo Plus là phiên bản phát triển mới của Timo. Đây cũng là một nền tảng ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam.

Tài khoản Timo và Timo Plus là hai tài khoản độc lập với nhau nên nếu muốn sử dụng Timo Plus thì bạn cần đăng ký tài khoản rồi mới sử dụng được.

Có thể bạn sẽ cần: Hướng dẫn 4 bước làm thẻ Timo Plus miễn phí.

Các tài khoản thanh toán VPBank, tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn, các khoản vay thấu chi, thẻ tín dụng vẫn có thể được tiếp tục và truy cập thông qua hệ thống VPBank Online.

Một số thông tin mà Hoc11.vn cập nhật vừa rồi hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Timo Plus. Sau ngày 08/09/2020 chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin mới để các bạn cùng theo dõi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *