Trà kombucha có chứa cồn không? Uống kombucha có bị say hay không?

Trà Kombucha – loại trà lên men đang được nhiều người yêu thích. Thế nhưng, bạn có thắc mắc rằng trà lên men là gì? nó có chứa cồn không? và uống có bị say không? Hãy để giải đáp thắc mắc của bạn qua bài viết dưới đây nhé!

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển và chất lượng cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao thì mọi người lại có ý thức và quan tâm hơn trong việc chăm sóc sức khỏe của mình. Do đó, mà nhiều người tìm đến trà như một thức uống không chỉ giúp nghỉ ngơi, thư giãn mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tốt. Chính vì thế mà ngày càng có nhiều loại trà khác nhau xuất hiện trên thị trường, trong đó có trà Kombucha.

Trà kombucha là gì? Lợi ích của trà kombucha

Trà kombucha là gì?

Trà kombucha – loại đồ uống lên men có vị ngọt ngọt chua chua, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thành phần chính để chế biến trà kombucha gồm trà, đường và con giống Scoby – là cộng sinh của vi khuẩn và nấm men, được sử dụng trong quá trình lên men và sản xuất trà kombucha.

Kombucha là gì?Kombucha là một loại đồ uống lên men, hương vị chua chua ngọt ngọt

Trà kombucha có gas nhẹ, có hương vị chua của giấm và vị ngọt của đường. Hương vị của kombucha còn phụ thuộc vào thời gian lên men và các loại trà, nước trái cây mà bạn uống cùng.

>> Kombucha là gì? Lợi ích của Kombucha, cách nuôi Scoby để làm trà Kombucha và những lưu ý khi sử dụng

Lợi ích của trà kombucha

Trong quá trình lên men, trà kombucha tạo ra một số hợp chất axit (bao gồm acetic, gluconic và lactic), vi khuẩn sinh học cùng với vitamin B và enzym nên trà kombucha được xem là một thức uống lên men mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Các lợi ích về sức khoẻ mà trà kombucha mang lại có thể kể đến là khả năng ngăn ngừa ung thư vì trong trà có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao và nồng độ polyphenol có thể ngăn ngừa được sự lây lan của tế bào ung thư. Ngoài ra, trà kombucha giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hoá do chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Lợi ích của trà KombuchaUống kombucha có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ vậy, hàm lượng chống oxy hóa cao có trong kombucha còn giúp hỗ trợ trong quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, trà kombucha còn hỗ trợ giảm lượng cholesterol xấu và cung cấp cholesterol tốt cho cơ thể, ngăn nguy cơ mắc bệnh tim. Hàm lượng vitamin cao có trong trà kombucha còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho con người.

Trà kombucha có chứa cồn hay không? Uống trà kombucha có bị say hay không?

Trà kombucha là loại trà lên men do sự phân huỷ của đường thành rượu và carbon dioxide (khí CO2) vì vậy mà trong trà kombucha chứa một lượng nhỏ rượu. Cụ thể như sau:

Đối với trà các loại trà kombucha được bán trên thị trường: Loại kombucha này có gắn nhãn mác là không chứa cồn vì chúng chứa ít hơn 0.5% cồn (đúng với các quy định do Cục Thương mại Thuế Rượu và Thuốc lá Hoa Kỳ ban hành).

Kombucha bán trên thị trườngKombucha bán trên thị trường có nồng độ cồn dưới 0.5%

Đối với trà kombucha khi được sản xuất tại nhà: Loại này thường sẽ có nồng độ cồn cao hơn từ 3% trở lên. Do đó nó có thể gây ra một số hiện tượng đau đầu, đau nửa đầu hoặc bị say.

Kombucha tự làm tại nhàKombucha tự làm tại nhà thường sẽ có nồng độ cồn từ 3% trở lên

Tóm lại, đối với sản phẩm trà kombucha thương mại có nồng độ cồn ít hơn 0.5% sẽ không làm bạn bị say và an toàn hơn cho sức khỏe. Còn đối với trà kombucha được ủ tại nhà có thể chứa nồng độ cồn cao hơn đáng kể và có thể gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ nếu không được chế biến đúng cách. Vì vậy, bạn cũng nên cân nhắc trước khi sử dụng, nhất là trước khi lái xe.

>> Uống bao nhiêu bia bạn sẽ bị cảnh sát giao thông thổi phạt?

Mặc dù có nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng trà kombucha vẫn có thể gây ra một số rủi ro cho sức khoẻ nếu không được chế biến và sử dụng đúng cách. Bài viết trên hy vọng đã cung cấp cho bạn được những thông tin bổ ích về loại trà kombucha này.

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách tính nồng độ cồn trong hơi thở

>> Các cách làm giảm nồng độ cồn trong hơi thở chỉ là ánh trăng lừa dối

>> Sự thật tin đồn ăn vải, sầu riêng cũng bị phạt nồng độ cồn?

Tham khảo một số loại bia tại Bách hóa XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Nguồn: https://www.bachhoaxanh.com/kinh-nghiem-hay/tra-kombucha-co-chua-con-khong-uong-kombucha-co-bi-say-hay-khong-1282269

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *